GIÁO ÁN STEAM: LÀM QUEN CHỮ CÁI U,Ư
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ SỞ GD & ĐT PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH GIÁO ÁN STEAM: LÀM QUEN CHỮ CÁI U,Ư ĐỘ TUỔI: 5 - 6 TUỔI ...
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ SỞ GD & ĐT
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ -
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
GIÁO ÁN STEAM: LÀM
QUEN CHỮ CÁI U,Ư
ĐỘ TUỔI: 5 - 6 TUỔI LỚP: VÀNG ANH 1
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: DƯƠNG THỊ THANH HỒNG
I. MỤC TIÊU
NỘI
DUNG |
KIẾN
THỨC |
- Trẻ
nhận biết phát âm được chữ u, ư và nêu được cấu tạo, điểm giống
và khác nhau chữ u, ư Trẻ
biết sử dụng các nguyên vật liệu để tạo ra chữ cái u, ư |
KỸ
NĂNG |
- Vận động thô: Bưng bê. - Vận động tinh: Cầm nắm hình, lắp ghép. - Kỹ năng sống: Tự phục vụ bản thân, kỹ năng làm việc
nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề. |
|
THÁI
ĐỘ |
- Lắng nghe theo sự hướng dẫn của cô giáo. Vui vẻ tham gia tiết học
và có sự phối hợp cùng các bạn. |
|
CÁC
THÀNH TỐ TÍCH HỢP |
- S: Cấu tạo chữ cái u, ư - T: Sử dụng các dụng cụ, phương tiện tạo ra chữ u, ư như
khay cát, hột hạt, chữ u, ư in rỗng, ti vi. - E: Quy
trình, các bước tạo ra chữ u, ư bằng nguyên vật liệu trẻ chọn (xếp hạt,
ghép các nét) - A: Sắp xếp, sử dụng các nguyên vật liệu sáng tạo để trang trí
tạo ra chữ u, ư đẹp mắt - M: Trẻ học số đếm |
II. PHỤ
LỤC DỤNG CỤ CHUẨN BỊ:
Nhóm |
Nội
dung |
Ghi
chú |
Vật
liệu Dụng
cụ |
Băng
dính hai mặt |
|
Thẻ chữ u, ư |
|
|
Nét chữ rời u, ư |
|
|
Đồ
chơi câu cá |
|
|
Bảng
gắn hạt |
|
|
Chữ
rỗng |
|
|
Búa
nhỏ |
|
|
Vít
nở |
|
|
Mút
xốp |
|
|
Bút
lông |
|
|
Bảng chơi trò chơi |
|
|
Vật
cản |
|
|
Chữ
rỗng |
|
|
Ống
hút |
|
|
|
Hạt
bon bon |
|
Sỏi
màu, nắp chai |
|
|
Sách
vải thông minh |
|
|
Thiết
bị dạy học |
Ti
vi |
|
Máy
tính |
|
|
Silde dạy học |
|
|
Sticker. |
|
|
Nhạc
các bài hát dùng dạy học |
|
III.
TIẾN TRÌNH
TIẾN
TRÌNH |
HOẠT
ĐỘNG |
|
GIÁO
VIÊN |
TRẺ |
|
GẮN
KẾT |
BỐI CẢNH: Cô
và trẻ cùng chơi và vận
động bài hát “ wailking -
wailking” -
Ôn lại các chữ cái đã học |
-
Trẻ lắng nghe và hoạt hoạt động |
KHÁM
PHÁ |
- Trẻ lấy về
nhóm để khám phá chữ u, ư. - Cô gợi ý cho
trẻ lấy thẻ chữ u, ư sử dụng thị giác để khám phá, dùng tay sờ theo nét
chữ - Lấy các nét
chữ rời ghép lại để tạo thành chữ u, ư. - Cô đặt các
câu hỏi thăm dò, gợi mở, kích thích trẻ khám phá, tìm hiểu với bạn, + Con đang khám phá chữ gì? + Chữ u,ư có những nét nào? + Ðó là những nét gì? + Con phát âm chữ u,ư như thế nào? |
-
Trẻ lắng nghe, về nhóm thảo luận, tư duy và thực hiện |
CHIA
SẺ |
+ Con đã cùng các bạn nhóm mình khám phá chữ
gì? + Chữ đó phát âm như thế nào? - Cho trẻ tìm chữ
cái vừa khám phá ở cụm từ “Giường ngủ” + Cho trẻ phát âm chữ cái u vừa khám phá (Cô và trẻ cùng sửa sai cho bạn phát âm) + Chữ u có cấu tạo như thế nào? - Cho trẻ xem
chữ u in hoa, u in thường, và u viết thường + Vậy chữ u thêm dấu râu là chữ gì? + Chữ ư có mấy nét? Ðó là những nét gì? + Cho trẻ phát âm chữ cái ư (Cô và trẻ cùng sửa sai cho bạn phát âm) - Cho trẻ xem
chữ u in hoa, u in thường và u viết thường. * So sánh: - Chữ u và chữ
ư giống nhau ở điểm gì? - Chữ u và chữ
ư khác nhau ở điểm gì? - Cô tổng hợp
kiến thức về chữ u, ư và chia sẻ cho trẻ. + Cho trẻ xem
video điểm giống và khác nhau. |
-Trẻ
lắng nghe, tư duy và trả lời câu hỏi |
ÁP DỤNG |
* Trò chơi 1:
Đoàn kết - Cách
chơi: Chia lớp làm 3 đội, khi bản nhạc bắt đầu, lần lượt mỗi bạn của
3 đội sẽ nhảy qua chướng ngại vật tiếp theo dùng óng hút để hút chữ u, ư để
gắn lên cái chai. - Luật
chơi: Kết thúc bản nhạc đội nào hút được nhiểu chữ u, ư gắn lên cái chai và
chơi đúng luật là thắng cuộc. * Trò chơi 2: Chia sẻ và sáng
tạo - Nhóm 1: Làm chữ rỗng - Nhóm 2: Câu cá - Nhóm 3: Xếp chữ, gắn chữ - Nhóm 4: Làm chữ u - Nhóm 5: Ứng dụng CNTT |
-
Trẻ lắng nghe, thảo luận và thực hiện |
ĐÁNH
GIÁ |
- Cô hỏi ý
tưởng sáng tạo chữ cái u, ư - Cô cho trẻ
nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động của các bạn trong nhóm mình và nhóm
khác. - Cô nhận xét
chung, động viên trẻ những trẻ chưa thực hiện được |
-
Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi |
Post a Comment