Giáo án LQVH: Thơ "Hoa kết trái"
Giáo án LQVH: Thơ "Hoa kết trái" I. Kết quả mong đợi 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ hiểu đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-lqvh-tho-hoa-ket-trai.html
Giáo án LQVH: Thơ "Hoa kết trái"
I. Kết quả mong đợi
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác
giả. Trẻ hiểu được nội dung bài thơ, biết trả lời đủ ý qua hệ thống các câu hỏi đàm thoại.
- Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài
thơ và thể hiện được âm điệu, nhịp điệu khi đọc thơ
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ
diễn cảm.
- Rèn cho trẻ biết trả lời đủ
câu đủ ý. Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ và diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Giáo
dục trẻ biết trồng và chăm sóc các loại cây.
- Biết
được lợi ích của các loại cây hoa kết trái.
- Trẻ biết được một số chất dinh dưỡng có
trong các loại quả.
II. Chuẩn bị
1.
Đồ dùng của cô:
- Màn hình, đèn chiếu
- Hình ảnh
trình chiếu có nội dung phù hợp với bài thơ.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại
2.
Đồ dùng của trẻ
-
Mũ của một số loại quả trên
-
Mũ một số loại hoa giống như mũ.
3. Nội dung tích hợp
-
Hoạt động làm quen với môi truờng xung quanh
-
Hoạt động giáo dục âm nhạc
-
Giáo dục dinh dưỡng
-
Giáo dục bảo vệ môi trường
III.
Cách tiến hành
*Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Tổ chức cho trẻ chơi trò
chơi: Gieo hạt
- Trò chuyện về nội dung trò
chơi
- Lồng nội dung giáo dục trẻ
* Giới thiệu: Có một bài thơ nói về sự ra
hoa kết trái rất hay đấy các con có biết đó là bài thơ gì không? Để biết được cây hoa kết trái như thế nào các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ "Hoa kết trái" nhé!
* Hoạt động 2: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Khuyến khích 1 trẻ lên đọc
- Cô đọc diễn cảm đúng âm điệu,
nhịp điệu của bài thơ. Dùng
cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ minh hoạ bài
thơ
+
Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+
Ai đã viết bài thơ này?
-
Cô trích dẫn, giảng giải nội dung bài thơ
*
Cô đọc diễn cảm lần 2.
+
Để bài thơ được hay hơn cô sẽ đọc thơ kết hợp với hình ảnh minh hoạ sinh động. Nào
cô mời các con hãy hướng lên màn hình và lắng nghe cô đọc thơ nhé!( Cô đọc thơ
kết hợp với hình ảnh trên màn hình)
* Hoạt động 3: Câu
hỏi đàm thoại
+
Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+
Trong bài thơ có những loại hoa gì?
+ Hoa cà
có mầu gì?
+ Hoa
mướp có mầu như thế nào?
+ Hoa Lưu
được tác giả ví như thế nào?
+ Các con
có biết chói chang là như thế nào không?
(nghĩa là
khi ta nhìn vào sẽ bị chói mắt, tác giả đã ví hoa Lựu đỏ “chói chang” như là đốm lửa đấy)
+
Trong bài thơ các con còn thấy có hoa gì nữa?
+ Hoa
Vừng như thế nào?
+ Vẻ đẹp
của Hoa Mận được tác giả miêu tả như thế
nào?
+
Bài thơ đã nhắn nhủ chúng ta điều gì?
+ Vì sao
không được hái hoa?
* Giáo dục trẻ: Đúng rồi các con a! Vì tất cả
các loại hoa này đều ra quả để cho chúng ta hưởng những hoa thơm và quả ngọt.
- Các con có biết để có những
hoa thơm quả ngọt như vậy chúng ta phải làm như thế nào?
- Các con có biết khi ăn các
loại quả đó cho chúng ta chất gì không?
- Cô chính xác hoá kiến thức.
Khi trẻ trả lời câu cô động viên, kk và sửa sai cho trẻ. Với những trẻ yếu cô
có những câu hỏi dễ cho trẻ tả lời.
+ Cô có một điều bất ngờ dành
cho các con hãy nghe xem đó là gì nhé? (Cô
mở băng cho trẻ nghe cô đọc thơ trên nền nhạc)
-
Các con phát hiện ra điều gì không?
-
Các con có muốn đọc thơ hay như cô đọc không?
* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thuộc
thơ.
-
Bây giờ cô và các con cùng đọc thơ nhé
-
Thi đua giữa các tổ
-
Đọc luân phiên
- Nhóm
bạn trai, bạn gái.
- Gọi một
số trẻ lên đọc cá nhân.
( Mỗi lần
trẻ đọc cô động viên, kk và sửa sai cho trẻ, cô chú ý rèn kỹ năng đọc thơ diễn
cảm cho trẻ và hướng dãn trẻ đọc đúng nhịp điệu lời bài thơ)
- Các con
a, bài thơ “ Hoa kết trái con được phổ nhạc thành một bài hát rất hay đấy cô và
các con cùng thể hiện bài hát đó nhé:(Mở băng cho trẻ hát và vận động nhẹ nhàng
1 -2 lần)
*Hoạt động 4: Kết thúc
- Tổ chức
cho trẻ chơi trò chơi: Hoa nào quả ấy.
Post a Comment