QUAN SÁT THỜI TIẾT, SỨC KHỎE, QUẦN ÁO PHÙ HỢP VỚI THỜI TIẾT
QS THỜI TIẾT, SỨC KHỎE, QUẦN ÁO PHÙ HỢP VỚI THỜI TIẾT I. Mục đích, yêu cầu : - Trẻ biết được đặc điểm của thời tiết cuối mùa thu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/quan-sat-thoi-tiet-suc-khoe-quan-ao-phu-hop-voi-thoi-tiet.html
QS THỜI TIẾT, SỨC KHỎE, QUẦN ÁO PHÙ
HỢP VỚI THỜI TIẾT
I. Mục đích,
yêu cầu :
- Trẻ biết
được đặc điểm của thời tiết cuối mùa thu
- Biết giữ
gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Môi trường
hoạt động: Ngoài sân
- Đồ dùng
của cô: Đeo dép, đội mũ, nón khi ra sân
- Nội dung
chính: Quan sát thời tiết, sức khỏe, quần áo phù hợp với thời tiết.
- Nội dung
tích hợp:
+ Âm nhạc: Mời bạn ăn
III. Cách tổ
chức:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Trò chuyện :
- Cho hát bài Khuôn
mặt cười và đi ra sân trường cùng cô.
- Cô và trẻ trò chuyện về câc nhóm thực phẩm phổ biến
- Cô chốt lại và giáo dục
* Hoạt động có mục đích
- Cho trẻ đứng thành vòng tròn và trò chuyện :
- Thời tiết hôm nay như thế nào?
- Buổi sáng thời tiết như thế nào?
- Buổi trưa thời tiết như thế nào?
- Buổi chiều thời tiết như thế
nào?
- Đi học các con mặc quần áo như
thế nào?
- Cô nhấn mạnh: Thời tiết cuối mùa
thu hơi se lạnh, buổi sáng trời hơi lạnh và có sương mù, buổi trưa có nắng
gắt, buổi chiều se lạnh, thời tiết luôn thay đổi như vậy dễ mắc các bệnh: ho,
viên phổi. Các con phải giữ gìn sức khỏe, mặc quần áo phù hợp để tránh bệnh
tật.
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách
chơi và luật chơi (Trẻ đã thuộc)
- Cho trẻ
chơi 2-3 lần
- Cô khen
và động viên trẻ
* Chơi tự do:
- Cô cho
trẻ chơi tự do, chơi với các đồ chơi ngoài sân trường.
- Cô quan
sát trẻ chơi
- Kết thúc
cô nhận xét chung và cho trẻ rửa tay vào lớp.
- Trước
khi rửa tay cô nhắc trẻ phải tiết kiệm nước: Vặn nước đủ dùng, rửa xong phải
khóa chặt vòi nước lại.
|
- Nối đuôi
nhau và hát
- Trẻ trò
chuyện
- Lắng
nghe
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời
- 2 - 3
trẻ trả lời
- Trẻ lắng
nghe
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ chơi
2 - 3 lần
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ chơi
tự do
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ rửa
tay và vào lớp
|
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi dõn gian
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Cho trẻ tập đóng kịch theo truyện Giấc mơ kỳ lạ
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
Post a Comment