Giáo án LQVT:
So sánh số lượng trong phạm vi 2
1.
Mục đích.
*
Kiến thức: Trẻ biết so sánh
số lượng 1 và 2.
-
Biết tô màu vào bình có 2 bông hoa và con voi có 2 quả bóng.
-
Trẻ biết vẽ thêm hoặc gạch bớt để 2 nhóm có số lượng bằng nhau
*
Kỹ năng: Trẻ tô màu gọn gàng và vẽ đúng yêu câu
*
Thái độ: Giáo dục trẻ ngồi học dúng tư thê và chú
ý trong giờ học
2.
Chuẩn bị.
-
Đồ dùng của cô: 2 quần, 2 cái áo, 2 cái mũ và 2 đôi dép
-
Đồ dùng củ trẻ mỗi trẻ 1 rổ có đồ dùng tương tự của cô, vở toán, bút màu
3.Tiến
hành tổ chức hoạt động.
*
Hoạt động 1: Hát
và trò chuyện về bài hát.
-
Cho cả lớp cùng hát bài “Cái mũi”. Cô hỏi trẻ:
+
Các con vừa hát bài hát nói về cái gì? Mũi dùng để làm gì?
-
Trên cơ thể của chúng ta có mấy cái mũi?
*
Hoạt động 2: Ôn số 1, 2
-
Ngoài cái mũi ra thì trên cơ hể của chúng ta còn có những bộ phận nào nữa?
-
Có máy con mắt? ( 2 con mắt thì tương ứng với số mấy?)
-
Cô cho trẻ lên chọn thẻ số tương ứng dơ lên .
-
Vậy có mấy tai?
-
Có mấy cái mồm?
*
Hoạt động 3: Dạy trẻ so sánh số lượng trong phạm vi 2
-
Khi đi ra đường thì chúng ta cần có cái gì để bảo vệ cái đầu?
-
Cô đưa hai cái mũ gắn lên bảmg và cho trẻ lên chọn thẻ sos tương ứng gắn vào.
-
Ngoài mũ ra thì chúng ta cần có cái gì để bảo vệ đôi chân của mình?
-
Cô đưa 1 chiếc dép gắn lên bảng và cho trẻ lấy thẻ số gắn vào.
-
Vậy các con hãy so sánh cho cô số mũ và số dép như thế nào với nhau?
-
Số nào nhiều hơn? Số nào ít hơn?
-
Cô muốn số mũ và số dép bằng nhau thì phải làm gì?( Thêm vào hoặc bớt ra)
-Bây
giờ cô muốn số mũ và số dép đều có số lượng là 2 thì làm như thế nào? ( Thêm vào
1 chiếc dép).
-
Tương tự cô làm với số quần và số áo.
*
Hoạt động 4: Trẻ thực hiện so sánh.
-
Cô yêu cầu trẻ xếp số áo ra trước sau đó xếp số quần.( Xếp tương ứng 1- 1)
-Cho
trẻ so sánh số quần và số áo .
-
Cô yêu cầu trẻ tặng bạn của mình 1 cái quần và so sánh số quần và số áo hiện tại
xem số nào nhiều hơn số nào ít hơn?
-
Muốn 2 nhóm có số lượng bằng nhau và đều bằng 2 thì làm như thế nào?
*
Hoạt động 4: Luyện tập củng cố..
-
T/c1: Tạo nhóm: Cô nêu cách chơi, luật chơi và
cho trẻ chơi 2lần
-
Tc2: Nối các nhóm đồ vật với số lượng tương ứng
Kết
thúc : Cho trẻ về nhóm thực hiện vào vở toán.
* Hoạt động góc: Góc phân vai (góc
chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
Nội
dung hoạt động:
- Quan sát cây chuối cảnh.
- TCVĐ: Kéo co. -
Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời
1.
Mục đích - yêu cầu:
-
Trẻ biết tên và một số đặc điểm nổi bật của cây chuối cảnh.
-
Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành, được vui chơi phát triển thể lực,
sức khỏe.
-
Trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh để cho không khí trong lành và làm
đẹp cho sân trường.
2.
Chuẩn bị: - Chỗ đứng đủ cho trẻ quan sát.
Cây chuối cảnh thật của trường.
-
Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt sạch sẽ, an toàn. Dây thừng.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Quan sát cây chuối cảnh.
-
Cô trò chuyện với trẻ trước khi ra sân phải tắt hết quạt điện để tiết kiệm điện
và dặn dò trẻ ra sân phải ngoan ngoãn, không chạy lung tung. Sau đó, cho trẻ
đứng quanh cây chuối cảnh quan sát. Hỏi trẻ:
-
Đây là cây gì? Cây chuối cảnh là loại cây gì? (cây ăn quả/ cây cảnh/ cây lương
thực...)
-
Thân, lá của cây bàng thế nào? Cây chuối cảnh có tác dụng gì?
-
Cần làm gì để cây chuối cảnh phát triển tươi tốt? Giữ môi trường sạch, đẹp?
*
TCVĐ: Kéo co.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi; sau đó hỏi lại trẻ.
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
*
Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu
trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết
kiệm nước.
* Hoạt động góc: Góc
nội trợ ( góc chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Hoàn thành
bài tập ở vở toán
1.
Mục đích:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
-
Biết tô màu không nhem ra ngoài
2.
Chuẩn bị:
-
Máy vi tính của lớp, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Vở toán, bút màu
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc lại phòng máy.
*
Học Kidsmart.
-
Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học cùng
cô.
-
Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
*
Hoàn thành bài tập ở vở toán: Những nhóm trẻ
còn lại cô cho trẻ về bàn, cô phát vở,
bút màu cho trẻ vẽ và tô màu.
-
Cô đến bên trẻ quan sát, giúp đỡ trẻ vẽ và tô màu.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
…………………………………………………………………………………………………...