Thêm Bớt Tạo Nhóm Có Số Lượng 6
Thêm Bớt Tạo Nhóm Có Số Lượng 6 Ngày Thứ Tư Số Thứ Tự Vào Khám Bệnh Thứ Năm Ngày 27 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Thêm Bớt Tạo Nhóm Có Số Lượng 6
Ngày Thứ Tư Số Thứ Tự Vào
Khám Bệnh
Thứ Năm Ngày 27 Tháng 11 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận
thức Thêm bớt, tạo nhóm
có số lượng 6. |
- Kiến thức: Trẻ biết thêm, bớt, tạo nhóm có số lượng 6. - Kỹ năng: Trẻ
biết đếm và tạo thành 2 nhóm có số lượng 6. Phát triển ngôn
ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ: Trẻ
tích cực học tập, tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 5cái áo, 6cái váy , 1 cái áo khác màu. Đồ dùng có số lượng từ 3- 6 Thẻ chữ số từ 1- 6 Vỡ toán của trẻ. |
Ổn định dẫn dắt: *Hát “ Cháu yêu cô chú công nhân” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt dộng 1: Ôn
số lượng từ 6 Cho trẻ tìm quanh
lớp đồ dùng có số lượng 6. Trẻ tìm và đếm lại trước lớp.Cô nhận xét. * Hoạt động 2: Thêm bớt, tạo nhóm có số lượng 6. - Cho trẻ đi lấy đồ dùng. Cho trẻ trả lời theo câu hỏi gợi
ý của cô. - Cô cho trẻ lấy đồ dùng ra xếp. Cô gợi hỏi trẻ. +Con có bao nhiêu cái áo ?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang
trái) +Trẻ xếp số váy tương ứng với số áo (cũng xếp từ phải sang
trái) +Cô cho trẻ nhận xét giữa 2 nhóm đồ vật và đặt số tương
ứng. +Cho trẻ thêm bớt giữa 2 nhóm đồ vật trong phạm vi 6. Đặt
số tương ứng. .* Hoạt động 3:
Luyện tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng từ 3-6và
thêm vào đủ số lượng 6. * Cô cho trẻ sử dụng vỡ toán. - Cô bao quát lớp và hướng dẫn lại cho những cháu còn yếu.
Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chú
ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Tìm
hiểu một số đồ dùng của bác sĩ. -Trò
chơi:Bịt mắt bắt bóng. |
Trẻ biết được tác dụng của từng loại đồ
dùng của bác sĩ. Giáo dục trẻ biết giử gìn đồ dùng của nghề để sử dụng dài lâu. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ổn định:đọc thơ:Làm bác sĩ. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm
hiểu nội dung bài thơ. * Tìm hiểu một số dụng cụ của bác sĩ. - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ
dùng của bác sĩ. - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung
trong tranh. - Trẻ nêu tác dụng của từng dụng
loại đồ dùng. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ biết bảo quản dụng cụ của
nghề để sử dụng dài lâu. Trò chơi:Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng
dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment