Giáo án LQVT: Đếm ứng dụng các nhóm có 4 đối tượng
Giáo án LQVT: Đếm ứng dụng các nhóm có 4 đối tượng I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI - Ôn nhận biết các nhóm có số lượng 3 đối tượng - Dạy trẻ nhận...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-lqvt-dem-ung-dung-cac-nhom-co-4-doi-tuong.html?m=0
Giáo án LQVT: Đếm ứng dụng
các nhóm có 4 đối tượng
I. KẾT QUẢ MONG
ĐỢI
- Ôn nhận biết các nhóm có số lượng 3 đối tượng
- Dạy trẻ nhận biết các nhóm có số lượng 4
- Luyện kỹ năng đếm có số lượng 4
- So sánh hơn kém tạo sự bằng 4
II. CHUẨN BỊ:
- Tạo nhóm, nhận biết nhóm
- Loại trừ, so sánh nhóm
|
- Các bài tập tập thể
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: “Tổ chức thi hát về những bài hát có số lượng 3 – 4”
- Cả lớp cùng hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Các con xem có những ai trong bài hát?
- À có 3 người nè! Các con cùng đếm với cô nào 1,
2, 3.
- Ở lớp mình bạn nào có nhà nuôi cá?
- Cô có bài hát nói về cá bạn nào biết?
- Cả lớp mình cùng hát và đoán xem cá có những hoạt
động gì?
- Trong bài hát con cá làm những gì nào? Bơi, ngoi,
lặn, múa. Cá làm 4 hoạt động (cô giơ tay đếm).
- Ngoài cá ra, nhà con có nuôi những con vật gì
nữa? Có bài hát nào khác nói về con vật không?
- Các con hát cùng cô nha! (vừa hát cô vừa giơ hình
các con vật lên).
- Trong bài hát có bao nhiêu con vật.
- Bạn nào giỏi lên lấy chữ số tương ứng với số con
vật cho lớp mình xem!
- À đúng rồi! Có 4 con vật đây là chữ số 4 – các
con giỏi lắm cô thưởng cho các con trò chơi “Tiếng
kêu con vật”. Cô cầm con vật nào cùng với số mấy thì các con hãy giả làm
tiếng con vật đó tương ứng với chữ số bên cạnh.
* Hoạt động 2:
“Tặng đồ chơi cho bạn”
- Các con học rất ngoan cô tặng các con mỗi bạn một
món đồ chơi mà các con thích mời các con chọn.
- Bạn nào có đồ chơi giống nhau mình về chung một
nhóm.
- Các con xem 2 nhóm xe này như thế nào với nhau?
- Số lượng (trống lắc) như thế nào với nhau?
- Còn xúc xắc thì sao? Nhóm nào nhiều nhóm nào ít?
* Hoạt động 3:
“Trò chơi rồng rắn lên mây”
(nhận biết nhóm 4)
- Mỗi bạn sẽ chọn thẻ số lượng, các con nghe yêu
cầu về nhà số mấy thì ứng với thẻ số
lượng về cho đúng nhé!
- Lần 1: nhà số 4
- Lần 2: nhà số 3, 4 (đổi thẻ).
* Hoạt động 4:
“Hội thi nhà làm toán học giỏi”
Bây giờ cô tổ chức cho lớp tham gia Hội thi làm nhà Toán học giỏi. Có các
bài tập như sau:
Khoanh nhóm 4 - lựa chọn nhóm 4 khoanh lại
Đóng dấu tiếp số lượng cho đủ 4
Thêm bớt tạo nhóm số lượng 4
Ghi chữ số tương ứng hình hình học
Xếp theo mẫu
*
Kết thúc: Nhận xết, tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hát cho trẻ nghe bài “Cô giáo”
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-
Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
-
Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
-
Hát cho trẻ nghe bài “ Cô giáo” (2 -3
lần)
-
Hỏi trẻ cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
b. TCVĐ:
“Trời nắng trời mưa”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
c. CTD:
-
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Ôn
luyện bài hát “Vui tết thầy cô”
- Cả lớp hát bài “Vui tết thầy cô”
- Cho trẻ thực hiện theo các hình thức
tổ, nhóm, cá nhân
- Hỏi trẻ: Bài hát có tên là gì? Do ai
sáng tác?
*
Chơi kết hợp ở các góc: Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi
gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................