Giáo án thể dục:“Chạy đổi hướng theo vật chuẩn”
Giáo án thể dục:“ Chạy đổi hướng theo vật chuẩn” TC: “Nhảy qua suối nhỏ” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách tập ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-the-duc-chay-doi-huong-theo-vat-chuan.html?m=0
Giáo án thể dục:“Chạy đổi hướng theo vật chuẩn”
TC: “Nhảy qua suối nhỏ”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách tập bài tập: ‘‘Chạy đổi hướng theo vật chuẩn’’ : Định hướng được phía có vật
chuẩn để chạy đúng hướng, kết hợp nhịp nhàng tay chân khi chạy.
2. Kỷ năng:
- Phát triển cơ chân và sự khéo léo của đôi bàn chân và cơ
thể khi chạy.
- Phát triển khả năng định hướng cho trẻ một cách chính xác.
- Trẻ có kĩ năng hợp tác với bạn. Chơi trò chơi đúng luật
chơi, đúng cách chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ trong lớp có tính kỷ luật, đoàn kết trong khi học.
- Trẻ hứng thú với nội dung bài học. Hứng thú chơi các trò
chơi dân gian.
- Trẻ tập trung chú ý trong khi học.
II. CHUẨN BỊ
+ Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
+ Đàn ghi sẵn bài: “Đoàn
tàu nhỏ xíu” , “ Cho tôi đi làm mưa với”
+ Phấn, một số lọ hoa làm vật chuẩn.
III. NỘI DUNG TIẾN HÀNH
* Trò chuyện với trẻ
- Vẫy trẻ lại gần
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Trước khi tập cô muốn
biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn
nào đau chân không( Trẻ trả lời)
* Khởi động:
- Trẻ vui hát “
Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển
đội hình thành 3 hàng ngang.
* Trọng đông:
+ BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
- Tập kết hợp bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”
- Tay: Hai tay đưa ra trước,
dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải,
đưa về, khựu gối, sau đó đổi chân
- Bụng: - Bụng: cúi
gập người về phía trước.
- Bật: Cho trẻ đứng, tay
chống hông, bật nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
- Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
+ VĐCB: “Chạy đổi hướng theo vật chuẩn”
- Cô làm mẫu lần 1
+ Lần 2: Cô làm mẫu
kết hợp giải thích động tác
Cô đứng trước vạch xuất phát, ở tư thế chuẩn bị, 2 tay cô thả
lỏng, đứng chụm chân trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh“Chạy”, cô kết hợp
nhịp nhàng tay chân, chạy đổi hướng theo các vật chuẩn mà cô đã đặt sẵn. Khi chạy, chú ý chạy hơi cúi người về phía trước.
Chạy đến đích xong cô đi về cuối hàng .
- Trẻ thực hiện mẫu:
Cho 3 – 4 trẻ đã tập được ra làm động tác mẫu
+ Trẻ thực hiện 2
lần.
- Cô cho 1 trẻ/lượt tập
- Cô nhân xét sau lần tập của trẻ..
-> Các cháu ơi! hôm nay các cháu chơi rất ngoan, bây giờ
cô sẽ mang đến cho lớp mình 1 trò chơi có tên gọi “Nhảy qua suối nhỏ”, các
cháu có thích không nào!
- Cô nêu luật chơi, cách
chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
- Động viên, khen trẻ
- Nhận xét, đánh giá
* Hồi tĩnh:
- Trẻ đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Quan sát nước sạch, nước bẩn”
TC: “Ném bóng vào chậu”
CTD: “ Cầu trượt, xích đu”
- Tiến hành: dặn dò trẻ
trước khi ra sân.
a.
HĐCCĐ:
- Cho trẻ hát bài “Cho
tôi đi làm mưa với”
- Trò chuyện với trẻ về
nội dung bài hát, về chủ đề
- Cô đưa một số nguông
nước (Nước giếng, nước ao hồ, nước sạch) ra cho trẻ quan sát, hỏi trẻ:
- Các con được quan sát cái gì?
- Cả lớp phát âm
- Đây là nguồn nước sạch hay nước bẩn?
- Vì
sao con biết?
- Hằng ngày con sử dụng nước như thế nào?
- Nước sạch có tác dụng gì đối với sự sống?
+
GD: Có rất nhiều nguồn nước. Con người thường sử dụng những nguồn nước sạch phục
vụ nhu cầu sinh hoạt, vì vậy các con phải biết sử dụng tiết kiệm các nguồn nước
sạch và phải biết bảo vệ chúng.
b.
Trò chơi vận động: “Ném bóng vào chậu”
- Cô hướng dẫn cách
chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “ Cầu trượt, xích đu”
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo
an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen trò chơi mới “Mưa”
Mục đích:
- Rèn phản xạ nhanh, kỹ năng tập trung chú ý lắng nghe cho trẻ.
Luật chơi:
- Khi có hiệu lệnh "Trời mưa" thì mỗi trẻ phải trốn vào một gốc cây. Ai không tìm được gốc cây phải ra ngoài 1 lần chơi.
Chuẩn bị:
- Một cái trống lắc
- Dùng thẻ bài đánh dấu ở các vị trí nhất định trong lớp, qui ước đó là "gốc cây". Số "gốc cây" ít hơn số trẻ.
Cách chơi:
Trẻ đi tự do, vừa đi vừa hát bài "Trời nắng trời mưa" hoặc 1 bài hát bất kì. Khi cô ra hiệu lệnh "Trời mưa" và gõ trống lắc dồn dập thì trẻ phải nhanh chóng tìm cho mình 1 "gốc cây" để trú mưa. Ai chạy châm không tìm được chỗ tránh mưa thì sẽ bị ướt và phải ra ngoài 1 một lần chơi.
- Rèn phản xạ nhanh, kỹ năng tập trung chú ý lắng nghe cho trẻ.
Luật chơi:
- Khi có hiệu lệnh "Trời mưa" thì mỗi trẻ phải trốn vào một gốc cây. Ai không tìm được gốc cây phải ra ngoài 1 lần chơi.
Chuẩn bị:
- Một cái trống lắc
- Dùng thẻ bài đánh dấu ở các vị trí nhất định trong lớp, qui ước đó là "gốc cây". Số "gốc cây" ít hơn số trẻ.
Cách chơi:
Trẻ đi tự do, vừa đi vừa hát bài "Trời nắng trời mưa" hoặc 1 bài hát bất kì. Khi cô ra hiệu lệnh "Trời mưa" và gõ trống lắc dồn dập thì trẻ phải nhanh chóng tìm cho mình 1 "gốc cây" để trú mưa. Ai chạy châm không tìm được chỗ tránh mưa thì sẽ bị ướt và phải ra ngoài 1 một lần chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò
chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng
chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích
không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc
chơi lúc sáng xếp gonk chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp
được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.