Trò Chuyện Về Lễ Hội Và Địa Danh Nổi Tiếng Của Việt Nam
Trò Chuyện Về Lễ Hội Và Địa Danh Nổi Tiếng Của Việt Nam Ngày Thứ Nhất: Việt Nam Đẹp Nhất Thứ Hai Ngày 30 Tháng 03 Năm 2021 ...
Trò Chuyện Về Lễ Hội Và Địa Danh Nổi Tiếng Của Việt Nam
Ngày Thứ Nhất: Việt Nam Đẹp Nhất
Thứ Hai Ngày 30 Tháng 03 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Trò chuyện về lễ hội và địa danh nổi tiếng
của Việt Nam. |
-Kiến thức:Trẻ biết
được các đặc điểm khác nhau giữa các lễ hội và các dịa danh. -Trẻ gọi
đúng tên từng lễ hội và từng địa danh. - Kỹ năng:Trẻ biết gọi đúng
tên lễ hội và địa danh. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết yêu kính lễ hội và bảo vệ các địa danh nổi tiếng của đất nước Việt Nam. |
- Một số
tranh ảnh về các lễ hội và các địa danh của đất nước. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài:Quê hương tươi đẹp. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát tranh về lễ hội và dịa danh. + Cô cho trẻ quan sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện
cùng trẻ: - Trong bức tranh có gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng bức tranh. * Giáo dục trẻ yêu thích lễ hội và bảo vệ các địa danh. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:tìm tranh theo yêu cầu của cô. - Tổ chức theo cá nhân - Trẻ nhận biết chon đúng tranh. - Cô nhận xét mỗi lần trẻ chọn. Hoạt động 2:Hát múa về các ngày lễ hội. - Cô tổ chức cho trẻ hát múa - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát,tìm hiểu
về đất nước Việt Nam. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các địa danh của đất nước Việt Nam. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết chân trọng về địa danh của nước mình. |
Tranh ảnh về các
địa danh. |
*Quan sát,tìm hiểu về
đất nước Việt Nam. - Cho trẻ đọc hát bài:Quê hương tươi đẹp. - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. + Cô cho trẻ quan
sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Trong bức tranh có gì? - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng bức tranh. * Giáo dục trẻ yêu thích lễ hội và bảo vệ các địa danh. * Trò chơi:Rồng rắn - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment