LQCC: LÀM QUEN CHỮ CÁI O, Ô, Ơ
Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2024 LQCC: LÀM QUEN CHỮ CÁI O, Ô, Ơ I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết được chữ o,ô, ơ và biết các...
Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2024
LQCC: LÀM QUEN CHỮ CÁI O, Ô, Ơ
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được chữ o,ô, ơ và biết cách phát âm chữ
o, ô, ơ. Nhận ra sự giống và khác nhau giữa các chữ cái o, ô, ơ.
- Trẻ phát âm đúng chữ o,ô,ơ. Phân biệt được chữ o, ô, ơ. Tìm được chữ o,ô,ơ qua các trò chơi tìm chữ
cái.
- Trẻ thích thú tham gia
vào tiết học chữ cái.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “ Mời bạn
múa vui”
- Các thẻ chữ cái o, ô, ơ cho cô
và trẻ.
- Các bảng tên: Trường mầm non,
ngày hội đến trường
- Bảng cài chữ rời 3 từ ( 3 bạn
). Ba thẻ O, Ô, Ơ với các kiểu chữ.
- Nhiều bảng cài có các chữ rời từ: “Trường mầm non, ngày hội đến trường” để trẻ chơi trò chơi.
III. Tiến hành:
* Hoạt động
1: Làm quen chữ o, ô, ơ.
- Cô tập trung trẻ cùng múa hát bài “ Mời bạn múa vui”
- Trò chuyện về bài hát
* Chữ o
- Cô xuất hiện bảng từ “
Trường mầm non” (Cho các bạn đoán từ )
- Cho cả lớp đọc từ “ Trường mầm
non”
- Cô cho trẻ xem bảng từ
“ Trường mầm non” bằng chữ ghép rời
- Gọi trẻ
tìm 2 chữ giống nhau trong từ. Cô rút chữ o ra giới thiệu đây là chữ mới hôm
nay lớp mình học.
- Cô phát âm chữ o
- Cho cả lớp phát âm “o” ( 3 lần)
- Cho trẻ nhận xét về chữ o
- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát âm chữ o
* Chữ ô:
- Cô tạo tình huống xuất hiện từ “ Ngày hội đến
trường”
- Cho cả lớp đọc từ “Ngày hội đến trường”
- Cô cho trẻ xem bảng từ “ngày hội đến trường”
bằng chữ ghép rời
- Cô rút chữ ô và cho trẻ cùng xem.
- Làm quen chữ ô tương tự như làm quen chữ o.
* So sánh chữ
o và chữ ô
- Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau của
chữ o và chữ ô
- Khác nhau:
+ Cách phát âm: Khi phát âm chữ o
thì miệng mở tròn, còn chữ ô khi phát âm miệng hơi nhọn ra.
- Giống nhau: đều có một nét cong tròn khép kín.
* Chữ ơ
- Cô tạo tình huống xuất
hiện chữ ơ
- Làm quen tương tự
chữ o
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
*
So sánh chữ ô và chữ ơ:
-
Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau của chữ o và chữ ơ
- Khác nhau : Cách phát âm: Khi phát âm chữ ơ
miệng hơi mở lên, còn chữ ô khi phát âm miệng hơi nhọn ra.
- Giống nhau: Cao bằng nhau.
* Hoạt động 2: Chơi trò chơi “
Tìm chữ cái theo hiệu lệnh”
-
Cô giới thiệu tên trò chơi “ Tìm chữ cái theo hiệu lệnh”, cách chơi và luật
chơi
+
Cách chơi : Cô nói chữ cái nào trẻ tìm và giơ lên đọc to
+
Luật chơi : Bạn nào tìm sai sẽ tìm lại và đọc to chữ cái đó 3 lần
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi
-
Nhận xét tuyên dương trẻ.
*
Chơi trò chơi “ Tìm bạn”
-
Cô giới thiệu tên trò chơi “ Tìm bạn”, cách chơi và luật chơi
- Cách chơi: Đi tự do và hát các bài hát về chử
điểm. khi có hiệu lệnh tìm bạn thì các bạn có chữ cái giống nhau sẽ đứng thành
cặp. ví dụ bạn có chữ o sẽ tìm bạn có chữ o
- Luật chơi: Nếu tìm sai sẽ loại khỏi 1 lượt
chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi ( 2- 3 lần)
- Nhận xét tuyên dương trẻ và kết thúc hoạt động.
ĐÁNH GIÁ HẰNG
NGÀY
Post a Comment