Tạo Hình Vẽ Đồ Dùng Của Bác Sĩ
Tạo Hình Vẽ Đồ Dùng Của Bác Sĩ Ngày Thứ Hai Đồ Dùng Ngộ Nghĩnh Thứ Ba Ngày 19 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Tạo Hình Vẽ Đồ Dùng Của Bác Sĩ
Ngày Thứ Hai Đồ Dùng Ngộ Nghĩnh
Thứ Ba Ngày 19 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Tạo hình. Vẽ đồ dùng của bác
sĩ. Luyện thêm cho
trẻ dân tộc |
+ Kiến thức: - Trẻ biết cách cầm bút để vẽ những nét cơ bản. - Trẻ biết dùng
màu tô để bức tranh thêm đẹp. +Kỹ năng: - Trẻ ngồi đúng tư thế biết cách cầm bút để vẽ có sáng
tạo. +Thái độ: GD trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra. |
Tranh mẫu về các đồ
dùng nghề nông. |
* ổn định. dẫn dắt*Thơ:Làm bác sĩ. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại.Cô làm
mẫu. - Cô giới thiệu với
trẻ bức tranh và cho trẻ gọi tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ quan sát nhận xét tranh về đồ dùng của bác sĩ
mẫu của cô. - Cô gợi ý câu hỏi để trẻ tìm hiểu đồ dùng và tác dụng của
từng loại đồ dùng đó. * Cô làm mẫu Cô vừa làm vừa giới thiệu cách thực hiện:Tay phải cầm bút
vẽ,tay trái đè giấy vẽ.Khi vẽ xong dùng màu tô cho phù hợp với từng dụng cụ. - Cô lần lượt cho trẻ trao đổi thảo luận lại cách thực
hiện theo hướng dẫn.Cô cho trẻ thực hiện và tô màu theo ý của mình. +Thơ: Hạt gạo làng ta và lấy đồ dùng. Hoạt động 2: Trẻ thực hiện. - Cô cho trẻ về nhóm khởi động tay cùng ngồi vào bàn thực
hiện vẽ. - Cô gợi ý, nhắt nhở trẻ cách tô, tạo bức tranh thêm đẹp. - Cô theo dõi, động viên trẻ thực hiện. Hoạt động 3: Trưng bày, nhận xét sản
phẩm. - Cô cho trẻ trưng bày và cả lớp quan sát, nhận xét. - Cô gợi hỏi: Con thích tranh nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ về nhóm thu dọn gọn gàng sạch sẽ. Cô hướng dẫn trẻ đọc từ: “ cô giáo” Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Quan sát một số dụng cụ của bác sĩ. TCVĐ: Bịt
mắt bắt bóng. |
- Hiểu
được lợi ích từng loại đồ dùng của bác sĩ. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Giao dục
trẻ biết quan tâm đến bạn, biết chúc mừng sinh nhật bạn. |
Tranh ảnh về đồ dùng của bác sĩ. |
*Quan sát một số dụng cụ của bác sĩ. - Cho trẻ
đọc bài thơ “Làm bác sĩ” . -Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. - Trong
bài thơ ai làm bác sĩ? - Bạn khám bệnh cho ai? - Mẹ bạn bệnh gì? - Cô cho trẻ quan sát tranh đồ
dùng của bác sĩ. - Cô gợi hỏi trẻ từng loại đồ dùng
của bác sĩ và tác dụng của từng loại đồ dùng đó. * Trò chơi: Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách
chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài
lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu
gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment