Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Ngôi Nhà Của Bé
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Ngôi Nhà Của Bé Chiều Ngày Thứ Hai Nhà Bé Có Những Ai? Thứ ba ngày 21 tháng 10 năm 2021 HOẠT ĐỘNG...
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Ngôi Nhà Của Bé
Chiều Ngày Thứ Hai Nhà
Bé Có Những Ai?
Thứ
ba ngày 21 tháng 10 năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Vẽ ngôi nhà của bé. |
+ Kiến thức: Trẻ thực hiện được những
nét vẽ cơ bản để tạo thành một ngôi nhà. - Trẻ biết dùng màu tô
thích hợp với ngôi nhà của mình. +Kỹ năng:Trẻ ngồi đúng tư thế biết cách cầm bút, biết vẽ những nét
cơ bản Vận động nhịp nhàng cơ
tay +Thái
độ:GD trẻ biết giữ gìn nhà ở sạch sẽ và biết trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp. |
Giấy A4, búp chì, sáp màu, bàn ghế dúng qui
cách Tích hợp: Âm nhạc: cả
nhà thương nhau, đố bạn Văn học: Em yêu nhà em ATGT: Trẻ đi đúng luật lệ giao thông |
ổn định.dẫn dắt* hát: Cả nhà thương nhau. - Cô đàm thọai với trẻ về
nội dung bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại. - Cô giới thiệu với trẻ
và cho trẻ gọi tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ quan sát và nêu
nhận xét tranh ngôi nhà mẫuj * Cô làm mẫu.Cô vừa làm vừa giới thiệu cách thực hiện:Tay phải cầm
bút,tay trái đè vỡ, khi vẽ tạo những nét thẳng ngang dọc để tạo thành ngôi
nhà. - Cô gợi hỏi lại trẻ kể về
các kỹ năng vẽ - Cô gợi trẻ nêu cách cầm
bút vẽ theo đường thẳng, cách tô màu Hoạt động 2:Trẻ thực hiện. - Trẻ đọc thơ: Em yêu nhà em - Cô cho trẻ về nhóm khởi
động tay cùng ngồi vào bàn thực hiên vẽ ngôi nhà. - Cô gợi ý, nhắc nhở trẻ
cách sử dụng màu tô. Cô theo dõi ,động viên trẻ
thực hiện. - Gợi ý trẻ lựa chọn màu
phù hợp theo ý thích của trẻ. Hoạt động 3:trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng bày và cả lớp quan sát,nhận xét. - Cô gợi hỏi:Con thích
tranh nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ về nhóm thu dọn
gọn gàng sạch sẽ. * Kết thúc: cho trẻ hát
bài “ đố bạn”
Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyện về
các đồ dùng trong gia đình. TCVĐ:Tung bóng. |
- Trẻ biết gọi
các loại đồ dùng trong gia đình. - Trẻ biết lợi ích của từng loại đồ dùng. - Trẻ tham gia tốt trò chơi. |
Các đồ dùng
trong gia đình bằng nhựa. |
Trò chuyện về các loại đồ dùng trong gia đình. - Cho trẻ xem một số loại đồ dùng trong gia đình. - Cô gợi ý cho trẻ gọi tên,nhận biết tác dụng của từng loại đồ dùng - Cho trẻ nêu ý kiến của mình. - Cô chốt lại ý và giáo dục trẻ biết gìn giữ dồ dùng
sạch sẽ,bền đẹp. * Trò chơi: Tung bóng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,cô cho trẻ biết cách chơi. -Cô quan sát và cho trẻ chơi đúng theo yêu cầu của
cô. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham
gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì
sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp
GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những
trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment