Đề tài: bé yêu quí các con vật nuôi
Lĩnh vực phát triển tình cảm –kỷ năng xã hội: Đề tài: bé yêu quí các con vật nuôi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: a/ Kiến thức : - Tr...
Lĩnh vực phát triển tình cảm –kỷ năng xã hội:
Đề tài: bé yêu quí các con vật nuôi
I. MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU:
a/ Kiến thức :
- Trẻ nhận ra và thể
hiện cảm xúc, tình cảm với các con vật.
-Trẻ nhận ra
được hành vi đúng, hành vi sai thông qua tranh: chăm sóc con vật ăn, Đánh đập con vật, không cho các con vật ăn,
Bé lại gần các con vật bị bệnh, cúm.
b/ Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng kể tên một số cách chăm sóc con vật qua tranh.
c/Thái độ:
-Giáo dục trẻ yêu quý
các con vật nuôi trong gia đình. Thích
chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc
-GDTTHCM: Biết noi gương bác và làm theo bác, biết
yêu qúy và chăm sóc các con vật nuôi,
II.CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng cho cô :
- Câu chuyện: “Chú mèo của Tuấn”
- Tranh bạn gái cho các con vật
ăn, Đánh đập con chó, không cho các con vật ăn, Bé lại gần các con vật bị bệnh,
cúm.
- Bài hát gà trống mèo con và cún con.
* Đồ dùng cho trẻ:
- Tranh lô tô phân biệt hành vi đúng, hành vi sai
- Tranh về cách chăm sóc con vât: cho con vật ăn, tắm
con vật, vệ sinh chuồng trại…
III. Cách tiến hành
1/ Ổn
định:
Cho trẻ quan sát đoạn video
về Bác Hồ cho cá ăn và trò chuyện :
+ Bác đang làm gì? Khi nuôi các con vật chúng
ta phải như thế nào với các con vật đó?
=>
Cô giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình vì:
chúng giúp ích cho chúng ta rất nhiều, con chó giữ nhà, con mèo bắt chuột, con
gà gáy đánh thức mọi người thức dậy…
-GDTTHCM: Biết noi gương bác và làm theo bác, biết yêu qúy và chăm sóc các con vật nuôi.
2/Nội dung
chính:
*Cô kể truyện :
-Cô kể truyện “Chú
mèo của Tuấn”
- Cô kể toàn bộ nội dung câu chuyện, kết hợp tranh ảnh
minh họa câu truyện, tóm nội dung câu
truyện: tuần được bà cho con mèo, khi mèo bị bệnh tuấn đã chăm sóc rất kỷ.
*Đàm thoại về câu chuyện:
+ Câu truyện cô vừa rồi kể có tên là gì ?
+ Khi được bà cho con mèo, bé Tuấn đã đối xử với chú mèo
như thế nào ?
+ Sau khi thấy chú mèo bệnh thì bé Tuấn đã chăm sóc mèo
như thế nào? ?
+ Nếu là con thì con sẽ làm gì với chú mèo ? Vì sao ?
+ Con thấy việc làm của bạn Tuấn như thế nào ?
+ Vậy nhà con có nuôi những con vật gì ? Khi nuôi con
phải làm gì ?
=>
GD: Khi ở nhà chúng ta có nuôi những con
vật trong gia đình thì phải biết chăm sóc, cho chúng ăn và phải biết yêu quý các
con vật xung quanh .
*Cho trẻ xem giáo dục :
* Cho trẻ xem tranh hành vi đúng: Bạn gái cho các con vật ăn
-Trò chuyện về bức tranh:
+ Cô có tranh gì đây?
+ Tranh có các
con vật nào?
+ Con vật đó sống ở đâu?
+ Các bạn thấy bạn nhỏ trong tranh như thế nào?
=> Giáo dục trẻ đó là hành vi đúng. Ở nhà biết phụ
giúp ba mẹ cho các con vật ăn.
* Cho trẻ xem tranh hành vi sai: Đánh
đập con chó, không cho các con vật ăn.
- Trò chuyện về bức tranh:
+ Người đàn ông
trong bức tranh đang làm gì vậy các bạn ?
+ Hành vi đó có
đúng không?Tại sao?
+ Nếu là con, con sẽ làm gì với các con vật đó?
=> Giáo dục trẻ các con vật nuôi trong gia đình là
những con vật rất gần gũi và giúp ích cho chúng ta rất nhiều, chúng ta phải
biết yêu thương và chăm sóc các con vật.
* Cho trẻ xem tranh hành vi sai: Bé lại gần
các con vật bị bệnh, cúm...
+ Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì nè ?
+ Con thấy các
con vật đó có gì lạ không?
+ Theo con vì sao
con gà, con vịt đó lại chết?
+ Con thấy việc làm của bạn ấy như thế nào? Vì sao?
+ Muốn tiếp xúc
với các con vật bị bệnh thì mình phải làm sao?
+ Nếu là con thì
con sẽ làm gì với các con vật bị chết do bệnh?
+ Con có biết những bệnh gì về gia cầm, gia súc mà lây
sang người không?
+ Việc làm của
bạn nhỏ trong tranh như thế nào? Nếu là con thì con sẽ
làm gì?
=> Cô giáo dục trẻ phải biết yêu thương các con vật
nuôi, cho chúng ăn. Tuy nhiên không được lại
quá gần các con vật, khi con vật bị bệnh, chết thì không được lại gần tránh bị
lây 1 số bệnh như cúm H5N1, H1N1...rất nguy hiểm đến tính mạng.
b.Trò chơi:
*Trò chơi: “Hành vi đúng hành vi sai”
- Cách chơi: chia lớp thành 2 đội,
đội chó con và đội mèo con. Cô phát cho mỗi đội 1 bảng, bên trong bảng có nhiều
bức tranh nói về hành vi đúng và sai, thời gian trong 1 bài hát. Nhiệm vụ của
mỗi đội phải tìm ra tranh hành vi sai và gạch chéo bức tranh đó.
-Luật chơi: đội nào nhanh đúng là thắng cuộc.
- Cho trẻ tham gia chơi
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*Trò chơi:
*Trò chơi “ Bé chăm sóc con vât”
- Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội. mỗi đội sẽ cùng xem tranh của đội mình và thảo luận, sau đó từng bạn lên chọn các tranh về
cách chăm sóc con vật, mỗi bạn chọn 1 tranh, hết thời gian đội naò nhiều là
thắng cuôc.
- Luật chơi: mỗi trẻ sẽ lên chọn 1
tranh về cách chăm sóc con vật, tranh k trùng với bạn,
-Cô bao quát và hướng
dẫn trẻ chơi.
- Nhận xét sau khi
chơi.
3/Kết thúc:
Cho
trẻ làm động tác gà đi tìm thức ăn và di chuyển ra ngoài.
Post a Comment