BẬT XA - NÉM XA BẰNG MỘT TAY

Lĩnh vực phát triển thể chất BẬT XA - NÉM XA BẰNG MỘT TAY I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức: - Trẻ biết dùng sức chân để bật và ...

Lĩnh vực phát triển thể chất
BẬT XA - NÉM XA BẰNG MỘT TAY

I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết dùng sức chân để bật và tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 chân.
- Trẻ biết dùng sức của tay và vai để ném vật đi xa.
b) Kĩ năng:
- Trẻ biết phối hợp chân tay để thực hiện động tác nhịp nhàng.
- Trẻ biết phối hợp tay, mắt để ném xa.
- Rèn khả năng định hướng và sự nhanh nhẹn
c) Thái độ:
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, kỷ luật
- Trẻ nhiệt tình tham gia đến hết buổi tập
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: sân trường bằng phẳng
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Nhạc cho trẻ hát
+ Đồ dùng của trẻ: Túi cát để trẻ ném xa (8 - 10 túi)
c. Nội dung:
+ Nội dung chính: Bật xa - ném xa bằng một tay
+ Nội dung kết hợp:
- Thơ: Xòe tay
- Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d. Phối hợp với phụ huynh:
- Trao đổi với phụ huynh cho trẻ rèn luyện cơ thể

III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Cô giới thiệu hội thi : Bé khỏe
- Giới thiệu hội thi và các phần chơi  cùng với quà tặng của chương trình và người dẫn chương trình.
+ Hội thi gồm có 3 phần :
- Phần thi khởi động
- Phần thi chung sức
- Phần thi về đích
+ Giới thiệu cô giáo là người dẫn chương trình và cùng đồng hành trong xuất hội thi của trẻ.
+ Ban tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều các loại hoa quả để làm quà cho hai đội chơi.
* Phần thi khởi động:
- Cách chơi : Hai đội vừa đi vừa  hát theo nhịp bài khi cô hát nhanh thì đi nhanh khi cô hát chậm thì đi chậm và đi theo các kiểu đi khác nhau.
- Luật chơi: đội nào đi đúng theo hiệu lệnh của cô là thắng.
- Cho trẻ vừa hát và đi theo nhịp bài Múa cho mẹ xem
- Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ
* Phần thi chung sức:
- Cho trẻ vừa đi vừa hát và đứng thành hai hàng ngang đối diện theo tổ.
- Bài tập phát triển chung: cho trẻ tập các động tác thể dục sáng trừ hô hấp(tập nhấn mạnh động tác tay và chân)
- Vận động cơ bản: Bật xa - Ném xa bằng 1 tay
+ Cô tập mẫu lần 1 không giới thiệu.
+ Lần 2: Cô giới thiệu: Cô đi đến vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh chuẩn bị thì 2 chân trùng xuống đồng thời 2 tay đưa ra phía sau, khi nghe hiệu lệnh bật thì cô bật mạnh về phía trước và tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân. Sau đó cô tiến đến rổ đựng túi cát nhặt một túi và ném mạnh túi cát về phía trước, sau đó đi nhặt túi cát và về vị trí cuối hàng đứng.
+ Mời 1 - 2 trẻ tập
+ Cho luân phiên trẻ tập cho đến hết lớp (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cho trẻ chơi : Thi đội nào nhanh
+ Cách chơi: Hai đội bật qua vạch kẻ và nhặt túi cát ném mạnh về phía trước.
-Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được ném một túi cát, đội nào ném được nhiều túi cát hơn là thắng.
- Cô đếm 1,2,3 bắt đầu và cổ vũ động viên trẻ.
- Đếm số đồ chơi và tặng quà cho trẻ
* Phần thi Về đích:
- Cách chơi : hai đội vừa đi vừa hát theo nhịp bài hát cái mũi.
- Luật chơi: đội nào hát to và đi đúng nhịp là thắng.
- Cho trẻ vừa đi vừa hát cùng cô.
- Cô nhận xét tặng quà cho 2 đội chơi.
- Cô kiểm tra kết quả của cả hai đội
- Phát thưởng và kết thúc hội thi.

- Trẻ lắng nghe.















- Trẻ tập cùng cô

- Trẻ lên nhận quà


- Trẻ tập


- Nhìn cô tập







- 2 trẻ lên tập
- Cả lớp tập luôn phiên nhau.




- 2 đội thi đua với nhau.

- Trẻ lên nhận quà.


- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng
- Lắng nghe
- Hai đội đếm quà
- Hai đội lên nhận quà

3. Chơi, hoạt động ở các góc:
I. Mục đích - Yêu cầu :
a) Mục đích :
- Khuyến khích tính tích cực độc lập của trẻ
- Kích thích trẻ thực hiện các quyết định của mình
- Động viên trẻ tham gia hoạt động chung
- Tạo cho trẻ khám phá thử nghiệm
- Tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ khả năng của trẻ.
b) Yêu cầu:
- Tuần 1: Góc phân vai là hoạt động chủ đạo
+ Trẻ làm quen với trò chơi mới cô phân vai giúp trẻ
+ Trẻ biết tên gọi 1 số đồ dùng đồ chơi trong nhà
+ Cô tham gia chơi cùng trẻ
+ Cuối tuần trẻ đóng vai chơi thành thạo
- Tuần 2: Góc xây dựng là hoạt động chủ đạo
+ Trẻ tự nhận vai chơi
+ Nhóm trưởng cùng với cô giáo phân nhiệm vụ của các bạn trong nhóm
+ Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
+ Cô tham gia chơi cùng với trẻ
+ Cuối tuần trẻ đóng vai chơi thành thạo
- Tuần 3: Góc hoạt động nghệ thuật là hoạt động chủ đạo
+ Trẻ chơi thành thạo các góc
+ Trẻ thể hiện vai chơi rõ ràng
+ Sản phẩm trẻ tạo ra có sáng tạo
II. Chuẩn bị:
a) Góc xây dựng:
- Các khối xây dựng,bồn hoa cây cảnh, hàng rào cây xanh.
- Các đồ dùng cần thiết của nhà bé.
- Tiền để trẻ đi chợ.
b) Góc học tập:
- Vở toán, bút chì, bút màu.
- Tiền để trẻ đi chợ.
c) Góc Phân vai:
- Đồ chơi bán hàng: các loại rau, củ, quả, sách, bút.
- Đồ chơi mẹ con, nấu ăn...
- Trang phục của bác sỹ, thuốc và đồ dùng để khám bệnh.
- Tiền để trẻ đi chợ.
e) Góc thiên nhiên :
- Cây cảnh, bình tưới cây, khăn lau lá
- Tiền để trẻ đi chợ.
III. Tổ chức hoạt động:
a) Thỏa thuận trước khi chơi:
- Cô cùng trẻ trò chuyện về cơ thể của bé.
- Cho trẻ hát bài “Mời Bạn ăn”, sau đó cô giới thiệu các góc chơi và phân vai chơi về các góc.
- Trong góc phân vai có nhóm gia đình cho 7 - 8 trẻ chơi(ai làm bố, mẹ, ông, bà, con)
+ Bố mẹ có nhiệm vụ gì?
+ Khi các con bị ốm thì phải làm thế nào?
+ Bác sĩ thì có nhiệm vụ gì? Ai làm bác sỹ, ai làm y tá?
+ Nhóm bán hàng: ai làm chủ cửa hàng? ai làm nhân viên? ai là người mua hàng? khi khách trả tiền thì phải làm gì?...
- Cô có trò chơi xây nhà của bé, ai thích là kỹ sư xây dựng? chọn một cháu, ai thích là bác thợ xây chọn 4-5 cháu. Các bác thợ xây xây nhà ở phải có phòng khách, phòng ngủ đủ cho cả nhà, nhà bếp, nhà vệ sinh.
- Cô có trò chơi vẽ tranh về trường mẫu giáo ai thích chơi chọn 9-10 trẻ con vẽ tranh về trường lớp mà con thích.
- Cô có trò chơi chăm sóc cây ai thích chơi chọn 5-6 trẻ cô giới thiệu các vai chơi và hướng dẫn trẻ lấy đồ chơi.
- ở góc nghệ thuật cô đã chuẩn bị giấy và bút màu, bạn nào thích tô, vẽ tranh để tặng mẹ, tặng bạn thân.
- Sau đó cô cho trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi của mình.
b) Quá trình chơi:
- Cô cùng chơi với trẻ để kịp thời giải quyết các tình huống chơi.
- Trẻ chơi được khoảng 10 phút thì cô động viên để trẻ giao lưu giữa các nhóm với nhau.
- Riêng góc xây dựng nếu trẻ xây công trình được cơ bản thì động viên trẻ giao lưu giữa các nhóm. Ví dụ: đi mua thức ăn, đi khám sức khỏe định kỳ
- ở góc học tập trẻ tô vẽ tranh xong cô động viên trẻ giao lưu giữa các nhóm.
c) Nhận xét sau khi chơi:
- Cô hướng trẻ đến góc xây dựng và mời trẻ giới thiệu về công trình xây dựng của mình:
+ Các bác thợ xây đã xây được gì?
+ Cô gọi học sinh trả lời của nhóm để giới thiệu sản phẩm của nhóm mình: Xây nhà ở, có các phòng, có bồn hoa cây cảnh và hàng rào
- Cô nhận xét các góc khác tương tự.

- Cô nhận xét chung cả lớp và tuyên dương trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 1293640584763144446

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item