Giáo án âm nhạc: Hát vỗ tay theo TTC “Đèn xanh đèn đỏ”
Giáo án âm nhạc: Hát vỗ tay theo TTC “Đèn xanh đèn đỏ” Nghe hát: “Đi đường em nhớ” TC: “T iếng hát ở đâu ? ” I. MỤ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-am-nhac-hat-vo-tay-theo-ttc-den-xanh-den-do.html
Giáo án âm nhạc: Hát vỗ tay theo TTC “Đèn xanh đèn đỏ”
Nghe hát: “Đi đường em nhớ”
TC: “Tiếng hát ở đâu ?”
I. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
- Trẻ hiểu được nội dung bài hát, vận động thành thạo vỗ tay nhịp
nhịp nhàng theo tiết tấu chậm bài hát “Đèn
xanh đèn đỏ”
- Rèn kỹ năng vận động theo nhạc, kỷ năng vỗ tay theo tiết tấu chậm,
trẻ biết hưởng
ứng cùng cô bài nghe hát “Đi
đường em nhớ”
- Giáo dục trẻ biết chấp hành luật lệ giao thông.
II. CHUẨN BỊ
- Nhạc đệm các bài hát “Đèn
xanh đèn đỏ”, “Đi
đường em nhớ”
- Xắc xô, phách tre, đàn....
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1 :
Trò chuyện, gây hứng thú
-
Cô cùng trẻ chơi tập tầm vông.
-
Cô đưa bức tranh về đèn tín hiệu giao thông trong tay cô ra cho trẻ quan sát:
- Hỏi trẻ: Bức tranh vẽ gì?
-
Đèn tín hiệu giao thông dùng để làm gì?
-
Khi tham gia giao thông thấy đèn đỏ/đèn xanh thì phải như thế nào?
-
Các cháu có biết bàu hát gì nói về đèn tín hiệu giao thông không? - Do ai sáng
tác?
-
Cho cả lớp hát lần “Đèn xanh đèn đỏ”
- Nội dung bài hát tác giả muốn nhắc nhỡ chúng ta điều gì? (Trẻ trả
lời theo hiểu biết)
*
Hoạt động 2: Vận động theo nhạc.
- Ngòai lời hát hay, bài hát còn có những
vận động theo nhịp rất mềm dẻo nữa đấy. Bây giờ các con cùng xem cô vận động
nhé!
-
Cô vận động vỗ tay theo TTC lần 1
-
Lần 2 kết hợp giải thích (Cô vừa nhún theo nhạc vừa hát đồng thời vỗ tay 3 cái liên
tiếp rồi mở ra)
-
Cô cho cả lớp vận động theo TTC
-
Cô cho lần lượt 3 tổ đúng dậy vận động vỗ tay theo TTC
-
Các con ơi! Được biết tại trường mầm non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức cuộc thi
tiếng hát họa my rất hay, các con có muốn tới đó tham gia không nào?
-
Trẻ vui đọc đồng giao “Đi cầu đi quán” Đi vòng tròn di chuyển đội hình thành 3
hàng ngang.
*
Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi “ Tiếng hát họa my”
của lớp Lớn B của chúng ta ngày hôm nay.
-
Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón các
ca sỹ nhí đến từ đội “ Chim non” ( gọi tên 5 bạn – cầm đàn biểu diễn)
-
Tiếp theo ( Gọi tên 4 bạn – cầm xắc xô, hát vận động)
-
Gọi tên 3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động
-
Mời 1 bạn lên biểu diễn ( Múa)
-
Mời 1 bạn lên biểu diễn( Nhún)
-
Bây giờ là phần thể hiện của đoàn nghệ thuật đến từ tập thể lớp Lớn B ( Trẻ vui
hát “Đèn xanh đèn đỏ” đi vòng tròn di chuyển về hình chữ U).
* Hoạt động 3: Nghe
hát “Đi
đường em nhớ”
-
Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Ngồi hát)
-
Hỏi trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài gì?
-
Do ai sáng tác?
-
Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( Đứng dậy biểu diễn và cho trẻ hưởng ứng theo cô)
* Hoạt động 4: Trò chơi
-
Các cháu ơi! Đến với ngày hội âm nhạc chúng ta không chỉ được hát, múa..mà
chúng ta còn được chơi những trò chơi rất hay nữa đấy. Hôm nay, cô sẽ mang đến
cho lớp chúng mình trò chơi mang tên “Tiếng hát ở đâu?” các cháu có thích
không?
- Cô nêu luật chơi cách chơi
- Cho trẻ chơi cô quan sát gợi ý động viên trẻ.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
* Kết thúc: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Đèn xanh đèn đỏ” nhẹ nhàng đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Vẽ
tự do trên sân trường
a,
HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
-
Trẻ ra
sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cùng trò chuyện về các phương tiện
giao thông
+ Cho trẻ kể tên 1 số PTGT đường bộ
mà trẻ biết
+ Hỏi trẻ về hình dáng những PTGT đó
như thế nào?...
+ Hôm nay con thích vẽ PTGT gì?
+ PTGT đó có những phần nào?...
+ Con sẽ vẽ PTGT đó như thế nào?
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ tự do trên
sân về các loại PTGT
* Giáo dục trẻ: Thực hiện đúng luật
lệ khi tham gia giao thông.
2,
TCVĐ: “Máy bay”
-
Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
-
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3,
Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ
chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Thực hành tham gia
giao thông đúng luật
I,
MỤC ĐÍCH
-
Trẻ biết được một số luật lệ giao thông khi tham gia giao thông
-
Rèn cho trẻ có kỹ năng đi đúng đường khi tham gia giao thông
-
Giáo dục trẻ thực hiện đúng luật lệ khi tham gia giao thông
II,
CHUẨN BỊ
-
Mô hình ngã tư đường phố
- Hình ảnh một số hành vi đúng, hành vi sai khi
tham gia giao thông
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
- Trò chuyện với
trẻ về chủ đề
+ Hôm nay bố mẹ
đưa các con đến trường bằng phương tiện gì?
+ Khi ngồi trên
xe các con phải như thế nào?
- Cô cho trẻ xem
mô hình ngã tư đường phố
- Trò chuyện với
trẻ về một số luật lệ giao thông
- Cô vẽ ngã tư
đường phố trên nền nhà
- Cô mời một số
bạn lên thực hành đi qua ngả tư đường phố (Một bạn đóng công an, một bạu cầm
đèn tín hiệu giao thông, 2-3 bạn làm phương tiện giao thông đi lại)
- Cô nói cách thực
hành giao thông cho trẻ hiểu về phần việc của mình (Các loại PTGT phải tuân thủ
theo sự chỉ dẫn của cảnh sát và dừng lại hay được phép đi theo tín hiệu của người
làm đèn xanh đèn đỏ, những người đi bộ phải đi bên phải, trên vỉa hè, …)
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
- Trẻ vui hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
về góc chơi.
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng đọc thơ diễn cảm
cho trẻ
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các
góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá
cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................