Trò Chuyện Về Một Số Đặc Điểm Giữ Trường Mn Và Trường Tiểu Học
Trò Chuyện Về Một Số Đặc Điểm Giữ Trường Mn Và Trường Tiểu Học Ngày Thứ Nhất: Trường Tiểu Học Của Em Thứ Hai Ngày 25 Tháng 04 Năm 2021...
Trò Chuyện Về Một Số Đặc Điểm Giữ Trường Mn Và Trường Tiểu Học
Ngày Thứ Nhất: Trường Tiểu Học
Của Em
Thứ Hai Ngày 25 Tháng 04 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Trò
chuyện, đàm thoại về một số đặc điểm giữ trường MN và trường tiểu học. |
-Kiến thức:Trẻ biết
được các đặc điểm khác nhau giữa trường MN và trường tiểu học. -Trẻ gọi
đúng tên từng chức năng của trường - Kỹ năng: Trẻ biết
tác dụng của từng trường. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết yêu mến ngôi trường |
- Một số
tranh ảnh về trường Mn và trường tiểu học. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài “Cháu vẫn nhớ trường MN” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Trò chuyên, đàm thoại về sự khác nhau giữa
trường MN với tiểu học. + Cô cho trẻ quan
sát tranh. Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Cô đưa ra câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu từng bức tranh - Trẻ diển
đạt được nội dung của từng bức tranh. - Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm
hiểu. GD trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:thi xem ai nhanh - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi vài lược cô quan sát nhận xét. Hoạt động 2:Hát múa về chủ đề. - Cô tổ chức cho trẻ hát về chủ đề nước - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Trò chuyện
sừ khác nhau giữa trường MN với trường tiểu học. TCVĐ: Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh về
trường tiểu học. |
*Tìm hiểu về trường
tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm giữa trường mầm
non và trường tiểu học. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment