Trò Chuyện Làm Quen Một Số Đồ Dùng Học Tập

  Trò Chuyện Làm Quen Một Số Đồ Dùng Học Tập Ngày Thứ Nhất Dụng Cụ Học Tập Thứ Hai Ngày 16   Tháng 05 Năm 2021     HOẠT ĐỘ...

 Trò Chuyện Làm Quen Một Số Đồ Dùng Học Tập

Ngày Thứ Nhất Dụng Cụ Học Tập

Thứ Hai Ngày 16  Tháng 05 Năm 2021

 

 

HOẠT ĐỘNG

YÊU CẦU

CHUẨN BỊ

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH

Phát triển nhận thức

  Trò chuyện làm quen một số đồ dùng học tập.

-Kiến thức:Trẻ biết được tên một số đồ dùng học tập.

-Trẻ gọi đúng tên từng chức năng của chúng.

- Kỹ năng: Trẻ biết tác dụng của từng loại.

- Thái độ:Giáo dục trẻ biết yêu mến đồ dùng của mình.

 

- Một số đồ dùng học tập thật.

  

* ổn định dẫn dắt:Hát bài “Cháu vẫn nhớ trường MN”

- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.

Hoạt động 1:Trò chuyện làm quen một số đồ dùng học tập.

 + Cô cho trẻ quan sát tranh hoặc vật thật. Sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ:

- Cô đưa ra câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu từng loại đồ dùng.

- Trẻ diển đạt được nội dung của từng đồ dùng.

- Cô tóm tắc nội dung trẻ vừa tìm hiểu.

  GD trẻ biết yêu mến giữ gìn đồ dùng của mình.

Hoạt động 2:Luyện tập.

- Cô cho trẻ chơi trò chơi:thi xem ai nhanh

- Chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô.

- Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ nắm.

- Trẻ chơi vài lược cô quan sát nhận xét.

Hoạt động 2:Hát múa về chủ đề.

- Cô tổ chức cho trẻ hát về chủ đề.

- Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát  vận động nhịp nhàng theo lời bài hát.

 

Chuyển hoạt động

 


 

HOẠT ĐỘNG

   YÊU CẦU

    CHUẨN BỊ

                    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

         Tham quan  trường tiểu học.

TCVĐ:Mèo đuổi chuột

- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm   về trường tiểu học.

- Biết tham gia chơi trò chơi.

- Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình.

  Tranh ảnh hoặc quan sát thực tế về trường tiểu học.

 *Tham quan, tìm hiểu về trường tiểu học.

- Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non”   .

- Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát.

- Trong bài hát nói đến gì?

 Vì sao cháu nhớ trường mần non.

- Cô cho trẻ quan sát hoặc quan sát tìm hiểu thực tế về trường tiểu học.

- Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu

 - Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình.

  *  TCVĐ:Mèo đuổi chuột.

- Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt

- Cô quan sát khi trẻ chơi.

 

* Nêu gương cuối ngày.

- Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào?

- Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao?

- Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ.

- Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan.

 

 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6306104386879849576

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item