Giáo án thể dục: Đi
thăng bằng trên ghế thể dục
- TCVĐ:
Người thứ ba.
1.
Mục đích:
*
Kiến thức: Trẻ biết đi nhẹ nhàng khéo léo, mạnh
dạn tự tin khi đi trên ghế và biết giữ được thăng bằng.
*
Kỹ năng: Khi đi trên ghế giữ thăng bằng không
được dẫm chân xuống đất. Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
*
Thái độ: Kiên trì thực hiện được các vận động
một cách hứng thú.
2.
Chuẩn bị:
-
Sân sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ. Hai ghế thể dục, phấn vẽ.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: Gây hứng thú.
-
Cô hỏi trẻ: Muốn có cơ thể khoẻ mạnh các con phải làm gì?
+
Các cháu có thích tập làm diễn viên xiếc đi trên ghế thể dục không?
*
Hoạt động 2: Khởi động:
-
Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn theo hiệu lệnh của cô. Trẻ đi các kiểu
chân, chạy nhanh, chạy chậm, về ga và cho trẻ chuyển đội hình thành 3 hàng
ngang theo tổ.
*
Hoạt động 3: Trọng động:
*
BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT tay, chân
tập 4l x 4n.
-
Động tác tay: Hai tay đưa ra phía trước, lên cao rồi ra phía trước.
-
Động tác chân: 2 tay chống hông, đứng co một chân và đổi bên.
-
ĐT bụng: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên cao, cúi người phía trước.
-
Động tác bật: Bật chụm và tách chân.
*
VĐCB: Đi thăng bằng trên ghế thể dục.
-
Cô cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc đứng quay mặt vào nhau.
-
Cô giới thiệu với trẻ về bài tập:
-
Cô làm mẫu cho trẻ xem lần 1 không giải thích động tác.
-
Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích từng động tác:
+
Chuẩn bị: Hai tay cô đưa ngang hai bên rộng bằng vai. Khi nghe hiệu lệnh đi: cô
bước lần lượt từng chân lên ghế, đi nhẹ nhàng, mắt nhìn thẳng về phía trước và
đi không dẫm chân xuống đất, đi xong về đứng cuối hàng.
-
Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu lại.
*
Trẻ thực hiện:
-
Mỗi lần cô cho 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện.
-
Cô bao quát, sữa sai cho trẻ.
-
Cô tổ chức cho 2 tổ thi đua xem tổ nào có nhiều diễn viên xiếc hơn...
*
TCVĐ: Người thứ ba.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi và triển khai cho cả lớp cùng chơi: Cho thi đua
giữa hai tổ xem tổ nào ném bóng vào rổ nhiều hơn thì tổ đó thắng.
*
Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cô cho trẻ làm chim
bay nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân trường.
* Hoạt động góc: Góc xây dựng (góc
chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt động: -Cho trẻ vẽ tự do trên sân
-
Chơi tự do với hoạt động ngoài trời.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ biết cầm phấn và vẽ theo ý tưởng của mình về cơ thể , các bộ phận trên
khuôn mặt
-
Hứng thú tham gia trò chơi cùng cô cùng bạn.
2.
Chuẩn bị:
-
Sân bằng phẳng, rộng, sạch sẽ. phấn đủ cho trẻ
-
Đồ chơi ngoài trời đảm bảo an toàn.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Vẽ tự do trên sân
-
Cô cho trẻ tập trung thành vòng tròn đứng xung quanh cô.
-
Cô trò chuyện cùng trẻ về cơ thể của mình và các bộ phận mặt, mũi, tay ,chân.
-
Cô hỏi trẻ muốn vẽ được cơ thể người thì chúng ta phải cẽ cáci gì trước. Cô vừa
hỏi vừa thực hiện cho trẻ xem, tiếp theo vẽ cái gì? Tay, chân
-
Trẻ thực hành: Cô bao quát hướng dẫn trẻ .
-
Khi trẻ vẽ xong cô cho 2- 3 trẻ tự kể xem mình đã vẽ được cái gì
.
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. Cô chú ý bao quát trẻ
chơi an toàn.
-
Chơi xong cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ.
KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG: - Đọc bài đồng dao “Rềnh
rềnh ràng ràng”.
- Chơi
tự do ở các góc.
1.
Yêu cầu: Trẻ chú ý đọc cùng cô to, rõ lời bài
đồng dao “Rềnh rềnh ràng ràng”.
-
Chơi ngoan, tích cực.
2.
Chuẩn bị: Bài ca dao “Rềnh rềnh ràng ràng”, đ/c
các góc đầy đủ, bố trí khoa học.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Đọc bài đồng dao “Rềnh
rềnh ràng ràng”.
-
Cô cho trẻ ngồi xung quanh cô. Sau đó, giới thiệu bài đồng dao “Rềnh
rềnh ràng ràng” và cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần.
-
Cô động viên trẻ đọc to, rõ lời bài đồng dao “Rềnh
rềnh ràng ràng”.
-
Cho tổ, cá nhân trẻ thi nhau đọc.
-
Cô chú ý động viên, sửa sai cho trẻ.
*
Chơi tự do ở các góc.
- Cô cho trẻ về nhóm mình thích chơi và tự lấy
đồ chơi xuống chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
-
Cô đến bên trẻ hướng dẫn và chơi cùng trẻ. Và hỏi trẻ: Con đang làm gì đây? Cái
gì đây?
-
Dặn dò trẻ không được vứt đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn
gàng.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn,
ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….......