PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: Đi bằng gót chân và khuyu chân
Chủ đề nhánh Bé biết những con vật nào sống ở dưới nước PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: Đi bằng gót chân và khuyu chân I. Kết quả mong đợi: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/phat-trien-chat-di-bang-got-chan-va-khuyu-chan.html
Chủ đề nhánh Bé biết những con vật nào
sống ở dưới nước
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: Đi bằng gót chân và
khuyu chân
I. Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên vận động “Đi bằng gót chân và khuyu gối” và thực hiện
được vận động cơ bản đó.
- Rèn cho trẻ kỹ năng đi bằng gót chân và khuyu gối.
- Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức
tổ chức kỷ luật, tính nhanh nhẹn, hoạt bát. Giáo dục trẻ
biết ích lợi của con vật sống dưới nước và bảo vệ chúng.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ.
- Trẻ gọn gàng, khỏe
mạnh.
III. Hoạt động của cô và trẻ:
- Cho trẻ hát “Cá vàng bơi”
- Trò chuyện với trẻ chủ đề.
*Khởi động:
- Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát “đoàn
tau nhỏ xíu" . Khi vòng tròn khép kín cô cho trẻ đi các kiểu kết hợp đi,
đi thường theo hiệu lệnh của cô.
*Trọng động:
Bài tập phát triển chung:
- Hô hấp: Gà gái
- Động tác tay: Hai tay dang ngang, gập khuỷu tay
- Đt Chân: Ngồi khuỵu gối.
- ĐT Lườn: Nghiêng người sang 2 bên.
- ĐT Bật: Bật tiến về trước.
Vận động cơ bản: “Đi bằng gót chân và khuyu gối”
Đội hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau.
* Cô giới thiệu tên bài tập.
* Cô làm mẫu:
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Cô làm mẫu lần 2 và phân tích: TTCB: Đứng trước vạch
chuẩn, khi có hiệu lệnh bàn chân cô đá lên mắt cô nhìn thẳng cô đi bằng gót
chân khi đến đích cô lại quay lại cô khuyu gối xuống và đi bằng gối . Sau đó đi
về cuối hàng đứng.
- Lần 3: Cô nhấn mạnh cách động tác.
* Trẻ thực hiện:
- Lần 1: Cho hai trẻ khá lên thực hiện.
+ Cô nhắc trẻ không được chạm vào phấn hai bên.
- Lần 2: Lần lượt cho 2 trẻ/ 2
tổ thực hiện.
4 trẻ/ 2 tổ thực hiện.
+ Tổ thi đua.
- Cô bao quát sửa sai, động
viên, khuyến khích trẻ.
* Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập.
- Cho 1 trẻ lên thực hiện lại
* Giáo dục: Giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ, biết được ích lợi của các con vật sống dưới
nước đối với dinh dưỡng của trẻ hàng ngày, giáo dục bảo vệ môi trường...
. Trò chơi: cáo và thỏ
- Cho trẻ chơi 2-3
lần
- Cô bao quát trẻ
chơi. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét, đổi vai chơi cho trẻ.
*. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ
nhàng 2 - 3 vòng
HOẠT
ĐÔNG NGOÀI TRỜI
Hoạt
động có mục đích: Đọc đồng dao “Cái bống
đi chợ”
TCVĐ:
Cáo và thỏ
I.
Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết đọc bào đồng dao “Cái bống đi chợ”.
- Biết chơi với nhau đoàn kết.
II. Chuẩn bị:
- Trẻ thuộc bài đồng dao.
III. Hoạt động của cô và tre:
-
Cho trẻ xúm xít bên cô và trò chuyện về
chủ đề
- Cô
thấy lớp mình đã biết được rất nhiều con
vật sống dưới nước rồi đấy.bây giờ cô sẽ cùng các con đọc bài đồng dao “Cái
bống đi chợ”.
- Cô
mời từng tổ, nhóm, cá nhân lên đọc.
- Cô
cháu mình vừa đọc bài đồng dao gì?
-
Khuyến khích trẻ đọc được nhiều bài đồng dao hơn.
TCVĐ:
Cáo và thỏ
Cô nêu
luật chơi và chơi cùng trẻ.
- Chơi
tự do trẻ chơi theo ý thích .cô bao quát trẻ.
Post a Comment