Giáo án chuyên đề Trò chơi với chữ cái u, ư
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ Tên hoạt động: Trò chơi với chữ cái “u, ư " Độ tuổi: 5-6 tuổi Thời gian: 30-35 phút Lớp thực hiện: Lớp ...
GIÁO ÁN DẠY CHUYÊN ĐỀ
Tên hoạt động: Trò
chơi với chữ cái “u, ư"
Độ tuổi: 5-6 tuổi
Thời gian: 30-35 phút
Lớp thực hiện: Lớp 5 tuổi B
Người dạy: Phạm Thị Hải Lê
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI:
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư.
- Nhận xét đúng cấu tạo của chữ cái u, ư.
- Biết chơi trò chơi theo yêu cầu của
cô.
- Sử dụng các nguyên liệu để tạo hình
thành nét chữ u, ư.
2. Kĩ năng
- Luyện kỹ năng nhận biết, phát âm chữ
cái u, ư thông qua các
trò chơi.
- Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cách cầm
bút khi tập tô các chữ cái u, ư.
- Rèn kỹ năng ghi nhớ, so sánh, phân biệt chữ cái.
3. Thái độ
- Có tinh thần đoàn kết và tích cực hoạt
động nhóm
- Hứng thú tham gia tich cực vào các
trò chơi, các hoạt động.
4. Áp dụng
- Phương pháp
steam trong trò chơi.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của GV:
- Loa.
- Bài đồng dao về chữ cái u, ư
- Âm nhạc, bài hát về chữ cái.
- Các nét u,ư rời.
2.Chuẩn bị của trẻ
- Nguyên
vật liệu tái chế.
- Bàn ghế, bút, vở cho trẻ tập tô
- Trang phục gọn gàng thoải mái.
III. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của GV |
Hoạt động của trẻ |
*Hoạt động 1: Ôn luyện nhận biết chữ
cái Xin nhiệt liệt chào mừng các bạn nhỏ đã đến tham dự “
Sân chơi chữ cái” với đề tài "u, ư" của lớp 5 tuổi B ngày hôm nay. Và thành phần không
thể thiếu đó chính là các cô giáo về dự giờ ngày hôm nay, các con hãy dành những
tình cảm đáng yêu cho các cô nào! - Đến với “ Sân chơi chữ cái” ngày hôm nay chúng ta sẽ
phải vượt qua nhiều thử thách vô cùng lý thú. Các bạn đã sẵn sàng chưa nào ! - Cô trẻ đọc rap theo nhạc bài đồng dao về chữ cái u,ư. *Hoạt động 2: Áp dụng hoạt động
Steam (tích hợp thành tố E, A) * Thử thách 1: “Vui cùng nét chữ” - Cách chơi: + Cô cho trẻ
về 4 nhóm chơi, cho trẻ tìm hiểu, khám phá xem trong rổ có những nguyên vật
liệu gì? + Trong rổ
có những nguyên vật liệu gì? + Các con
hãy cùng đếm xem có bao nhiêu nguyên vật liệu? + Vậy chúng
ta hãy cùng thực hiện nào! - Sau đó 1
bạn nhóm trưởng sẽ cùng cả nhóm sáng tạo, lên ý tưởng để thiết kế ra các nhóm
chữ cái u, ư. + Trẻ sẽ lấy đồ
dùng theo ý mình bằng các nguyên vật liệu khác nhau để ghép thành các chữ u,ư. - Cô cho trẻ thực hiện, cô đi xung quanh bao quát và hỏi
trẻ trong qua trình trẻ tạo ra sản phẩm. - Bạn nào làm xong trước có thể lên treo sản phẩm của
mình lên bảng. - Cô cho trẻ tìm hiểu đặc điểm và phân biệt các chữ cái u,ư. - Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời. * Thử thách 2:
“Mê cung bí ẩn” Áp dụng hoạt động Steam (tích hợp thành tố T, E, A) - Cô cháu mình vừa hoàn thành
thử thách thứ 1, các con đã sẵn sàng cho thử thách tiếp theo chưa nào? - Cô có gì đây? (Cái chuông) - Trên cái chuông là có các
ký tự mật mã bằng các chữ cái gì? - Các con có muốn khám phá những
mật mã này ko? - Bây giờ các con phải đi vào
trong mê cung tìm các chữ cái u, ư để chúng ta giải mã mê cung , các con đã sẵn
sàng chưa nào! (1-2-3 bắt đầu - nhạc) - Cách chơi: - Cô chia trẻ thành 4 nhóm,
sau đó cho trẻ đi vào mê cung để tìm các nét của chữ cái u, ư để giải mã mê
cung. - Trẻ sẽ gắn các nét tìm được
vào nét rỗng trên mỗi chiếc chuông. - Xin chúc mừng các nhóm đã
hoàn thành thử thách của mình. + Đây là chữ gì? Gồm những
nét gì? + Chữ gì đây? Có nét gì nào? + Còn đây là chữ gì? Có nét
gì nào? - Cô động viên các nhóm chơi. - Vừa rồi cô cháu mình đã
hoàn thành rất tôt 2 thử thách của "Sân chơi chữ cái", các con cảm
thấy thế nào? - Thế bây giờ các con có muốn
tiếp tục tham gia thử thách cuối cùng ko nào! * Thử thách 3:
“Bàn tay khéo léo ” (Tích hợp thành tố T, E) - Để tham gia trò chơi này cô mời các bạn hãy về vị trí
ngồi của mình. - Cách chơi: + Cô cho trẻ về bàn ngồi, gợi ý cho trẻ xem trên bàn có
gì ? Cô giới thiệu và hướng dẫn cho trẻ tô chữ u, ư + Cô hướng dẫn trẻ tư thế ngồi , cách cầm bút. + Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý bao quát sửa tư thế
ngồi , cách cầm bút cho trẻ. + Cô cho trẻ thực hiện (Nếu trẻ chưa tô hết chữ cái thì
cô có thể gợi ý cho trẻ tiếp tục tô vào các buổi học sau). + Cô chọn 3-4 bài tập tô đẹp , hoàn chỉnh để giới thiệu
với cả lớp. * Kết thúc: - Cô động viên các nhóm chơi đã hoàn thành tốt các thử
thách. - Cô
cho các nhóm lên và trao sticker cho các nhóm. - Động
viên khuyến khích các nhóm chơi. |
- Ôn
nhận biết, phát âm các chữ cái dưới hình thức hát, vận động. Trẻ
trang trí, tạo ra các chữ cái với nguyên vật liệu khác Trẻ tham gia các trò chơi với chữ cái dưới hình thức ghép các nét chữ để khắc sâu về cấu tạo của chữ cái. Trẻ tập tô theo nét chấm mờ với các chữ cái |
Post a Comment