LQVT: Tách 10 đối tượng ra thành 2 phần

LQVT: Tách 10 đối tượng ra thành 2 phần I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU – Trẻ nhận biết được các trang phục mùa hè và có kĩ năng tách gộp trong p...

LQVT: Tách 10 đối tượng ra thành 2 phần

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ nhận biết được các trang phục mùa hè và có kĩ năng tách gộp trong phạm vi 10.
– Trẻ biết tách gộp trong phạm vi 10 thành 2 nhóm với các cách khác nhau. Nhận biết các số từ 1- 10.
– Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II. CHUẨN BỊ
– Mô hình siêu thị bày bán các loại PTGTnhư: Xe máy, xe đạp, xe ô tô … mỗi loại có số lượng là 10.
– Đồ dùng của trẻ và của cô: rổ đựng lô tô Xe đạp
– Tranh vẽ các loại PTGT cho trẻ chơi trò chơi “ Thử tài của bé ”, mỗi trẻ 1 tờ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH       
* Hoạt động 1: Ôn đếm đến 10, nhận biết số 10
– Cho trẻ đi xem mô hình (Siêu thị)
– Ở siêu thị có những gì? (Xe máy, xe đạp, xe ô tô …)
– Có bao nhiêu Xe máy? (10)
– Có bao nhiêu Xe đạp? (10)
– Có bao nhiêu Ô tô? (9)
– Cô có thẻ số mấy? (10)
– Làm thế nào để số lượng ô tô bằng số lượng thẻ số của cô? (Thêm 1 Ô tô)
– Cô thêm vào, cho trẻ gắn thẻ số.
– Cho 2-3 trẻ lên tìm những nhóm đồ vật xung quanh lớp có số lượng là 10.
* Hoạt động 2: Tách, gộp trong phạm vi 10.
+ Chia tách mẫu.
– Cô đưa lần lượt 10 chiếc xe đạp ra ( Cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng)
– Từ 10 chiếc xe đạp cô tách ra thành 2 phần bằng các cách sau:
– Cô tách một phần có 1 chiếc xe đạp, 1 phần có 9 chiếc xe đạp ( Cho trẻ đếm  từng phần)
– Cho trẻ gộp lại và đếm
> Cô vừa tách nhóm có 10 chiếc xe đạp thành 2 phần theo cách (Tách 1 và 9). Cô cũng vừa gộp 2 phần nhỏ vừa tách thành nhóm có 10 chiếc xe đạp theo cách (gộp 1 và 9)
– Ai có cách tách 10 chiếc xe đạp  thành 2 phần khác cách của cô? Gọi 1-2 trẻ trả lời.
– Ngoài cách tách vừa rồi cô còn có cách tách 2 và 8, 3 và 7,4 và 6,5 và 5.
- Cô làm tương tự như cách 1.
+ Trẻ thực hiện
– Trẻ vui hát “Em đi chơi thuyền” cô phát rổ cho trẻ
– Cho trẻ đưa tất cả số xe đạp ra ( Cho trẻ đếm)
– Yêu cầu trẻ tách, gộp số xe đạp ra thành 2 phần theo yêu cầu của cô (Tách/gộp 1 và 9, 2 và 8, 3 và 7,4 và 6, 5 và 5.)
– Trẻ thực hiện trước cô cũng cố sau.
– Cô kiểm tra kết quả, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện.
– Vừa rồi các con đã được tách gộp nhóm có 10 đối tượng ra thành 2 phần theo các cách khác nhau, bây giờ hãy trả lời thật nhanh câu hỏi của cô:
+ Có mấy cách tách nhóm có 10 đối tượng ra thành 2 phần?
+ Có mấy cách gộp 2 phần thành nhóm có 10 đối tượng?
* Hoạt động 3: Luyện tập
+ Trò chơi 1: Thử tài của bé
– Cô phát cho mỗi trẻ một tranh vẽ 10 đèn tín hiệu giao thông, yêu cầu trẻ tách gộp bằng cách khoanh tròn số lượng đèn tín hiệu giao thông thành 2 nhóm và ghi kết quả của 2 nhóm vào 2 ô vuông, và ghi tổng số 2 nhóm vào ô tròn.
– Cô hướng dẫn trẻ bằng tranh của cô.
– Trẻ thực hiện và cô quan sát , nhận xét trẻ.
+ Trò chơi 2: Kết nhóm
– Cách chơi: Cô cho trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa đọc thơ “Cô dạy con” Khi nghe thấy hiệu lệnh “ Kết nhóm ”,Trẻ sẽ nói “ Nhóm mấy ”,Cô nói nhóm có 10 bạn. Khi trẻ tạo được nhóm có 10 bạn rồi thì cô hô tiếp “Chia rẽ” thì trẻ sẽ tách nhóm theo ý thích, có thể nhóm có 1 bạn hoặc nhóm có 9 bạn, nhóm có 2 bạn và nhóm có 8 bạn…và tiếp tục cô hô “ Kết nhóm ” thì từ các nhóm nhỏ trẻ gộp lại thành một nhóm có số lượng là 10.
– Luật chơi: Nếu trẻ nào tách nhóm chậm hoặc không biết tạo nhóm sẽ phải ra ngoài một lượt chơi.
– Cho trẻ chơi 2-3 lần, cô quan sát và hướng dẫn, nhận xét trẻ chơi.
* Giáo dục trẻ:
* Kết thúc: Cho trẻ ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát Cách xếp tên lửa
a, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô chuẩn bị giấy cho trẻ xếp tên lửa
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề
- Cô đưa chiếc tên lữa đã xếp ra và hướng dẫn cahcs xếp cho trẻ
- Cô phát giấy cho trẻ xếp (Gợi ý, giúp trẻ)
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
* Giáo dục:
b, TCVĐ: “Ô tô vào bến”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. LQ bài thơ: “Cô dạy con”
- Cô và trẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề
- Giới thiệu tên, tác giả bài thơ Cô dạy con.
- Cô đọc cho trẻ nghe lần 1.
- Cô đọc lần 2: Giảng nội dung bài thơ
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả
- Cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần.
* Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng nặn tròn, ấn dẹt cho trẻ.
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 9175453164779618543

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item