Trò Chuyện Về Các Nguồn Nước Các Thể Của Nước
Trò Chuyện Về Các Nguồn Nước Các Thể Của Nước Ngày Thứ Nhất: Đố Bạn Đây Là Gì? Thứ Hai Ngày 09 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ...
Trò Chuyện Về Các Nguồn Nước Các Thể Của Nước
Ngày Thứ Nhất: Đố Bạn Đây Là
Gì?
Thứ Hai Ngày 09 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Trò chuyện
về các nguồn nước, các thể của nước |
-Kiến thức:Trẻ biết
được các đặc điểm khác nhau giữa các nguồn nước. -Trẻ gọi
đúng tên từng nguồn nước. - Kỹ năng:Trẻ biết tác dụng
của nước. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết bảo vệ nguồn nước |
- Một số
tranh ảnh về các nguồn nước. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài “Em đi chơi thuyên” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát,tìm hiểu về các nguồn nước. + Cô cho trẻ quan
sát tranh.Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Cô đưa ra câu
hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu từng nguồn nước. - Trẻ diển
đạt được nội dung của từng bức tranh. - Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm
hiểu. GD trẻ vệ sinh,an toàn khi sử dụng nước
trên ao,sông…và bảo vệ nguồn nước. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:chèo thuyền. - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi vài lược cô quan sát nhận xét. Hoạt động 2:Hát múa về chủ đề. - Cô tổ chức cho trẻ hát về chủ đề nước - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
|
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò
chuyện về các nguồn nước, các thể của nước. TCDG:Rồng rắn |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về các nguồn nước. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. |
Tranh ảnh các
nguồn nước. |
*Tìm hiểu về các
nguồn nước. - Cho trẻ đọc hát bài:“Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Thuyền là phương
tiên đường nào? - Ngoài thuyền chạy ở đâu? - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm một vài nguồn
nước. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. *
TCDG:Rồng rắn. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment