Trò Chuyện Làm Quen Một Số Đồ Dùng Học Tập
Trò Chuyện Làm Quen Một Số Đồ Dùng Học Tập Ngày Thứ Nhất Dụng Cụ Học Tập Thứ Hai Ngày 16 Tháng 05 Năm 2021 HOẠT ĐỘ...
Trò Chuyện Làm Quen Một Số Đồ Dùng Học Tập
Ngày Thứ Nhất Dụng Cụ Học Tập
Thứ Hai Ngày 16 Tháng 05 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Trò chuyện làm quen một số đồ dùng học tập. |
-Kiến thức:Trẻ biết
được tên một số đồ dùng học tập. -Trẻ gọi
đúng tên từng chức năng của chúng. - Kỹ năng: Trẻ biết
tác dụng của từng loại. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết yêu mến đồ dùng của mình. |
- Một số đồ
dùng học tập thật. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát bài “Cháu vẫn nhớ trường MN” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Trò chuyện làm quen một số đồ dùng học tập. + Cô cho trẻ quan
sát tranh hoặc vật thật. Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ: - Cô đưa ra câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu từng loại đồ
dùng. - Trẻ diển
đạt được nội dung của từng đồ dùng. - Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm
hiểu. GD trẻ biết yêu mến giữ gìn đồ dùng của
mình. Hoạt động 2:Luyện tập. - Cô cho trẻ chơi trò chơi:thi xem ai nhanh - Chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô. - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi vài lược cô quan sát nhận xét. Hoạt động 2:Hát múa về chủ đề. - Cô tổ chức cho trẻ hát về chủ đề. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển
hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Tham quan trường tiểu học. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh hoặc
quan sát thực tế về trường tiểu học. |
*Tham quan, tìm hiểu
về trường tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ trường
mần non. - Cô cho trẻ quan sát hoặc quan sát tìm hiểu thực tế về
trường tiểu học. - Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment