TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN TRẺ
TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN TRẺ I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức - Biết sở thích, ngày sinh nhật, họ tên của mình và của bạn b) Kĩ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/tro-chuyen-ve-ban-than-tre.html
TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN TRẺ
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức
- Biết sở
thích, ngày sinh nhật, họ tên của mình và của bạn
b) Kĩ năng
- Trẻ có kỹ
năng nhận xét đặc điểm riêng của bản thân và bạn bè.
- Rèn kỹ
năng qua sát và ghi nhớ có chủ định.
c) Thái độ
- Trẻ hứng
thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục
trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè.
II. Chuẩn bị:
a.
Môi trường học tập:
Ngoài sân
trường
b.
Đồ dùng:
+ Đồ dùng
của cô: Nhạc cho trẻ hát
+ Đồ dùng
của trẻ: Quà tặng trẻ
+ Đồ dùng
quan sát: Tranh hình bạn trai, bạn gái
+ Đồ dùng
trang trí tạo môi trường: Tranh chủ điểm bản thân
c.
Nội dung:
+ Nội dung
chính: Phân biệt một
số đặc điểm tôi và bạn
+ Nội dung
kết hợp:
-
Thơ: Xòe tay
-
Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
4.
Phối hợp với phụ huynh:
-
Trao đổi với phụ huynh rèn luyện
cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*Cô giới thiệu hội thi :Tìm hiểu
bản thân của bé
- Giới thiệu hai đội chơi và các phần thi, người dẫn chương
trình, và quà tặng của chương trình
- Hội thi gồm có 3 phần:
*Phần thi : Khởi động
+ Trò chơi : Giới thiệu bản thân
Cách
chơi: các thành
viên của hai đội lần lượt giới thiệu về bản thân
mình: Họ tên, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của tôi. Ví dụ: Tôi tên
là Vũ Hồng Anh, giới tính nam, ngày sinh của tôi là 11/10/2009, tôi rất thích
xem phim hoạt hình, thích ăn bim bim cay.
Luật
chơi: Đội nào có nhiều bạn
giới thiệu
về bản thân hay nhất là đội đó thắng cuộc.
- Cho trẻ tự giới thiệu về bản thân xen kẽ đội 1 và
đội 2.
- Cô
nhận xét và tặng quà cho trẻ
*Phần thi : Chung sức
+Trò chơi : Tìm Bạn thân
Cách
chơi : Cho trẻ
vừa đi vừa hát bài tìm bạn thân, khi có hiệu lệnh của cô “Tìm đôi tìm đôi”,
trẻ nói đôi gì đôi gì?, cô nói đôi nam nữ thì mỗi bạn sẽ chọn cho mình 1 bạn
nam hoặc 1 bạn nữ.
Luật
chơi: Đội nào kết
được nhiều đôi giống cô giáo yêu cầu là đội đó giành chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần (những lần chơi sau cô
có thể cho trẻ kết 1 bạn cao với 1 bạn thấp)
- Cô nhận xét và tặng quà cho hai đội.
*Phần thi :
Về đích(T/C tự do)
- Cho chơi
các trò chơi mà trẻ thích
- Cho trẻ
giới thiệu sản phẩm của mình
- Trẻ thu
dọn và để đồ đúng quy định
* Kết thúc: Nhắc nhở trẻ đi rửa tay
phải tiết kiệm nước
- Cho trẻ rửa tay và vào lớp
-
Cô và trẻ
cùng kiểm tra kết quả của 3 phần thi.
- Cô trao phần
thưởng và kết thúc hội thi
|
- Hai đội vẫy tay chào
- Trẻ lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Lên nhận quà
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ đếm kết quả cùng cô.
- Nhận quà vẫy tay chào.
|
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi Mắt mồn tai 3 - 4 lần
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Tạo hình: Vẽ đồ chơi của bé
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt
động
|
Nhận
xét
|
- Chuyên
cần.
-Trẻ
tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận
thức của trẻ:
- Sự
hứng thú của trẻ:
- Mục
đích giáo dục đặt ra:
- Những
điều cần lưu ý:
- Chăm
sóc sức khỏe:
|
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
|
Post a Comment