Giáo án thể dục: Chạy theo dường dích dắc

Giáo án thể dục:  Chạy theo dường dích dắc TCVĐ Chuyền bóng qua đầu I. Mục đích, yêu cầu:         - Trẻ biết nhẹ nhàng khéo léo, mạ...

Giáo án thể dục: Chạy theo dường dích dắc
TCVĐ Chuyền bóng qua đầu

I. Mục đích, yêu cầu:        
- Trẻ biết nhẹ nhàng khéo léo, mạnh dạn tự tin chạy theo đường dích dắc.
- Phát triển cơ chân, sự nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ. Khi chạy dích dắc trẻ không chạm vào các chướng ngại vật. Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
- Kiên trì thực hiện được các vận động một cách hứng thú.có ý thức tổ chức kỉ luật.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ, bóng( 5 quả)
- Đường dích dắc vẽ sẵn trên sân ( 2 đường)
3. Tiến hành:
*Ổn định tổ chức- Gây hứng thú:
- Cô hỏi trẻ: Muốn có cơ thể khoẻ mạnh các con phải làm gì?
+ Các cháu có thích tập làm diễn viên xiếc chạy theo đường dích dắc không?
* Hoạt động 1:                      Khởi động
- Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn theo hiệu lệnh của cô. Trẻ đi các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm, về ga và cho trẻ chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo tổ.
* Hoạt động 2:                Trọng động 
* BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT tay, chân tập 4l x 4n.
- Động tác tay: Hai tay đưa ra phía trước, lên cao rồi ra phía trước.  
- Động tác chân: 2 tay chống hông, đứng co một chân và đổi bên.
- ĐT bụng: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi người phía trước.
- Động tác bật:   Bật chân trước chân sau.
* VĐCB: Đi thăng bằng trên ghế thể dục.
- Cô cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc đứng quay mặt vào nhau.
- Cô giới thiệu với trẻ về bài tập:
- Cô làm mẫu cho trẻ xem lần 1 không giải thích động tác.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: Đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh của cô chạy dích dắc qua các chướng ngại vật không chạm vào các chướng ngại vật. sau đó về cuối hàng đứng.                                              
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu lại.
- Trẻ thực hiện:  Mỗi lần cô cho 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện.
- Cô bao quát, sửa sai cho trẻ.
- Cô tổ chức cho 2 tổ thi đua xem tổ nào có nhiều diễn viên xiếc giỏi hơn...
* TCVĐ:   Chuyền bóng qua đầu
- Cô nêu cách chơi, luật chơi và triển khai cho cả lớp cùng chơi: Cho thi đua giữa hai tổ xem tổ nào chuyền bóng nhanh hơn thì tổ đó thắng.
* Hoạt động 3:             Hồi tỉnh
Cô cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân trường.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-HĐCCĐ:      “Đọc bài đồng dao Rềnh rềnh ràng ràng
-TCVĐ:                  Cáo ơi ngủ à
-Chơi theo ý thích: với đồ chơi ngoài trời và cần câu cá,lá cây, sỏi…
1. Yêu cầu:
- Trẻ được ra sân tắm nắng, hít thở không khí trong lành, thỏa mãn vận động
- Hứng thú tham gia đọc đồng dao và trò chơi cùng cô cùng bạn.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, chỗ đứng đọc đồng dao bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn.
- Đồ chơi ngoài trời, sân bãi sạch sẽ, đảm bảo an toàn, phấn , giấy.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Cô kiểm tra trang phục , sức khỏe của trẻ, nói rõ với trẻ địa điểm ,mục đích của buổi dạo chơi. Cô dẫn trẻ dạo quanh sân trường cùng vận động bài : “Ồ sao bé không lắc”, cùng trò chuyện về cơ thể bé. cô cho trẻ đứng dưới gốc cây vú sữa và cùng đọc bài đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 3 lần.
- Trò chuyện nội dung cùng cô
- Mời từng nhóm trẻ đọc cùng cô (3 nhóm). Mời cá nhân trẻ đọc(1 hoặc 2)
- Cô GD trẻ biết giữ gìn đôi chân sạch sẽ.
*TCVĐ:            “Cáo ơi ngủ à
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi. Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu . cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô làm người quản trò.
* Chơi theo ý thích: Cô  giới thiệu đồ chơi khu vực chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Rèn 1 số kĩ năng vẽ và tô màu
1. Mục đích:
- Trẻ có một số kĩ năng vẽ các nét, tô màu
2. Chuẩn bị: 
- Giâý A4, bút màu, tranh mẫu của cô
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
Cô cho trẻ hát bài: “ Đố bạn biết tên tôi” cùng trò chuyện về cơ thể bé . cô cho trẻ xem bức tranh cơ thể bé và trò chuyện xem cô vẽ bức tranh bằng những nét gì, cô tô màu như thế nào. Cô hướng dẫn trẻ vẽ các nét và tô màu . trẻ thực hiện cô bao quát trẻ. Giúp những trẻ yếu. cuối buổi cô nhận xét sản phẩm cuả cả lớp.

* Chơi tự do ở các góc.
- Cô cho trẻ về góc mình thích chơi. Quá trình chơi cô chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ. Chơi xong hướng dẫn trẻ cất đồ chơi gọn gàng vào đúng nơi qui định.

* Đánh giá các hoạt động trong ngày:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6906851854602476867

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item