Nhận biết tập nói: Nhận biết một số con vật sống trong rừng
Nhận biết tập nói: Nhận biết một số con vật sống trong rừng 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhận biết và gọi tên, biết được một số đặc điểm...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/nhan-biet-tap-noi-nhan-biet-mot-so-con-vat-song-trong-rung.html
Nhận biết tập nói: Nhận biết một số con vật sống trong rừng
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên,
biết được một số đặc điểm nổi bật của con voi, hổ,khỉ…)
- Rèn kỹ năng ghi nhớ, quan
sát có chủ định, phát âm to, rõ cho trẻ
- Trẻ biết bảo vệ, chăm sóc,
yêu quý các con vật
2. Chuẩn bị:
- Chiếu cho trẻ ngồi hình chữ
U
- Hình ảnh con voi, hổ, khỉ…
3. Tiến hành:
* Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ quan sát quả chuối.
Hỏi trẻ: Cô có quả gì đây? Các con có thích ăn chuối không? Có bạn nào biết con
vật gì cũng thích ăn chuối không?
* Hoạt động trọng tâm
- Cho trẻ quan sát tranh con
khỉ
- Hỏi trẻ: Cô có tranh con gì
đây? (cho trẻ phát âm “con khỉ”) Các con có thích con khỉ không? Con khỉ có màu
gì? Có những bộ phận nào? Khỉ có bao nhiêu chân? Đuôi của chú khỉ dài hay ngắn?
Ai biết khỉ thích ăn gì nào?
- Tương tự cô cho trẻ xem
tranh và đặt câu hỏi với con voi, con hổ
- Giáo dục trẻ luôn yêu quý,
bảo vệ các loài vật
* So sánh:Con voi và con hổ
- Khác nhau:
Con voi có vòi, con hổ không có; con voi có 2 tai to, con hổ 2 tai nhỏ; con voi
to hơn con hổ; con voi ăn cỏ, con hổ ăn thịt
- Giống nhau: Đều có các bộ
phận: Đầu, thân, đuôi; đều là động vật sống trong rừng; đều có 4 chân
* Trò chơi: Bắt chước dáng đi các con vật
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
* Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét giờ học và cho
trẻ ra ngoài
II. Dạo chơi ngoài trời
- Dạo chơi sân trường
-
TCVĐ: Nu na nu nống
- Chơi tự do
1. Dạo chơi sân trường
- Cho trẻ làm đoàn tàu nối
đuôi nhau ra sân trường đi dạo quanh sân. Vừa đi vừa hát bài hát “đàn vịt con”
2. TCVĐ: Nu na nu nống
- Cô giới thiệu tên trò chơi
và
nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3
lần
3. Chơi tự do (cô bao quát
trẻ)
III. Chơi
tập buổi chiều
- LQBT: Con voi
- Chơi các góc
- Vệ sinh, trả trẻ
1. LQBT: Con voi
- Cho trẻ ngồi vào ghế thành
hình chữ U
- Cô giới thiệu tên bài thơ
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần
- Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ
gì? Trong bài thơ nhắc đến con gì? Cái gì của con voi đi trước?
Chân trước con voi có mấy chân? Chân sau mấy chân? Còn sau cùng là cái gì?
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 – 3 lần nữa
2. Chơi các góc: Cô bao quát trẻ
3. Vệ sinh, trả trẻ
IV. Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment