Giáo án LQVH: Thơ “Cô dạy con”
Giáo án LQVH: Thơ “Cô dạy con” I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Thể hiện đựoc tình cảm, xúc động trong bài thơ. - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvh-tho-co-day-con.html
Giáo án LQVH: Thơ “Cô dạy con”
I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-
Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Thể hiện đựoc tình cảm, xúc động trong bài thơ.
-
Biết phân nhóm các loại PTGT,Thể hiện được giọng đọc thơ diễn cảm.
-
Biết thực hiện tốt an toàn giao thông.
II. CHUẨN BỊ
-
Tranh hình ảnh minh họa bài thơ
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
-
Vận động bài “Đường em đi”
+
Khi các con đi ngoài đường thì đi bên nào ?
+
Phải có ai đi cùng….
-
Cô giới thiệu tên bài thơ cho trẻ
*
H/đ 1: Đọc thơ cho trẻ nghe
-
Cô đọc diễn cảm lần 1.
-
Lần 2: Kết hợp cùng tranh.
* H/đ 2: Trích dẫn đàm
thoại
-
Trích dẫn
+
Mẹ mẹ ơi cô dạy……….Chạy đường thuỷ mẹ ơi!
=
>Nói về các loại PTGT và môi trường hoạt động của nó
+
Con nhớ loài cô rồi…. Không bao giờ quên được
=> Nói về một số luật lệ giao thông
-
Đàm thoại:
+ Trong bài thơ có những phương tiện giao thông nào?
- Những loại PTGT đó chạy ở đâu?
+ Cô giáo dạy em bé những luật giao thông nào?
+ Để an toàn khi tham gia giao thông các con phải làm thế nào?
+ Vì sao con phải thực hiện đúng luật giao thông?
+ Cô giáo dạy em bé những luật giao thông nào?
+ Để an toàn khi tham gia giao thông các con phải làm thế nào?
+ Vì sao con phải thực hiện đúng luật giao thông?
* H/đ 2: Dạy trẻ đọc thơ
-
Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
-
Từng tổ luân phiên đọc từng câu.
-
Cho trẻ đọc theo nhóm
- Cá nhân lên đọc.
-
Giáo dục: Phải biết thực hiện đúng luật an toàn GT khi tham gia giao thông.
-
Cả lớp đọc lại một lần
* Kết thúc: Cô
nhận xét, tu
yên dương
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Dạo
chơi sân trường
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”
-
Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi, hít thở không khí trong lành
-
Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ không bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh,
không vứt rác bừa bãi, bảo vệ vườn trường xanh, sạch, đẹp...
b.
TCVĐ: “Một đoàn tàu”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c.
Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần
lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Em đi qua ngả tư đường phố”, “Đường em đi”,
“Bác đưa thư vui tính”, “Bạn ơi có biết”,...
- Đọc thơ diễn cảm “Giúp bà”, “Cô dạy con”
- Kể chuyện “Vì sao thỏ cụt đuôi”, “Qua đường”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến
khích trẻ.
- Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi
vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần
ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá
cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................