Trò Chuyện Về Tình Cảm Của Bác Hồ Với Thiếu Nhi
Trò Chuyện Về Tình Cảm Của Bác Hồ Với Thiếu Nhi Ngày Thứ Nhất:Tình Cảm Của Bác Thứ Hai Ngày 16 Tháng 04 Năm 2021 HOẠT ...
Trò Chuyện Về Tình Cảm Của Bác Hồ Với Thiếu Nhi
Ngày Thứ Nhất:Tình
Cảm Của Bác
Thứ Hai Ngày 16 Tháng 04 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Trò chuyện về tình cảm của Bác Hồ với thiếu
nhi. |
-Kiến thức:Trẻ biết
được các đặc điểm khác giữa 2 bức tranh. -Trẻ gọi
đúng tên và hiểu đúng nội dung bức tranh. - Kỹ năng:Trẻ cảm nhận
những tình cảm của Bác đối với tất cả các cháu thiếu nhi trên các miền đất
nước. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết kính yêu Bác Hồ. |
- Một số
tranh ảnh về các tình cảm Bác giành cho thiếu nhi. |
* Ổn định dẫn
dắt:Hát bài:Đêm qua em mơ gắp Bác Hồ. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát tranh vềtình cảm của Bác. + Cô cho trẻ quan sát tranh. Sau đó cô gợi ý trò chuyện
cùng trẻ: - Trong bức tranh có gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng bức tranh. * Giáo dục trẻ kính yêu Bác Hồ. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:tìm tranh theo yêu cầu của cô. - Tổ chức theo cá nhân - Trẻ nhận biết chon đúng tranh. - Cô nhận xét mỗi lần trẻ chọn. Hoạt động 2:Hát múa về Bác Hồ. - Cô tổ chức cho trẻ hát múa - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện về tình cảm của Bác Hồ với
thiếu nhi. TCVĐ:Cướp cờ. |
. Trẻ biết
được những tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi. - Trẻ biết
sử dụng từ ngữ để diễn đạt những suy nghĩ của mình đối với Bác Hồ. - Gíao dục
kính yêu Bác Hồ. |
Tranh ảnh về tình
cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi. |
*Quan sát,tìm hiểu về
tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi. . Trẻ hát bài:Đêm qua em mơ gắp Bác Hồ. - Cô dùng
câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Cô cho
trẻ quan sát tranh những tình cảm Bác giành cho các cháu thiếu nhi. - Cô đưa
ra câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung từng bức tranh. - Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm hiểu.
GD trẻ biết kính trọng và yêu thương Bác Hồ. * Trò chơi:Cướp cờ. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment