PTKNTCXH Đề tài: Hát Quà ngày 8 tháng 3
Chủ đề nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3 LVPT: PTKNTCXH Đề tài: Hát “ Quà 8/3” I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptkntcxh-de-tai-hat-qua-ngay-8-thang-3.html?m=0
Chủ đề nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3
LVPT: PTKNTCXH
Đề tài: Hát “ Quà 8/3”
I. Mục đích - yêu cầu
1. Kiến
thức
-
Trẻ biết tên bài hát, thuộc lời bài hát
- Hiểu được
tình cảm của bạn nhỏ dành cho mẹ trong ngày 8/3 thông qua bài hát “Quà 8/3”.
2. Kỹ
năng
- Trẻ hát
đúng giai điệu bài hát.
- Chơi được
trò chơi.
3. Thái
độ
- GD: Ngày
8/3 là ngày hội của bà, mẹ, cô và chị. Vì vậy, để đền đáp công ơn nuôi dưỡng
của bà, mẹ và cô các con phải biết ngoan ngoãn, học giỏi và biết vâng lời
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: nhạc 1 số bài hát
- Đồ dùng của trẻ: 1 số hoa màu đỏ và vàng, trống lắc, rỗ đựng
* NDTH: Toán
“ Số lượng”. “ Màu sắc”
Hát: “ Quà 8/3”
III. Cách
tiến hành
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
- Cô đố các
con, trong tháng 3 này có ngày lễ gì? nè?
- Ngày QTPN
là ngày lễ dành cho những ai?
- Vậy các con
đã chuẩn bị gì để tặng cho bà, mẹ, cô trong ngày lễ này chưa nè!
- Có 1 bạn
nhỏ đã làm 1 món quà để tặng cho mẹ trong ngày 8/3, để biết bạn nhỏ đã làm
quà gì tặng mẹ, cô mời các con cùng nghe bài hát “Quà 8/3” để xem bạn nhỏ
tặng gì cho mẹ nha!
2. Hát cho trẻ nghe
- Cô hát lần 1.
Tóm nd: bài hát nói về bạn nhỏ tặng cho mẹ 1 món quà do bạn nhỏ tự làm đó là
bông hoa do bạn nhỏ dán được ở lớp nhân ngày 8/3.
- Cô hát lần 2 – đàm thoại
+ Các con vừa
nghe bài hát gì?
+ Trong bài
hát có những ai?
+ Bạn nhỏ đã
làm 1 bông hoa tặng mẹ nhân ngày gì?
+ C/c thấy
bạn nhỏ có thái độ như thế nào với mẹ của mình?
+ C/c cần
phải có thái độ như thế nào với bà, với mẹ của mình?
+ Khi thấy
bà, thấy mẹ làm việc vất vả thì các con phải như thế nào?
+ Hằng ngày
c/c làm giúp mẹ những công việc gì?
*GD: Ngày 8/3 là ngày hội của bà, mẹ,
cô và chị. Vì vậy, để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bà, mẹ và cô các con
phải biết ngoan ngoãn, học giỏi và biết vâng lời.
+ Sắp đến
ngày 8/3 rồi c/c đã chuẩn bị quà gì để tặng cho bà, cho mẹ mình?
Cô thấy bài
“ Quà 8/3” rất hay và ý nghĩa, các con có muốn học bài hát này để về hát tặng
cho bà, mẹ và chị nhân ngày 8/3 hôn?
*Dạy hát
- Mời lớp,
tổ, nhóm, cá nhân hát kết hợp sửa sai.
- Cô và các
con vừa hát bài hát có tên gì?
3.
Trò chơi: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
- Cách chơi:
cô sẽ chia lớp mình thành hai đội chơi, sau đó cô sẽ mở một đọan nhạc các con
sẽ phải lắng nghe giai điệu và đoán xem đó là bài hát gì, đội nào trả lời
đúng sẽ được tặng một bông hoa.
- Luật chơi: khi chưa hết đọan nhạc đội nào lắc trống trước sẽ
mất quyền ưu tiên. Khi kết thúc trò chơi đội nào có nhiều bông hoa hơn sẽ là
đội chiến thắng ( cho trẻ đếm hoa và hỏi màu sắc)
- Trẻ chơi- cô nhận xét
3. Kết thúc
Hát: “ Quà 8/3”
|
- Ngày QTPN 8/3
- Dạ. Bà, mẹ, cô, chị và các bạn gái.
- Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
- Dạ. Quà 8/3
- Dạ. Có cô, mẹ, bé
- Dạ. Nhân ngày 8/3
- Dạ. Có thái độ yêu quí
- Dạ. Phải kính trọng, yêu mến.
- Dạ. Phải biết giúp đở,..
-
Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Dạ có
- Trẻ hát
- Dạ. Quà 8/3
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ hát
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Đọc
đồng dao: “ Dung đang dung dẻ”
V. Hoạt động ngoài trời
Lộn cầu vòng
* Cách chơi: Chia số người chơi thành từng cặp (từng
đôi) đứng đối diện nhau, hai tay nắm vào nhau.
- Khi chơi tất cả cùng đọc: “ lộn cầu vồng, nước trong nước chảy, có cô
mười bảy, có chị mười ba, hai chị em ta cùng lộn cầu vồng” đồng thời tay đung
đưa qua lại.
-
Khi đọc đến từ “vồng” quản trò đếm 1,2,3,4,5 các đôi vẫn phải nắm tay nhau và
lộn 1 vòng( xoay lưng vào nhau rồi lại xoay mặt vào nhau).
* Luật chơi: Khi đọc hết số 5 đôi nào
chưa lộn xong, thua cuộc.
- Chưa đọc đến từ “vồng” đôi nào lộn trước, thua cuộc.
- Đôi nào rời tay trong khi lộn, thua cuộc. Đôi thua cuộc chịu phạt.
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận xét.
- Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm
bảo an toàn cho trẻ.
- Gần hết giờ cô tập trung trẻ lại, cho rửa
tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VI. Vệ
sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi
ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng
ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt
động chiều
* Ôn
“ Quà 8/3”
- Cho trẻ hát lại
bài hát
- Trò chuyện về nội
dung bài hát
- Cho trẻ nêu ý
kiến và thái độ của mình đối với ngày 8/3
VIII.
Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình
của trẻ trong ngày
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi
học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh Giá
Cuối Ngày
* Nội dung chưa thực
hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment