Thêm Bớt Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 4 Thành 2 Phần
Thêm Bớt Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 4 Thành 2 Phần Ngày Thứ Tư: Bé Thích Đếm Thứ Năm Ngày 01 Tháng 09 Năm 2021 HOẠT ...
Thêm Bớt Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 4 Thành 2 Phần
Ngày Thứ Tư: Bé Thích Đếm
Thứ Năm Ngày 01 Tháng 09 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Thêm bớt chia nhóm đồ vật có số lượng 4
thành 2 phần. |
- Kiến thức:
Trẻ biết thêm bớt các nhóm đồ vật có
số lương 4 thành 2 phần. - Kỹ năng:
Trẻ có kỹ năng đếm, thao tác trên đồ vật. Phát
triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ:
Trẻ tích cực học tập, tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi
trẻ có 4cái áo 4 cái quần. Đồ
dùng có số lượng từ 4 Thẻ
chữ số từ 1- 4 |
Ổn định dẫn dắt:*Thơ:
Cô dạy. -
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. -
Cô gợi hỏi trẻ để tìm hiểu về đôi bàn tay của bé. * Hoạt
dộng 1: Ôn số lượng từ 4 Cho trẻ tìm quanh lớp đồ dùng có số lượng 4. Trẻ
tìm và đếm lại trước lớp. Cô nhận xét. * Hoạt động 2: Thêm bớt chia
nhóm đồ vật có số lượng 4 thành 2 phần. -
Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ. Cho trẻ trả lời theo câu hỏi gợi ý của cô. -
Cô cho trẻ lấy số áo ra xếp. Cô gợi hỏi trẻ. +Con có bao nhiêu cái áo ? (cô
nhắc trẻ xếp từ phải sang trái) + Con chia số áo làm 2 nhóm theo
yêu cấu của cô. + Tương tự với số quần giống như
số áo. + Cô cho trẻ thực hiện chia nhóm
tùy ý . * Hoạt động 3:Luyện tập. Cô chia trẻ thành 2 nhóm thi xem ai nhanh. Cô nêu cách chơi:tạo 2 nhóm có số
lượng 4.Thời gian 2 đội thi nhau dức lời bài hát.Đội nào đủ 2 nhóm có số
lượng 4 nhiều đội dố thắng. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Dạo chơi sân
trường. - Tìm hiểu chiều
cao của 2 bạn. -TCVĐ:Kết bạn. |
- Trẻ biết so
sánh chiều cao của mình với bạn. - Trẻ thực hiện
được trò chơi theo yêu cầu của cô. |
Vật thật |
* Dạo chơi sân
trường. -Cô hướng dẫn cho
trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời . nhắc trẻ chơi an toàn. Biết chơi với bạn * Tìm hiểu chiều
cao của 2 bạn. Cô cho trẻ quan
sát giữa 2 bạn. - Trẻ nêu ý kiến
của mình. - Bạn nào cao hơn? - Bạn nào thấp
hơn ? - Trẻ so sánh
đúng chiều cao của bạn với nhau. * Trò chơi:Kết
bạn. - Cô hướng dẩn luật
chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho
trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi
trẻ chơi.
* Nêu gương cuối ngày. -
Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment