Tập Tô Chữ Cái B D Đ
Tập Tô Chữ Cái B D Đ Chiều Thứ Năm Con Chữ Đáng Yêu Thứ Sáu Ngày 16 Tháng 01 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Tập Tô Chữ Cái B D Đ
Chiều Thứ Năm Con Chữ Đáng Yêu
Thứ Sáu Ngày 16 Tháng 01 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn
ngữ. Tập tô chữ cái
b,d,đ. |
+ Kiến thức: trẻ nhận biết và phát âm
đúng chữ cái và tô b,d,đ. + Kỹ năng: Trẻ phát âm đúng và tô chữ
cái b,d,đ.in mờ, in rổng. + Thái độ: GD trẻ tham gia học tập tốt và hợp tác chơi cùng với bạn. |
Tranh ảnh
có chứa chữ cái b,d,đ, sổ tập tô. |
ổn định dẫn dắt:thơ:Mèo đi câu cá. Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ
bằng câu hỏi gợi ý. * hoạt
động 1:tập tô chữ cái b,d,đ. - Cô giới
thiệu tranh có từ “ bánh chưng” - Cô cho
trẻ tô màu chử cái in mờ và in rổng - Cô chú ý
sữa sai cho trẻ. - Cô giới
thiệu chữ cái b hoa,b in thường,b tập viết. - Cô giới
thiệu tranh tranh “quả dâu, hoa đào ” - Cô đi lần
lược từng bước giống chữ cái b. * Hoạt
động 2: Luyện tập. - Cho trẻ
tìm chữ cái vừa học ở xung quanh lớp. - Trò
chơi:Tìm chữ cái. - Cô nêu
cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi
theo từng nhóm. - Tìm chữ
cái vừa học trong bài thơ. - Thi xem
tổ nào tìm nhanh nhất. - Cô nhận
xét từng tổ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT
Tìm hiểu, đặc
điểm hoa. TCDG: dung dăng dung vẽ. |
- Trẻ biết
quan sát nhận biết đặc điểm một số
loại hoa. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. |
Tranh ảnh về các loại hoa. |
*Quan sát, tìm hiểu
các cây xanh. - Cho trẻ đọc hát bài: “Màu hoa” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến hoa màu gì trồng hoa để làm gì? - Các con có thích trồng hoa không? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm tranh một số loại
hoa. - Cô gợi hỏi trẻ từng cây xanh nêu đặc điểm và lợi ích của
hoa đó. *
Trò chơi dân gian dung dăng dung vẽ. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment