TẠO HÌNH: DÁN BỘ PHẬN CÒN THIẾU CỦA CON GÀ
TẠO HÌNH: DÁN BỘ PHẬN CÒN THIẾU CỦA CON GÀ Độ tuổi: 3 Tuổi Thời gian: 20-25 phút I. KẾT QUẢ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/tao-hinh-dan-bo-phan-con-thieu-cua-con-ga.html
TẠO HÌNH: DÁN BỘ PHẬN CÒN THIẾU CỦA CON GÀ
Độ tuổi: 3 Tuổi
Thời gian:
20-25 phút
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết
chấm hồ và dán được hình con gà con đơn giản
- Gợi lại cho
trẻ hình ảnh về con gà con: Đầu có dạng hình tròn nhỏ; mình hình tròn to,….
2. Kĩ năng:
- Trẻ được
trải nghiệm kỹ năng nhận biết màu vàng, phân biệt đúng hình tròn to làm thân
con gà, hình tròn nhỏ làm đầu con gà.
- Rèn kỷ năng thao tác khi trẻ phết hồ
- Trẻ biết phết hồ bên mặt trái của hình
tròn
3. Giáo dục:
- Trẻ yêu
thích, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
- Thích thú
được tham gia làm bài cùng cô và các bạn.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh dán mẫu của cô bằng giấy A3
- Tranh vẽ giấy A3 có chấm dấu nối hình tròn nhỏ hình
tròn to để dán hình con gà.
- Các bộ phận con gà đã cắt sẵn (Hình tròn to, hình tròn
nhỏ) đủ cho tất cả trẻ.
- Hồ dán, Giấy A4 có dấu chấm nối hình tròn to hình tròn
nhỏ, có dán sẵn mỏ gà, đuôi và chân, keo dán, khăn lau, bàn ghế đủ cho trẻ.
- Nhạc một số bài hát về chủ đề động vật.
- Giá treo
sản phẩm.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài “Con
gà trống”, hỏi trẻ:
- Các con vừa hát xong bài gì?
- Bài hát nói về con vật nào?
- Con gà trống gáy như thế nào?
- Ở nhà các con có nuôi gà không?
- Ngoài con gà trống các con còn biết con vật nuôi nào nữa?
- Các con có yêu quý những con vật nuôi trong gia đình
mình không?
* Các con ah! Mỗi loại vật nuôi đều mang lại cho chúng ta
một lợi ích riêng, các con hãy biết yêu quý và chăm sóc những con vật nuôi
trong gia đình mình nhé! Không được đánh đập chúng, biết giúp mẹ cho gà, chó, vịt
ăn các con nhớ chưa nào?
=> Các con ơi! Sắp đến QĐNDVN rồi đấy, chúng mình đã
chuẩn bị món quà gì tặng các chú bộ đội chưa nào? Để tỏ lòng kính trọng và biết
ơn đối với các chú bộ đội, Các con hãy cùng nhau dán những con gà thật đẹp để tặng
các chú bộ đội nhân ngày thành lập QĐNDVN nhé!
* Hoạt động 2: Hoạt động trọng
tâm
a) Quan sát tranh mẫu
- Các con hãy nhìn xem, cô có gì đây? (Bức tranh dán con
gà)
- Con gà của cô có màu gì?
- Bạn nào giỏi cho cô biết con gà này có những bộ phận
nào? (Đầu, thân, đuôi, chân)
- Đầu con gà có hình gì? (Hình tròn nhỏ)
- Thân con gà là hình tròn to hay nhỏ?
- Các con thấy con gà này có đẹp không? Để có được con gà
đẹp như thế này, cô phải làm gì?
- Bây giờ cô mời những cặp mắt xinh của các con hướng lên
bảng xem cô làm thế nào để dán được con gà xinh xắn như thế này nhé!
b) Cô thực hiện mẫu:
- Cô dán và
hướng dẫn cho trẻ quan sát
- Để dán được
hình con gà, Đầu tiên, cô dán thân con gà trước, cô dùng ngón
tay trỏ tay phải tẩm hồ dán, phết hồ vào mặt trái của hình tròn to màu vàng đặt đúng vào vệt chấm sẵn
hình tròn to trên giấy. Sau đó cô ấn nhẹ cho thân chú gà dính chặt không bị
rơi. Tiếp theo cô tiếp tục lấy hình tròn nhỏ phết hồ vào mặt trái rồi dán vàochấm
nối hình tròn nhỏ làm đầu chú gà con.
- Như vậy là cô đã dán xong được một chú gà rồi đấy! Các
con thấy có đẹp không? Vậy các con có muốn được dán chú gà giống cô không? Bây giờ chúng mình
cùng dán con gà giống cô để tặng các chú bộ đội nhé
c) Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ đồng thời trẻ vui đọc bài thơ “Đàn gà con”
+ Hỏi ý định trẻ: Để dán được những chú gà đẹp như thế
này, các con phải ngồi như thế nào? (Thẳng lưng, không cúi sấp xuống bàn, không
tì ngực vào bàn)
- Cho trẻ thực hiện (Mở nhạc nhẹ nhàng cho trẻ thực hiện)
- Cô bao
quát, đến gần trẻ gợi ý, giúp đỡ trẻ thực hiện (Con đang dán gì đấy? Đầu con gà
hình tròn to hay nhỏ? Thân con gà thế nào?Con dán vào đâu?....)
- Cô quan sát trẻ thực hiện, động viên khuyến khích trẻ
hoàn thành sản phẩm.
* Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cô treo sản phẩm của trẻ lên bảng
- Cho 2-3 trẻ lên nhận xét (Con thích sản phẩm nào nhất?
Vì sao?)
- Bài của con
đâu?
- Con dán
được bức tranh gì?
- Con gà của
con có màu gì?
- Con dùng
hình tròn to để dán phần nào của con gà?
- Còn hình
tròn nhỏ thì sao?
- Con tặng
bức tranh này cho ai?
- Cô nhận xét chung ( nhận xét những sản
phẩm đẹp và động viên những trẻ có sản phẩm chưa đẹp)
* Giáo dục trẻ: Biết yêu quý các con vật
nuôi. Khi học xong biết cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. Biết giữ gìn và
bảo vệ các sản phẩm của mình của bạn các con nhớ chưa nào?
* Kết thúc: Cô và trẻ làm gà mẹ gà con nhẹ nhàng ra sân chơi.
Post a Comment