Đề tài nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất

  KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY Thứ  hai ,  ngày …... tháng  ….. năm ……   1/ Đón trẻ, trò chuyện: * Cô đón trẻ vào lớp: + Đón trẻ ...

 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY

Thứ  hai,  ngày …...tháng  ….. năm ……

 

1/ Đón trẻ, trò chuyện:

* Cô đón trẻ vào lớp:

+ Đón trẻ trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

+ Cho trẻ vào góc chơi, chơi với các đồ chơi ở các góc trong lớp.

* Trò chuyện:

  + Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình.

  + Trẻ biết gọi tên các con vật gần gũi.

  + GD trẻ phải yêu thương, chăm sóc các con vật gần gũi, không chọc, phá chúng.


2. Thể dục sáng, điểm danh:

2.1. Thể dục sáng:

Tập thể dục kết hợp nhạc theo bài hát Gà trống mèo con và cún con”

+ Động tác Hô hấpHít vào, thở ra. (2l x 8n)

+ Động tác tay: Hai tay lên cao- ra trước- dang ngang (2l x 8n)

+ Động tác Bụng : Hai tay giơ lên cao- cuối người (2l x 8n)

+ Động tác chân :Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau (4l x 8n)

2.2. Điểm danh:

-Gọi tên trẻ, điểm danh những bạn vắng học.

3/ Hoạt động học:

Lĩnh vực phát triển:Phát trin thể chất

Đề tài: NHẬN BIẾT CÁC BỮA ĂN TRONG NGÀY

VÀ LỢI ÍCH CỦA ĂN UỐNG ĐỦ LƯỢNG VÀ ĐỦ CHẤT

-------------o0o-----------

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhận ra và liệt kê tên gọi một số món ăn trong ngày mà trẻ hay ăn. Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

2. Kỹ năng:

-Trẻ có kỷ năng lựa chọn được một số món ăn trong ngày, tên thực phẩm khi gọi tên nhóm: Thực phẩm giàu đạm (Thịt cá trứng...), giàu vitamin và muối khoáng (Rau, quả…)

-Trẻ kể, nói tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày: Rau luộc, nấu canh, xào; thịt luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo…

3. Thái độ:

-Giáo dục trẻ biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ chất để phòng tránh dịch.

II/ Chuẩn bị.

1. Đồ dùng cho giáo viên  :

- Tranh về các món ăn: cơm, canh rau, cá kho, rau xào, luộc, cháo, phở, bánh mì…

- Tranh lô tô và các món ăn, 3 bảng to về các buổi trong ngày.

- Bài hát Mời bạn ăn

2. Đồ dùng cho trẻ:

 -  Tranh lô tô và các món ăn, 3 bảng to về các buổi trong ngày..

III. Cách tiến hành

1/ Mở đầu :Ổn định:

 - Trẻ hát bài “Mời bạn ăn

+ Các con vừa hát bài hát gì? Nội dung bài hát khuyên chúng ta đều gì?

+ Khi ăn uống sẽ giúp ích gì cho cơ thể chúng ta ?

=>Để cơ thể khỏe mạnh phát triển cân đối chúng ta cần ăn uống đầy đủ. Hôm nay, cô sẽ cho các con biết một số bữa ăn và món ăn nhé.


2/Nội dung chính:

2.1.Các bửa ăn trong ngày của bé:

-Hằng ngày con được ăn những bữa ăn nào ?

-Trong các bữa ăn con được ăn những món ăn nào ?

- Cô mời cả lớp mình xem đây là những món ăn của bửa ăn nào nhé.

 - Cho trẻ xem tranh ảnh về một số món ăn và nhận xét:

*Ăn sáng: (cháo, hủ tiếu, bánh mì,  xôi, sữa…)

- Đây là món ăn gì? Món ăn này thường được ăn vào bửa nào trong ngày ?

-Ở nhà con thường được ăn sáng là món gì ?

- Vì sao chúng ta cần phải ăn sáng ?

-Nếu không ăn sáng có tác hại như thế nào ?

=>Giáo dục : Bửa ăn sáng là bửa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu không ăn sáng sẽ Không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Không những thế, bữa sáng còn làm chậm quá trình trao đổi chất, cơ thể thiếu năng lượng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không được tỉnh táo.  

*Ăn trưa: (cơm, canh, cá kho, thịt kho, rau luộc, …)

- Đây là món ăn gì? Món ăn này thường được dùng  vào buổi nào ?

- Ở nhà con thường được ăn sáng là món gì ?

- Canh rau có chất gì ? Cơm giàu chất gì ? Cá kho cho chúng ta chất gì ?

- Bữa trưa có tác dụng và ích lợi gì cho cơ thể ?

=>Giáo dục : bữa trưa có tác dụng cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng nhất  nên cần cung cấp đủ chất xơ, chất đạm và tinh bột cho cơ thể. Ngoài ra cần bổ sung món ăn có nguyên liệu từ Cá vào khẩu phần ăn vì chúng cũng cấp nhiều chất đạm dinh dưỡng, năng lượng tốt cho cơ thể trong ngày.

*Ăn chiều: (cơm, canh, cá kho, thịt kho, rau luộc, hủ tiếu, cháo …)

- Đây là bửa ăn nào trong ngày ? bửa ăn này là bửa ăn này là bửa ăn chính hay phụ ? gồm có những món ăn nào thường được dùng vào buổi chiều tối ?

- Bữa phụ chiều có tác dụng và ích lợi gì cho cơ thể ? Nếu ăn nhiều năng lượng vào buổi tối có tác hại như thế nào ? chúng ta nên ăn như thế nào là tốt và ăn những loại thức ăn nào ?

=>Giáo dục : Bữa tối được coi là bữa chính trong nhiều gia đình hiện nay. Đây là khoảng thời gian mà tất cả các thành viên trở về nhà quây quần và cùng nhau thưởng thức bữa ăn. Tuy nhiên, ăn tối quá muộn và quá nhiều dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Buổi tối mọi hoạt động đều giảm, năng lượng của bữa tối chuyển hóa thành mỡ được tích tụ lại, khiến cơ thể dễ bị béo phì.

* Lợi ích của việc ăn uống đủ lượng và chất

- Mỗi ngày con được ăn mấy bữa ?

Đó là các bữa ăn naò?. Vậy bữa phụ ăn vào lúc nào ? Ăn thức ăn gì ?

Trong các bữa ăn đó thì bữa nào là quan trọng nhất ? Vì sao?

Cơ thể các con đang lớn nên bữa ăn nào cũng cần thiết , vì thế các con nên ăn đủ bữa , đủ chất và lượng để cơ thể được khỏe mạnh . Tuy nhiên bữa ăn sáng là quan trọng nhất , không thể bỏ, còn bữa ăn chiều nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa sẽ giúp chúng ta dễ ngủ hơn.

=> Để cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta cần ăn đầy đủ các nhóm chất: bột đường, béo, đạm, vitamin Các loại thực phẩm này rất có ích trong đời sống hằng ngày, giúp chúng ta lớn lên và khỏe mạnh,  phòng chống lại các bệnh  tật..  

2.2. Luyện tập :

-Cô cho trẻ tranh lô tô, cô nói tên bửa  ăn trong ngày và yêu cầu trẻ  lấy món ăn theo yêu cầu cô. Hoặc cô nói tên món ăn trẻ sẽ lấy thời gian để ăn món ăn đó.

2.3.Trò chơi :

*Trò chơi : Ai chọn đúng?

-Cách chơi: chia trẻ làm 4 đội thi đua lấy thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Thời gian chơi 1 bài hát "Dinh dưỡng cho bé". Cô cho trẻ quan sát một số nhóm thực phẩm và yêu cầu trẻ chọn đủ các món ăn để dán vào thực đơn của mình nhé?

-Cho trẻ chia thành 4 nhóm tự lựa chọn các món ăn đủ 4 nhóm T/P để dán vào thực đơn.

- Luật chơi: Mỗi lần cháu chọn đủ 4 loại thực phẩm.

+ Lần 1: Chất đạm: thịt, trứng, cá, cua, tôm...

+ Lần 2: Chất béo:, Mỡ, đậu phộng, dầu, dừa...

+ Lần 3: Chất bột đường: gạo, bánh mì, mì, bắp...

+ Lần 4: Chất Xơ: rau quả  các loại...

*Trò chơi : Tìm đúng nhà:

-Cách chơi: Cô có 3 ngôi nhà với 3 buổi  khác nhau trong ngày. Mỗi trẻ cầm 1 thẻ lô tô về 1 một 1 món ăn tương ứng với các bửa ăn đó. Cho trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm nhà thì trẻ chạy nhanh về nhà tương ứng với các bửa ăn trong tranh lô tô của trẻ.

-  Luật chơi: Ai chạy về sau nhà phải nhảy lò cò.

- Cho trẻ chơi 1 – 2 lần.

- Trẻ chơi xong

- Cô và trẻ kiểm tra kết quả.

3.Kết thúc:

Cô và trẻ hát “Bé khỏe bé ngoan” 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2140941653142347464

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item