LQVH:
Chuyện “Mỗi người một việc”
1.
Mục đích:
*
Kiến thức:
-
Trẻ nhớ tên, nội dung câu chuyện, biết được tác dụng
của từng bộ phận: mắt, mũi, mồm, tay, chân…
*
Kỹ năng:
-
Trả lời được các câu hỏi của cô. Biết thể hiện đúng
vai diễn khi đóng kịch.
*
Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ.
2.
Chuẩn bị:
-
Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện.
-
Tranh rời vẽ về các nhân vật: Tay,
chân, mồm, tai… trong chuyện.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: Gây hứng thú.
-
Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Mũi, cằm, tai…” và hỏi trẻ:
+
Các con vừa chơi trò chơi về gì?
*Hoạt
động 2: Kể chuyện “Mỗi người một việc”.
-
Cho trẻ xem tranh về các nhân vật có trong chuyện và trẻ đoán xem câu chuyện có
tên là gì?
-
Cô kể cho trẻ nghe lần 1: Kết hợp sử dụng tranh minh hoạ, giới thiệu tên
chuyện,
-
Cô kể lại lần 2 cho trẻ nghe kết hợp sử dụng tranh rời về các bộ phận trong
chuyện.
*
Trích dẫn - đàm thoại :
-
Cô vừa kể cha các cháu nghe chuyện gì?
-
Trong câu chuyện nói về các bộ phận nào?
-
Mắt nói như thế nào? Tai nói như thế nào?
-
Mũi, tay, chân nói như thế nào?
-
Tất cả đều nói Mồm như thế nào? Mồm nghe thế đã làm gì?
-
Khi Mồm không ăn, không uống thì các giác quan đều thấy như thế nào?
-
Mắt nói gì? Tay, chân nói gì? Khi đó các bạn đã đưa gì đến cho mồm?
-
Khi mồm ăn thì các giác quan thấy thế nào?
-
Vậy qua câu chuyện này chúng ta rút ra được bài học gì?
-
Các bạn chơi với nhau phải như thế nào?
-
Giáo dục: Muốn có các giác quan luôn sạch sẽ, an toàn thì chúng ta phải làm
gì?...
*
Hoạt động 3: Trẻ kể chuyện theo tranh minh hoạ cùng cô.
-
Cô cho trẻ kể 2 - 3 lần. Trong quá trình trẻ kể cô và bạn cùng giúp đỡ, động
viên trẻ.
*
Hoạt động 4: Trẻ tập đóng kịch cùng cô.
-
Cô mời 6 trẻ lên, mỗi trẻ chọn cho mình một vai và giới thiệu với khán giả về
vai mình đóng. Cô là người dẫn chuyện và hướng dẫn cho trẻ đóng kịch cùng cô.
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: -
Chơi theo ý thích ở các góc.
- Sắp xếp lại đồ chơi ở
các góc.
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ
gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao.
- Chơi ngoan, tích cực.
2. Chuẩn bị: Khăn lau, chổi, giỏ rác.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình
thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ
và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi
với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau
chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công
việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…)
cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự
hướng dẫn và giám sát của cô.
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. (Đón trẻ,
ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………...