TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN TRẺ
TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN TRẺ I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức - Biết sở thích, ngày sinh nhật, họ tên của mình và của bạn b) Kĩ...
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*Cô giới thiệu hội thi :Tìm hiểu
bản thân của bé
- Giới thiệu hai đội chơi và các phần thi, người dẫn chương
trình, và quà tặng của chương trình
- Hội thi gồm có 3 phần:
*Phần thi : Khởi động
+ Trò chơi : Giới thiệu bản thân
Cách
chơi: các thành
viên của hai đội lần lượt giới thiệu về bản thân
mình: Họ tên, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của tôi. Ví dụ: Tôi tên
là Vũ Hồng Anh, giới tính nam, ngày sinh của tôi là 11/10/2009, tôi rất thích
xem phim hoạt hình, thích ăn bim bim cay.
Luật
chơi: Đội nào có nhiều bạn
giới thiệu
về bản thân hay nhất là đội đó thắng cuộc.
- Cho trẻ tự giới thiệu về bản thân xen kẽ đội 1 và
đội 2.
- Cô
nhận xét và tặng quà cho trẻ
*Phần thi : Chung sức
+Trò chơi : Tìm Bạn thân
Cách
chơi : Cho trẻ
vừa đi vừa hát bài tìm bạn thân, khi có hiệu lệnh của cô “Tìm đôi tìm đôi”,
trẻ nói đôi gì đôi gì?, cô nói đôi nam nữ thì mỗi bạn sẽ chọn cho mình 1 bạn
nam hoặc 1 bạn nữ.
Luật
chơi: Đội nào kết
được nhiều đôi giống cô giáo yêu cầu là đội đó giành chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần (những lần chơi sau cô
có thể cho trẻ kết 1 bạn cao với 1 bạn thấp)
- Cô nhận xét và tặng quà cho hai đội.
*Phần thi :
Về đích(T/C tự do)
- Cho chơi
các trò chơi mà trẻ thích
- Cho trẻ
giới thiệu sản phẩm của mình
- Trẻ thu
dọn và để đồ đúng quy định
* Kết thúc: Nhắc nhở trẻ đi rửa tay
phải tiết kiệm nước
- Cho trẻ rửa tay và vào lớp
-
Cô và trẻ
cùng kiểm tra kết quả của 3 phần thi.
- Cô trao phần
thưởng và kết thúc hội thi
|
- Hai đội vẫy tay chào
- Trẻ lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Lên nhận quà
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ đếm kết quả cùng cô.
- Nhận quà vẫy tay chào.
|
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment