Tách Gộp Trong Phạm Vi 7
Tách Gộp Trong Phạm Vi 7 Ngày Thứ Tư: Ai Thông Minh Hơn T hứ Năm Ngày 8 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG Y...
Tách Gộp Trong Phạm Vi 7
Ngày Thứ Tư: Ai Thông Minh Hơn
Thứ Năm Ngày 8 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển nhận thức -Tách,gộp
trong phạm vi 7 |
* kiến thức: - Trẻ nhận biết tách gộp trong phạm vi 7. * kĩ năng: -Rèn kỹ năng khoanh tròn, đếm số lượng... -Phát triển khả nưng nhận thức. * Thái độ: Giáo dục yêu thích học toán. |
- SổLQV toán, viết chì, chì màu. |
* Ôn định,dẫn
dắt:Đọc thơ:Cây đào. Cô đàm thoại với trẻ
về nội dung bài thơ. Cô gợi ý cho trẻ trả lời các chữ cái đã học rồi. * Hoạt động 1:Ôn số lượng trong phạm vi 7 Cô cho trẻ đi tìm xung qanh lớp đồ
dùng đồ chơi có số lượng 7 ( cô gọi 1 vài trẻ đi tìm xung quanh lớp) *Hoạt động 2: Tách, gộp trong phạm vi 7 - Khoanh các con gà, con vịt con chim
thành 2 nhóm theo ý thích - Đếm số lượng gà, vịt, chim ở cả hai
nhóm và tô màu vào vòng tròn có chữ số tương ứng. - Cô cho trẻ thực hiện cô theo dõi
nhắc nhở trẻ. *Hoạt động 3:Về đúng nhà. Cô giới thiệu tên
trò chơi,cách chơi,luật chơi.Cô cho trẻ chơi và bao quát lớp.Cô nhận xét trẻ
chơi. Chuyển hoạt động . |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HĐNT - Tìm
hiểu lợi ích và bảo vệ các côn trùng, bò sát. -
TCDG: Rồng rắn. |
Trẻ biết được lợi ích và bảo vệ các côn
trùng,bò sát. Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ổn định: Hát bài về chuer điểm. Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm
hiểu nội dung bài hát. Cô trò chuyện về nội dung bài hát Tích hợp giáo dục trẻ về
tiết kiệm điện và giáo dục an toàn giao thông * Tìm hiểu lợi ích và bảo vệ các côn trùng và bò sát. - Cô cho trẻ quan sát tranh các con vật - Trẻ nêu ý kiến của mình nội dung trong tranh. - Trẻ nêu được lợi ích và cách bảo vệ từng con vật. - Cô chốt lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các côn trùng có ích cho con người. Trò chơi: Rồng rắn. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách
chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài
lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu
gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai
chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ
chưa ngoan. |
Post a Comment