KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NƯỚC”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NƯỚC” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-De-nhanh-nuoc.html?m=0
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NƯỚC”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
||||||||
Đón
trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH
trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ
về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ
dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ
dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
- Tập các động tác theo bài hát “Cho tôi đi
làm mưa với”
|
||||||||||||
Hoạt
động học
|
PTTC:
- “Chạy đổi hướng
theo vật chuẩn” TC: “Nhảy qua suối nhỏ”
|
PTNT:
- Trò chuyện về nước
và một số tính chất của nước.
|
- Nghỉ giổ tổ hùng
vương (10/03 AL)
|
PTNT:
- Ôn, nhận biết khối
cầu, khối trụ, khối vuông, chữ nhật.
|
PTNN:
- Thơ “Mưa”
|
||||||||
Hoạt
động góc
|
- Phân vai: Gia đình, Cửa hàng bán nước giải khát.
- Xây dựng: Xây bể bơi, hồ nước
- Nghệ thuật: Vẽ mưa,
vẽ các nguồn nước.
- Góc sách: Xem sách, tranh ảnh về các
nguồn nước
- Góc thiên nhiên: Cho trẻ làm thí
nghiệm với nước về sự hòa tan.
|
||||||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
HĐCCĐ:
- Quan sát nước sạch,
nước bẩn.
- TCVĐ: “Ném
bóng vào chậu”
- Chơi tự do: “Xích đu cầu trượt, bóng chong chóng”....
|
HĐCCĐ:
- Nước đá biến đi
đâu?.
- TCVĐ: “Trời mưa”
- Chơi tự do: “Xích đu cầu trượt, bóng chong chóng”....
|
.- Nghỉ giổ tổ hùng vương (10/03 AL)
|
HĐCCĐ:
-
Kể chuyện cho trẻ nghe “Giọt nước tý xíu”.
- TCVĐ: “Thả đỉa ba ba”
- Chơi tự do: “Xích đu cầu trượt, bóng chong chóng”....
|
HĐCCĐ:
- Dạo
chơi sân trường.
- TCVĐ: “Nhảy
qua suối nhỏ”.
- Chơi tự do: “Xích đu cầu trượt, bóng chong chóng”....
|
||||||||
Vệ
sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
*
Vệ sinh ăn trưa:
+ Trước khi ăn:
-
Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa
mặt...
-
Sắp xếp bàn ghế và cho trẻ ngồi.
-
Cô đi lấy bát, thức ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+ Trong khi ăn:
-
Cô bao quát trẻ ăn, nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, k để thức ăn rơi vãi.
+ Sau khi ăn xong:
-
Cô, trẻ dọn chổ ngồi và nhắc nhỡ trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy
nhiều.
-
Cho trẻ nghỉ ngơi nhẹ nhàng.
-
Cô quét nhà, lau bàn, chùi nhà vệ sinh.
* Vệ sinh ngủ trưa:
+ Trước khi ngủ:
-
Cô chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
-
Cho trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ
-
Cô có thể hát ru hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+ Khi trẻ ngủ:
-
Cô giữ trật tự cho trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+ Sau khi trẻ ngủ dậy:
-
Cô không đánh thức trẻ đồng loạt
-
Nhắc nhỡ trẻ đi vệ sinh.
|
||||||||||||
Vệ
sinh ăn phụ
|
- Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trước khi ăn phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn
cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho
trẻ và bao quát trẻ.
|
||||||||||||
Hoạt động chiều
|
- HD trò chơi: “Trời
mưa”
- Chơi ở các góc.
|
- Dạy hat: “Cho tôi đi làm mưa với”
- NH: “Mưa
rơi”
- TC: “Đoán tên bạn hát”.
|
- Nghỉ giổ tổ hùng vương (10/03 AL)
|
- LQ bài thơ “Mưa”
- Chơi ở các
góc.
|
- Chơi ở các góc.
- vui văn nghệ cuối tuần.
|
||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ
làm vệ sinh theo nhóm lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới
vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh
trao đổi tình hình trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
|
||||||||||||
Góc
|
Nội
dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Gia đình, của hàng nước giải khát.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
- Biết giao tiếp giữa người bán và người
mua
|
-
Bộ đồ chơi bán hàng(bộ đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bán hàng các loại nước giải
khát…)
|
- Cô cho trẻ về góc
chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ
chơi và thực hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện
vai người mua và người bán, thu gọn đồ dùng
|
Xây
dựng
|
- Xây bể bơi, hồ nước.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp
ghép tạo thành bể bơi, hồ nước.
|
- Bộ đồ chơi xây dựng, lắp ghép, một số
rau xanh, cây cỏ...
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về
góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về bể
bơi, nguồn nước.
- Hướng dẫn trẻ cất dọn đồ dùng đúng
nơi quy định.
|
Nghệ
thuật
|
- Vẽ mưa, vẽ các nguồn
nước.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ,
tô màu hợp lý bức tranh.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu,....
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề
.- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo
hình của mình
|
Sách
|
- Xem sách, tranh ảnh
về các nguồn nước.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem
tranh.
|
- Tranh ảnh, sách báo về các nguồn nước.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra,
cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở
sách và cất gọn đúng nơi quy định
|
KPKH
|
- Cho trẻ làm thí nghiệm với nước về sự
hòa tan.
|
-
Trẻ biết được một số tính chất của nước.
|
- Nước
- Một số chất hòa tan và không hòa tan
trong nước.
|
-
cô hướng dẫn trẻ làm thí nghiệm.
|