HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ " VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH"
HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ " VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH" Độ tuổi: 5 - 6 Tuổi Thời gian: 40-45 p...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/hoat-dong-goc-chu-de-vat-nuoi-trong-gia-dinh.html
HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ " VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH"
Độ tuổi: 5 - 6 Tuổi
Thời gian: 40-45 phút
I. DỰ KIẾN GÓC
CHƠI
1. Góc xây dựng : (Góc chính)
- Xây mô hình vườn ao chuồng.
2. Góc phân vai:
- Nấu ăn, bán hàng.
3. Góc nghệ thuật:
- Nấu ăn, bán hàng.
3. Góc nghệ thuật:
- Nặn một số con vật nuôi trong gia đình
4. Góc học tập:
- Xem tranh và phân loại lô tô về các nhóm động vật nuôi trong gia đình.
4. Góc học tập:
- Xem tranh và phân loại lô tô về các nhóm động vật nuôi trong gia đình.
5. Góc thực hành cuộc sống
- Trang trí tóc cho bạn búp bê.
II. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
II. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức.
- Trẻ có kỹ năng chơi tại các góc phù hợp với chủ đề. Biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi cuả mình.
- Trẻ có kỹ năng chơi tại các góc phù hợp với chủ đề. Biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi cuả mình.
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi
trong nhóm 1 cách nhịp nhàng. Biết thỏa thuận chủ đề chơi, phân vai chơi.
2. Kỹ năng.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây dựng mô hình vườn ao chuồng.
2. Kỹ năng.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau 1 cách phong phú để xây dựng mô hình vườn ao chuồng.
- Phát triển các quá trình nhận thức ,
khả năng quan sát , tưởng tượng ghi nhớ có chủ định thông qua hoạt động vui
chơi .
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với bạn, biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi chơi.
III. CHUẨN BỊ
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với bạn, biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi chơi.
III. CHUẨN BỊ
1. Góc
xây dựng:
- Nguyên vật liệu xây dựng: gạch, bộ lắp ghép, cổng, hàng rào, cây xanh, các loại hoa, rau, cỏ, các con vật nuôi trong gia đình.
- Nguyên vật liệu xây dựng: gạch, bộ lắp ghép, cổng, hàng rào, cây xanh, các loại hoa, rau, cỏ, các con vật nuôi trong gia đình.
- Trang phục bác thợ xây.
2. Góc phân vai:
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi bán hàng.
3. Góc nghệ thuật:
2. Góc phân vai:
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi bán hàng.
3. Góc nghệ thuật:
- Bảng con, đất nặn,
dao nhựa để cắt đất nặn.
4. Góc học tập:
- Lô tô về các con vật nuôi trong gia đình.
- Lô tô về các con vật nuôi trong gia đình.
5. Góc thực hành cuộc sống
- Bộ đồ dùng trang trí tóc, gương, lược,…
IV.TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô vẫy trẻ đến bên cô
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô vẫy trẻ đến bên cô
- Hôm nay lớp mình rất
vinh dự vì có các cô giáo về dự giờ đấy, chúng mình hãy hát một bài để tặng cho
các cô nhé!
- Trẻ vui hát bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát hướng tới chủ đề.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát nhắc tới những con vật
gì?
+ Những con vật này sống ở đâu?
+ Ngoài những con vật đó ra các con còn
biết những con vật nào sống trong gia đình nữa?
- Các con ạ! Mỗi một con vật đều mang lại
lợi ích riêng, chúng mình phải biết yêu quý và chăm sóc, bảo vệ các con vật đó
nhé!
- Với chủ đề “Động vật sống trong gia
đình”, xin chào mừng tất cả các con đến
với hoạt động góc của chúng ta ngày hôm nay.
- Bây giờ cô mời các con nhẹ nhàng về
vòng tròn của mình nào?
* Hoạt
động 2: Giới thiệu góc chơi – Thăm dò ý tưởng – Hướng trẻ vào cuộc chơi
- Biết lớp mình học rất ngoan nên bác gấu đen
đã mang đến cho lớp mình một món quà đấy. các con có muốn cùng cô khám phá xem
đó là món quà gì không?
- Cô đưa quả bóng ra:
+ Cô có gì đây các con? Với quả bóng này
cô sẽ cho chúng mình chơi một trò chơi các con có thích không? Bây giờ cô sẽ lăn
cho một bạn nào đó bất kỳ và bạn đó sẽ đứng lên nói về ý định chơi trong buổi
chơi ngày hôm nay, chúng mình có đồng ý không?
+ Và bây giờ bạn nào muốn được sở hữu
trái bóng này nào? (1-2-3 Cô lăn bóng cho bạn thứ 1)
- Trẻ nói ý định chơi của trẻ (Hôm nay
mình sẽ chơi ở góc ……., mình sẻ rủ bạn đi ăn cơm trưa cùng mình, ai muốn chơi
cùng mình thì dơ tay lên)
- Cô hỏi thêm về ý định chơi, cách chơi ở
góc mà trẻ chọn.
- Cho trẻ lăn bóng tới bạn tiếp theo
- Trẻ nói ý định chơi của trẻ
- Cô hỏi thêm về ý định chơi, cách chơi ở
góc mà trẻ chọn.
- Trời tối rồi gà con đi ngủ nào! Trời sáng
rồi (Cô đưa bộ dụng cụ chải tóc ra)
- Đố các con biết đây là bộ dụng cụ gì?
- Bộ dụng cụ chải tóc này sẽ ở góc nào
nhĩ? (Góc thực hành cuôc sống)
- Với bộ dụng cụ này chúng mình sẽ chơi
như thế nào? (Trang trí tóc)
=> Đây là bộ đồ dùng trang trí tóc ở
góc thực hành cuôc sống, tý bạn nào muốn chơi bộ đồ dùng này sẽ về với góc thực
hành cuôc sống và cô sẽ hướng dẫn cho các con kỹ hơn nhé!
- Bây giờ bạn nào muốn chơi ở những góc
nào nữa?
- Bán hàng (Hôm này cửa hàng của bác……sẽ
bán những mặt hàng gì?
- Để cho cửa hàng của mình đông khách
thì bác phải như thế nào (Thái độ chào mời, niềm nở với khách hàng)
- Hôm trước cô thấy góc bán hàng có vẽ
hơi vắng khách vậy thì hôm nay tất cả các góc của chúng mình hãy rủ các bạn
sang ủng hộ cho bạn……..nhé!
+ Muốn có được kiến thức để xây nên mô
hình vườn ao chuồng thật đẹp các chú công nhân xây dựng sẽ về với góc chơi nào?
(Góc học tập)
- Bạn nào muốn chơi ở góc học tập nào?
Khi chơi con phải chú ý điều gì nhĩ? (Trật
tự để không làm ảnh hưởng đến các bạn chơi khác)
+ Sau một ngày làm việc mệt nhọc, muốn
nghỉ ngơi, giải trí thì các chú công nhân sẽ về với góc nào? (Góc nghệ thuật),
bạn nào sẽ về với góc nghệ thuật nào?
=> Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều góc
chơi cho tất cả các con, chúng mình có thể tổ chức một bữa ăn gia đình tại góc
nấu ăn, bán hàng và có thể đến với góc xây dựng với những nguyên vật liệu: gạch
, hàng rào, cây hoa , thảm cỏ và các nguyên vật liệu khác để xây dựng , sắp xếp
các khu chăn nuôi theo tưởng tượng của các con. Hoặc chúng mình cũng có thể đến
với góc tạo hình để nặn những con vật đáng yêu bằng đất nặn và đến với góc học
tập để cùng nhau đếm và phân loại lô tô về các
con vật nuôi trong gia đình.Và cô hy vọng rằng mỗi góc chơi sẽ đem đến cho các
con những điều thú vị khác nhau, nhưng có một điều khi vào các góc chơi các con
phải chú ý điều gì?
- Khi chơi các con hãy luôn
nhớ là phải thỏa thuận vai chơi và tuân thủ nội quy của các góc chơi đó. Và cô
xin chúc tất cả các con ngày hôm nay có một buổi chơi thật là vui, thật là thú
vị.Cảm ơn tất cả các con.
- Bây giờ cô mời tất cả
các con chơi ở góc Nghệ thuật, góc học tập nhẹ nhàng về với góc chơi của mình
nào! Xin mời tất cả các con ở những góc còn lại về góc chơi của mình nào!
* Hoạt
động 3: Quá trình chơi
- Cô bao quát trẻ, xử lý các tình huống xẩy ra trong khi chơi.
- Hỏi han động viên, khuyến khích trẻ ở các góc chơi.
+ Các bác thợ xây đang xây dựng công trình gì vậy? (Mô hình vườn ao chuồng).
+ Các bác mua cây xanh ở đâu mà đẹp thế, giới thiệu cửa hàng đó cho tôi với nhé?
+ Các bác dự kiến bao giờ thì xong công trình này?
+ Các bác đã gần nghĩ trưa chưa để tôi nhờ cửa hàng cơm mang cơm đến cho các bác ăn trưa?
* Hoạt động 4: Nhận xét quá trình chơi
- Cô thấy giờ chơi của chúng mình hôm nay chơi rất là ngoan.
- Cô đi đến góc phân vai nhận xét góc chơi :
+ Hôm nay các con chế biến được những món ăn gì?
+ Các cô bán hàng bán có đặt hàng không, bán được những loại giống vật nuôi nào? Bán được thực phẩm nào?
- Góc học tập:
+ Các con lúc nãy giờ phân loại lô tô được những nhóm động vật nuôi trong gia đình nào?
- Cô bao quát trẻ, xử lý các tình huống xẩy ra trong khi chơi.
- Hỏi han động viên, khuyến khích trẻ ở các góc chơi.
+ Các bác thợ xây đang xây dựng công trình gì vậy? (Mô hình vườn ao chuồng).
+ Các bác mua cây xanh ở đâu mà đẹp thế, giới thiệu cửa hàng đó cho tôi với nhé?
+ Các bác dự kiến bao giờ thì xong công trình này?
+ Các bác đã gần nghĩ trưa chưa để tôi nhờ cửa hàng cơm mang cơm đến cho các bác ăn trưa?
* Hoạt động 4: Nhận xét quá trình chơi
- Cô thấy giờ chơi của chúng mình hôm nay chơi rất là ngoan.
- Cô đi đến góc phân vai nhận xét góc chơi :
+ Hôm nay các con chế biến được những món ăn gì?
+ Các cô bán hàng bán có đặt hàng không, bán được những loại giống vật nuôi nào? Bán được thực phẩm nào?
- Góc học tập:
+ Các con lúc nãy giờ phân loại lô tô được những nhóm động vật nuôi trong gia đình nào?
- Góc
nghệ thuật:
+ Hôm nay các con đã nặn được những con vật gì?
- Góc thực hành cuộc sống:
+
Các con đã sử dụng bộ đồ dùng trang trí tóc như thế nào?
+ Cô thấy bạn búp bê đã xinh đẹp và gọn
gang hơn rất nhiều khi được những bàn tay khéo léo của các con buộc tóc rồi đấy!
- Góc xây dựng: (Mời cả lớp về góc xây dựng quan sát)
+ Ở góc xây dựng các chú thợ xây đã xây được công trình gì đây?
+ Bác chủ thợ có thể trình bày về công trình này được không?
- Cô khái quát và nhận xét: Cô thấy hôm nay các con chơi ở các góc chơi ngoan và nhập vai chơi rất tốt, cô tuyên dương cả lớp chúng mình nào!
* Kết thúc:
- Cô cùng trẻ hát bài hát “Hết giờ chơi” và cùng trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng, ngăn nắp.
- Góc xây dựng: (Mời cả lớp về góc xây dựng quan sát)
+ Ở góc xây dựng các chú thợ xây đã xây được công trình gì đây?
+ Bác chủ thợ có thể trình bày về công trình này được không?
- Cô khái quát và nhận xét: Cô thấy hôm nay các con chơi ở các góc chơi ngoan và nhập vai chơi rất tốt, cô tuyên dương cả lớp chúng mình nào!
* Kết thúc:
- Cô cùng trẻ hát bài hát “Hết giờ chơi” và cùng trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi lên góc gọn gàng, ngăn nắp.
Post a Comment