Giáo án tạo hình: Nặn vòng đeo tay tặng bạn
Giáo án tạo hình: Nặn vòng đeo tay tặng bạn 1. Mục đích: * Kiến thức: - Trẻ biết làm dẻo đất, chia đất thành những phần nhỏ và biết nặn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-tao-hinh-nan-vong-deo-tay-tang-ban.html
Giáo án tạo hình: Nặn
vòng đeo tay tặng bạn
1.
Mục đích:
*
Kiến thức: - Trẻ biết làm dẻo đất, chia đất
thành những phần nhỏ và biết nặn thành những cái vòng đeo tay mình thích.
*
Kỹ năng : - Luyện kỹ năng lăn dọc, uốn cong, miết
đất,…để tạo ra sản phẩm có màu sắc đẹp, xinh xắn…
*
Thái độ: Giáo
dục trẻ yêu quý bạn bè, hứng thú tạo ra những sản phẩm mình thích để tặng bạn,
tặng cô
2.
Chuẩn bị:
-
Đất nặn, bảng con, khăn lau đủ cho trẻ. Thước chỉ.
-
Một số chiếc vòng tay thật, vật mẫu của cô.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
-
Cô và trẻ cùng hát bài “Tìm bạn thân”, hỏi trẻ: Các cháu vừa hát bài gì?
+
Các cháu phải chơi với nhau như thế nào?...
*
Hoạt động 2: Quan sát vật thật và vật mẫu của cô.
*
Quan sát vật thật: Hôm nay là ngày 20/10 là ngày
thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam , là ngày dành cho bà , mẹ, cô
giáo. Cô đã chuẩn bị một món quà để tặng mẹ của mình, cả lớp hãy xem cô chuần
bị món quà gì?
-
Cô mời 1 bạn lên mở hộp quà và lấy ra cho các bạn xem. Gợi hỏi trẻ:
+
Cô tặng mẹ quà gì đây nào? Những chiếc vòng có màu gì? Chiếc vòng có dạng hình
gì?
*
Quan sát vật mẫu: Ngoài những chiếc vòng thật ra cô
cũng đã nặn được những chiếc vòng rất xinh xắn để mẹ đấy. Các con hãy xem nó có
giống với chiếc vòng thật không? Cô đã dùng gì để nặn thành những chiếc vòng.
-
Muốn nặn được những chiếc vòng này cô phải làm gì? (Nhồi mềm đất, véo đất, lăn
dọc, uốn cong, miết đất…).
-
Bây giờ các cháu có muốn tự mình nặn những chiếc vòng để tặng me, cô ?
-
Muốn nặn được những chiếc vòng cháu phải làm gì? Cháu nặn như thế nào?
*
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
-
Cô cho trẻ về bàn cô đã chuẩn bị đất nặn, bảng con, khăn lau.
-
Khi trẻ nặn cô bao quát, gợi hỏi: Cháu đang nặn gì? Chọn đất màu gì? Nặn như
thế nào?
-
Những trẻ yếu cô đến hướng dẫn, giúp trẻ tạo ra sản phẩm.
*
Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
-
Khi trẻ thực hiện xong cô mời trẻ đưa sản phẩm của mình lên trưng bày. Khi
trưng bày cô để sản phẩm đẹp 1 bên, sp chưa đẹp sang 1 bên để dễ quan sát, nhận
xét.
-
Cô mời 1 số cá nhân trẻ lên nhận xét: Con thích cái vòng nào nhất? Vì sao cháu
laị thích chiếc vòng này? Bạn đã nặn được chiếc vòng như thế nào?
-
Cô nhận xét tuyên dương những bạn có sản phẩm đẹp
*
Kết thúc hoạt động: Cho trẻ hát bài “Mười
ngón tay ngoan” và đi rửa tay bằng xà phòng.
*
Hoạt động góc: Góc sách (góc chính).
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG: - Quan sát rau Mồng
tơi của trường.
-
TCVĐ: “Mèo và chim sẻ”. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ chú ý quan sát và trả lời được một số câu hỏi của cô. Biết được ích lợi của
rau xanh đối với cơ thể. Biết được đặc điểm nổi bật của rau khoai lang.
- Hứng thú chơi trò chơi vận động.
2.
Chuẩn bị:
-
Trang phục gọn gàng, chỗ đứng quan sát bằng phẳng.
-
Vườn rau khoai lang của trường, thước chỉ. Đu quay, xích đu, cầu trượt sạch sẽ,
an toàn.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Quan sát vườn Mồng tơi của trường.
-
Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ, dặn dò trẻ ra
sân không xô đẩy nhau. Cho trẻ nối đuôi nhau đi theo hàng vừa đi vừa hát bài
“Đi chơi” ra đứng xung quanh luống rau khoai lang.
-
Hỏi trẻ: Các con có biết đây là rau gì không?
+
Nhìn xem lá của nó như thế nào? Thân cây Mồng tơi ra sao?
+
Có màu gì? Các cô trồng rau Mồng tơi để làm gì?
+
Để luống rau luôn tươi tốt chúng ta phải làm gì?
*
TCVĐ: “Mèo và chim sẻ”. Cô nêu cách chơi, luật
chơi cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
*
Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, cô
bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo
ý thích ở các nhóm
1.
Mục đích:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
-
Chơi đoàn kết với bạn…
2.
Chuẩn bị:
-
Máy vi tính của lớp, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Học Kidsmart: Cô dặn dò trẻ trước lúc lại máy.
-
Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học cùng
cô.
-
Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
*
Chơi ở các góc theo ý thích.
-
Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1
học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi
lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ
chơi gọn gàng vào góc.
-
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
…………………………………………………………………………………………………...