Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Nhau Về Số Lượng Trong Phạm Vi 9
Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Nhau Về Số Lượng Trong Phạm Vi 9 Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 27 Tháng 2 Năm 2021 ...
Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Nhau Về Số Lượng Trong Phạm Vi 9
Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh
Thứ Năm Ngày 27 Tháng 2 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận
thức Nhận biết mối quan
hệ hơn kém nhau về số lượng trong phạm vi 9. |
- Kiến thức:Trẻ
nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau về số lượng trong phạm vi 9. - Kỹ năng:Trẻ
có kỹ năng đếm,thao tác tren đồ vật. Phát triển ngôn
ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ:Trẻ
tích cực học tập,tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 9 con vật 8củ cải đỏ,1 củ cải trắng. Đồ dùng có số lượng từ 3-8
Thẻ chữ số từ 1- 9 Mỗi trẻ 1 dây kẽm |
Ổn định dẫn dắt:*Hát “Chú voi con” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt dộng 1:Ôn số
lượng từ 9 Cho trẻ tìm quanh
lớp đồ dùng có số lượng 9. Trẻ tìm và đếm lại trước lớp.Cô nhận xét. * Hoạt động
2:Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau về số lượng trong phạm vi 9. - Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ.Cho trẻ trả lời theo câu
hỏi gợi ý của cô. - Cô cho trẻ lấy con vật ra xếp .Cô gợi hỏi trẻ. +Con có bao nhiêu con vật?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang
trái) +Trẻ xếp số củ cải đỏ tương ứng với số con vật (cũng xếp
từ phải sang trái) +Cô cho trẻ nhận xét giữa 2 nhóm đồ vật và đặt số tương
ứng. + Cho trẻ thêm bớt giữa 2 nhóm đồ vật trong phạm vi 9.Đặt
số tương ứng. .* Hoạt động
3:Luyện tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng từ 3-8và
thêm vào đủ số lượng 9. * Cô cho trẻ tạo chữ số theo yêu cầu của cô bằng dây kẽm. + Trò chơi: Kết bạn *Cô cho trẻ nhận xét. - Cô bao quát lớp và động viên trẻ tham gia trò chơi. Giáo dục trẻ biết
giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ,chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HĐNT - Quan sát,tìm hiểu về tôm,tép. -
TC: mèo và chim sẽ |
Trẻ biết quan sát,tìm hiểu về tôm,tép. Trẻ thích
tham gia trò chơi cùng bạn. Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ổn định:Hát bài:Bà còng. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm
hiểu nội dung bài hát. * Quan sat,tìm hiểu về tôm tép. - Cô cho trẻ quan sát tranh cái tôm,tép. - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung trong tranh. - Trẻ nêu được lợi ích và cách bảo vệ từng con vật. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. Trò chơi:mèo và chim
sẽ. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách
chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài
lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment