Thêm Bớt Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 9 Thành 2 Phần
Thêm Bớt Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 9 Thành 2 Phần Ngày Thứ Tư Bé Tập Đếm Thứ Năm Ngày 09 Tháng 02 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Thêm Bớt Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 9 Thành 2 Phần
Ngày
Thứ Tư Bé Tập Đếm
Thứ
Năm Ngày 09 Tháng 02 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận
thức Thêm bớt chia nhóm
đồ vật có số lượng 9 thành 2 phần. |
-Kiến thức:Trẻ biết thêm bớt
các nhóm đồ vật có số lương 9 thành 2 phần. -Kỹ năng:Trẻ có kỹ năng đếm,thao tác trên đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. -Thái độ:Trẻ tích cực học tập,tham gia chia sẽ cùng bạn và được
thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 9 củ cải. Đồ dùng có số lượng từ 9
Thẻ chữ số từ 1-9 |
Ổn định dẫn dắt:*Thơ:Bắp cải xanh. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. * Hoạt dộng 1:Ôn số lượng từ 9 Cho trẻ tìm quanh
lớp đồ dùng có số lượng 9. Trẻ tìm và đếm lại trước lớp.Cô nhận xét. * Hoạt động
2:Thêm bớt chia nhóm đồ vật có số lượng 9 thành 2 phần. - Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ.Cho trẻ trả lời theo câu
hỏi gợi ý của cô. - Cô cho trẻ lấy số củ cải ra xếp .Cô gợi hỏi trẻ. +Con có bao nhiêu củ cải?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang
trái) + Con chia số củ cải làm 2 nhóm theo yêu cầu của cô. + Trẻ nhận biết số lượng từng nhóm đã chia ra. + Cô cho trẻ thực hiện chia nhóm tùy ý . * Hoạt động 3:Luyện
tập. Cô chia trẻ thành 2
nhóm thi xem ai nhanh. Cô nêu cách chơi:tạo 2 nhóm có số lượng 9.Thời gian 2 đội
thi nhau dứt lời bài hát.Đội nào đủ 2 nhóm có số lượng 9 nhiều đội đó thắng. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU
CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát, tìm hiểu về một số hoa mùa xuân. TC: múa lân |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về từng loại hoa. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết về chăm sóc cây hoa. |
Tranh ảnh về một
vài loại hoa mùa xuân. |
*Quan sát, tìm hiểu
về một số loại hoa. - Cho trẻ đọc:“Cây đào.”
. - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong bài hát nói đến loại hoa nào? - Ngoài hoa ra còn
có những loại hoa nào? - Cô cho trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm về các loại hoa
nào? - Trẻ nêu đặc điểm
vừa quan sát của tranh. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ *
Trò chơi: Múa lân. - Trẻ thực hiện
cùng cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment