Tách Gộp Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 6 Thành 2 Phần
Tách Gộp Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 6 Thành 2 Phần Ngày Thứ Tư Hạt Gạo Yêu Thương Thứ Năm Ngày 3 Tháng 11 Năm 2021 HOẠ...
Tách Gộp Chia Nhóm Đồ Vật Có Số Lượng 6 Thành 2 Phần
Ngày Thứ Tư Hạt Gạo Yêu Thương
Thứ Năm Ngày 3 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Tách gộp, chia nhóm đồ vật có số lượng 6
thành 2 phần. |
-
Kiến thức:Trẻ biết tách gộp, chia
nhóm đồ vật số lượng 6 thành 2 phần. -
Kỹ năng:Trẻ có kỹ năng đếm,thao
tác tren đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. Thái
độ:Trẻ tích cực học tập,tham gia chia sẽ cùng bạn và được thao tác trên
đồ vật. |
Mỗi
trẻ có 6 cái áo , đồ dùng có số lượng từ 1-6
Thẻ
chữ số 2-4; 3-3; 1-5; |
Ổn định dẫn dắt:*Hát
“ Cô và mẹ” -
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. *
Hoạt dộng 1:Ôn số lượng từ 6 Cho trẻ tìm quanh lớp đồ dùng có số lượng 6. Trẻ
tìm và đếm lại trước lớp.Cô nhận xét. * Hoạt động 2:
Tách gộp, chia nhóm đồ vật có số lượng
6 thành 2 phần. -
Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ.Cho trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. -
Cô cho trẻ lấy cái áo ra xếp .Cô gợi hỏi trẻ. +Con
có bao nhiêu cái áo?(cô nhắc trẻ xếp từ phải sang trái), đặt thẻ số tương ứng
số 6 +Cô
cho trẻ nhận xét các bạn xếp đúng không? -
Cô yêu cầu trẻ tách số lượng 6 thành 2 phần mỗi phần có 3 và 4 cái áo. Tiếp
tục như vậy cô cho trẻ tách theo số lượng khác nhau. Cho trẻ nêu nhận xét. -
Trẻ tách số lượng 6 thành 2 phần theo ý thích. -
Cô hỏi nếu số áo gộp lại là mấy cái ( 6 con). Cho
trẻ thực hiện 2-3 lần. .* Hoạt
động 3:Luyện tập. - Cho trẻ thực
hiện tách , gộp số lượng 6 trong vỡ toán - Cho trẻ
nêu nhận xét Giáo
dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ,chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Tìm hiểu tác dụng của hạt gạo. -Trò
chơi: Cướp cờ. |
Trẻ biết được nhờ có hạt gạo mà mình mới
sống và làm việc cho đến ngày nay. -Trẻ biết quí trọng hạt gạo không phun phí. .GD trẻ biết cần kiệm để không hao tốn gạo
trong gia đình. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ôn định:đoc thơ. Hạt gạo làng ta. Cô gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. *Tìm hiểu tác
dụng của hạt gạo. - Cô đặt câu hỏi
cho trẻ tìm hiểu tác dụng của hạt gạo. - Hạt gạo có từ
đâu? - Hạt gạo có lợi
ích gì cho con người? - Trẻ kể tác dụng
của hạt gạo. * Cô tóm tắt và
giáo dục trẻ:Hạt gạo là lương thực nuôi sống mỗi con người .Nếu không có gạo
thì không có cơm để ăn vì thế chúng ta phải biết yêu quí hạt gạo. * Trò chơi:
Cướp cờ. -
Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. -
Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. -
Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. -
Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động nào? -
Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? -
Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. -
Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment