Trò Chuyện Về Các Mùa Trong Năm
Trò Chuyện Về Các Mùa Trong Năm Ngày Thứ Nhất: Đố Bạn Mùa Nào? Thứ Hai Ngày 03 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊ...
Trò Chuyện Về Các Mùa Trong Năm
Ngày Thứ Nhất: Đố Bạn Mùa
Nào?
Thứ Hai Ngày 03 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Trò chuyện về các mùa trong năm. |
-Kiến thức:Trẻ biết
được các đặc điểm khác nhau giữa các mùa trong năm. -Trẻ gọi
đúng tên từng mùa. - Kỹ năng:Trẻ biết tác dụng
của từng mùa. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết bảo vệ cơ thể mình khỏe mạnh. |
- Một số
tranh ảnh về các nguồn nước. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài “Cho tôi đi làm mưa với” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát,tìm hiểu về các mùa trong năm. + Cô cho trẻ quan
sát tranh. Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Cô đưa ra câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu từng mùa. - Trẻ diển
đạt được nội dung của từng bức tranh. - Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm
hiểu. GD trẻ vệ sinh,an toàn khi sử dụng quần áo
thích hợp theo mùa Trò chuyện về các mùa trong năm.. Hoạt
động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:Thi xem ai nhanh. - Cô giới thiệu cách chơi cho trẻ nắm - Trẻ chơi vài lược cô quan sát nhận xét. Hoạt động 2:Hát múa về chủ đề. - Cô tổ chức cho trẻ hát về chủ đề các mùa. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyện về các
mùa trong năm. TCVĐ:Mèo và chim sẻ. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các mùa trong năm. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. |
Tranh ảnh các
nguồn nước. |
*Tìm hiểu về các mùa - Cho trẻ đọc hát bài:“Cho tôi đi làm mưa với” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Làm mưa để làm gì? - Mưa là mùa nào
trong năm? - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm các mùa trong năm. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết bảo vệ, an toàn khi sử
dụng quần áo thích hợp theo mùa. * TCVĐ:Mèo và chim sẻ - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment