Giáo án thể dục: Chạy theo dường dích dắc
Giáo án thể dục: Chạy theo dường dích dắc TCVĐ Chuyền bóng qua đầu I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết nhẹ nhàng khéo léo, mạ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-chay-theo-duong-dich-dac.html
Giáo án thể dục: Chạy theo dường dích dắc
TCVĐ Chuyền bóng qua đầu
I. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết
nhẹ nhàng khéo léo, mạnh dạn tự tin chạy theo đường dích dắc.
- Phát
triển cơ chân, sự nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ. Khi chạy dích dắc trẻ không chạm vào các chướng ngại vật. Chơi trò
chơi đúng cách, đúng luật.
-
Kiên trì thực hiện được các vận động
một cách hứng thú.có ý thức tổ chức kỉ luật.
2. Chuẩn bị:
-
Sân sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ, bóng( 5 quả)
-
Đường dích dắc vẽ sẵn trên sân ( 2 đường)
3. Tiến hành:
*Ổn định tổ chức- Gây hứng thú:
- Cô hỏi trẻ: Muốn có cơ thể khoẻ
mạnh các con phải làm gì?
+ Các cháu có thích tập làm diễn viên
xiếc chạy theo đường dích dắc không?
* Hoạt động 1: Khởi động
- Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng
tròn theo hiệu lệnh của cô. Trẻ đi các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm, về ga
và cho trẻ chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo tổ.
* Hoạt động 2: Trọng động
* BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT tay,
chân tập 4l x 4n.
- Động tác tay: Hai tay đưa ra phía
trước, lên cao rồi ra phía trước.
- Động tác chân: 2 tay chống hông,
đứng co một chân và đổi bên.
- ĐT bụng: Đứng chân rộng bằng vai,
hai tay đưa lên cao, cúi người phía trước.
- Động tác bật: Bật chân trước chân sau.
* VĐCB: Đi thăng bằng trên ghế thể dục.
- Cô cho trẻ chuyển đội hình thành 2
hàng dọc đứng quay mặt vào nhau.
- Cô giới thiệu với trẻ về bài tập:
- Cô làm mẫu cho trẻ xem lần 1 không
giải thích động tác.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải
thích: Đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh của cô chạy dích dắc qua các
chướng ngại vật không chạm vào các chướng ngại vật. sau đó về cuối hàng đứng.
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu lại.
- Trẻ thực hiện: Mỗi lần cô cho 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện.
- Cô bao quát, sửa sai cho trẻ.
- Cô tổ chức cho 2 tổ thi đua xem tổ
nào có nhiều diễn viên xiếc giỏi hơn...
* TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
- Cô nêu cách chơi, luật chơi và
triển khai cho cả lớp cùng chơi: Cho thi đua giữa hai tổ xem tổ nào chuyền bóng
nhanh hơn thì tổ đó thắng.
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Cô cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2
vòng quanh sân trường.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-HĐCCĐ: “Đọc bài đồng
dao Rềnh rềnh ràng ràng”
-TCVĐ:
Cáo ơi ngủ à
-Chơi theo ý thích: với đồ
chơi ngoài trời và cần câu cá,lá cây, sỏi…
1. Yêu cầu:
- Trẻ được ra sân tắm nắng, hít thở không khí trong
lành, thỏa mãn vận động
- Hứng thú tham gia đọc đồng dao và trò chơi cùng cô
cùng bạn.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, chỗ đứng đọc đồng dao bằng
phẳng, sạch sẽ, an toàn.
- Đồ chơi ngoài trời, sân bãi sạch sẽ, đảm bảo an
toàn, phấn , giấy.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Cô kiểm tra trang phục , sức khỏe của trẻ, nói rõ với trẻ địa điểm ,mục
đích của buổi dạo chơi. Cô dẫn trẻ dạo quanh sân trường cùng vận động bài : “Ồ sao bé không lắc”, cùng trò chuyện về
cơ thể bé. cô cho trẻ đứng dưới gốc cây vú sữa và cùng đọc bài đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng”
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 3
lần.
- Trò chuyện nội dung cùng cô
- Mời từng nhóm trẻ đọc cùng
cô (3 nhóm). Mời cá nhân trẻ đọc(1 hoặc 2)
- Cô GD trẻ biết giữ gìn đôi
chân sạch sẽ.
*TCVĐ: “Cáo
ơi ngủ à”
- Cô cho trẻ nhắc lại cách
chơi. Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu . cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô làm
người quản trò.
* Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi khu vực
chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Rèn 1 số kĩ năng vẽ
và tô màu
1.
Mục đích:
-
Trẻ có một số kĩ năng vẽ các nét, tô màu
2.
Chuẩn bị:
-
Giâý A4, bút màu, tranh mẫu của cô
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
Cô cho trẻ hát bài: “ Đố bạn biết tên tôi” cùng trò chuyện về
cơ thể bé . cô cho trẻ xem bức tranh cơ thể bé và trò chuyện xem cô vẽ bức
tranh bằng những nét gì, cô tô màu như thế nào. Cô hướng dẫn trẻ vẽ các nét và
tô màu . trẻ thực hiện cô bao quát trẻ. Giúp những trẻ yếu. cuối buổi cô nhận
xét sản phẩm cuả cả lớp.
* Chơi tự
do ở các góc.
- Cô cho trẻ về góc mình thích chơi. Quá trình chơi cô
chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ. Chơi xong hướng dẫn trẻ cất đồ chơi gọn gàng vào
đúng nơi qui định.
* Đánh giá các hoạt động
trong ngày:
Post a Comment