Vẽ Một Số Đồ Dùng Gia Đình Sử Dụng Điện
Vẽ Một Số Đồ Dùng Gia Đình Sử Dụng Điện Ngày Thứ Hai Bé Làm Họa Sĩ Thứ Ba Ngày 10 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Vẽ Một Số Đồ Dùng Gia Đình Sử Dụng Điện
Ngày Thứ Hai Bé Làm Họa Sĩ
Thứ Ba Ngày 10 Tháng 11 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển thẫm mĩ. Vẽ một số đồ dùng
gia đình sử dụng điện. |
+ Kiến thức: .- Trẻ biết cách cầm bút để vẽ những nét cơ bản. - Trẻ biết dùng
màu tô để bức tranh thêm đẹp. +Kỹ năng: - Trẻ ngồi đúng tư thế biết cách cầm bút để vẽ có sáng
tạo. +Thái độ: GD trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra. |
Tranh mẫu về ti, quạt
đè ngủ, ấm trà.... |
* ổn định.dẫn dắt* hát: Cháu yêu bà. - Cô đàm
thọai với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại. Cô làm mẫu. - Cô giới thiệu với trẻ bức tranh và cho trẻ gọi
tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ
quan sát và nêu nhận xét tranh mẫu của
cô. * Cô làm
mẫu Cô vừa làm
vừa giới thiệu cách thực hiện: Tay phải cầm bút vẽ thân ấm trà một hình tròn,
vẽ vòi bình một đầu lớn ở giữa thân bình,đầu nhỏ hơi đưa ra làm đầu vòi ở
trên vẽ một đường công làm nắp bình. - Cô lần lượt
cho trẻ trao đổi thảo luận lại cách thực hiện theo hướng dẫn. Cô cho trẻ thực
hiện và tô màu theo ý của mình. +Thơ:Làm
anh. Hoạt
động 2: Trẻ thực hiện. - Cô cho
trẻ về nhóm khởi động tay cùng ngồi vào bàn thực hiên. - Cô gợi
ý,nhắt nhở trẻ cách sử dụng màu để tô,tạo bức tranh thêm đẹp. - Cô theo
dõi ,động viên trẻ thực hiện. Hoạt
động 3: Trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng
bày và cả lớp quan sát, nhận xét. - Cô gợi
hỏi: Con thích tranh nào?Vì sao con thích.? Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò
chuyện,tìm hiểu về đồ dùng dựng nước. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. |
- Trẻ biết gọi các loại đồ dùng đựng nước trong gia đình. - Trẻ biết
lợi ích của từng loại đồ dùng đó. - Trẻ tham
gia tốt trò chơi. |
Các
đồ dùng đựng nước trong gia đình. |
* Trò
chuyện,tìm hiểu về các loại đồ dùng đựng nước trong gia đình.. - Cho trẻ
xem tranh một số loại đồ dùng đựng nước trong gia đình. - Cô gợi ý
cho trẻ gọi tên,nhận biết tác dụng của
từng loại đồ dùng đó. - Cho trẻ
nêu ý kiến của mình. - Cô chốt
lại ý và giáo dục trẻ biết gìn giữ dồ dùng sạch sẽ,bền đẹp. * Trò
chơi:Mèo đuổi chuột. - Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ nắm. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần. -Cô quan
sát và cho trẻ chơi đúng theo yêu cầu của cô. * Nêu
gương cuối ngày. - Cô gợi ý
hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy
mình ngoan?Vì sao? - Ai chưa
ngoan? Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment