Quan Sát Trò Chuyện Về Đặc Điểm Và Lợi Ích Của Động Vật Sống Dưới Nước
Quan Sát Trò Chuyện Về Đặc Điểm Và Lợi Ích Của Động Vật Sống Dưới Nước Ngày Thứ Nhất Đố Bạn Con Gì? Thứ Hai Ngày 24 Tháng 02 Năm 202...
Quan Sát Trò Chuyện Về Đặc Điểm Và Lợi Ích Của Động Vật Sống Dưới Nước
Ngày Thứ Nhất Đố Bạn Con Gì?
Thứ Hai Ngày 24 Tháng 02 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Quan sát trò chuyện về đặc điểm và lợi ích
của động vật sống dưới nước. |
- Kiến thức:Trẻ biết
được các đặc điểm khác nhau của từng con vật -Trẻ gọi
đúng tên từng con vật. - Kỹ năng:Trẻ biết bảo vệ
nguồn nước để con vật tồn tại và phát triển. - Thái độ:Giáo dục trẻ
biết bảo vệ để tồn tai nhằm phục vụ cho con người. |
- Một số
tranh ảnh về các động vật sống dưới nước. - Tranh lô
tô về các con vật nêu trên. |
* ổn định dẫn
dắt:Hát * Cá vàng bơi. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát dặc điểm vàlợi ích của động vật sống
dưới nước. + Cô cho trẻ quan sát tranh về các con vật.Sau đó cô gợi ý
trò chuyện cùng trẻ: - Bạn nào cho kể
cho cô và các bạn biết con vật nào sống dưới nước. - Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. - Trẻ nói được đặc điểm và lợi ích của từng con vật trẻ
vừa quan sát. * Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ nguồn nước để các con vật
dưới nước tồn tại và phát triển nhằm phục vụ cho con người. Hoạt động 2:Luyện tập. - Trẻ chơi trò chơi:Tìm con vật theo yêu cầu của cô. - Trẻ nhận biết chọn đúng tranh. - Trẻ thực hiện vài lược. Hoạt động 2:Hát múa về các con vật. - Cô tổ chức cho trẻ hát múa về các con vật . - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HĐNT Quan sát, tìm hiểu một vài loài cá. TCDG:Xỉa
cá mè. |
- Trẻ biết
quan sát,tìm hiểu một vài loài cá. - Biết
tham gia trò chơi cùng bạn. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc cá nuôi. |
Tranh ảnh về một vài loài cá. |
*Quan sát, tìm hiểu một vài loài cá. - Cho trẻ đọc hát bài “Cá vàng bơi” . - Cô gợi ý trẻ tìm hiểu nội dung
bài hát. - Cô cho trẻ quan sát tranh một vài loài cá. - Cô gợi
hỏi trẻ từng loài cá và nêu đặc điểm,lợi ích của loài cá đó. * Trò chơi: Xỉa cá mè. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách
chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài
lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. *
Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment