Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Trang Trí Hình Vuông
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Trang Trí Hình Vuông Chiều Ngày Thứ Hai Nhà Bé Làm Họa Sĩ Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2021 HOẠT ĐỘ...
Phát Triển Thẫm Mĩ Vẽ Trang Trí Hình Vuông
Chiều Ngày Thứ Hai Nhà
Bé Làm Họa Sĩ
Thứ
ba ngày 15 tháng 9 năm 2021
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ DÍCH Phát
triển thẫm mĩ. Vẽ trang trí hình vuong |
+ Kiến thức: Trẻ thực hiện
được những nét vẽ cơ bản để tạo thành hình vuông. - Trẻ biết
dùng màu tô thích hợp với trang trí hình vuông +Kỹ
năng:Trẻ ngồi
đúng tư thế biết cách cầm bút, biết vẽ những nét cơ bản Vận động nhịp nhàng cơ tay +Thái
độ:GD trẻ biết giữ gìn sản phẩm làm ra. |
Giấy A4, búp chì, sáp màu, bàn ghế dúng qui
cách Tích
hợp: Âm nhạc: cả nhà thương nhau, đố bạn Văn
học: Em yêu
nhà em ATGT: Trẻ đi đúng luật lệ giao thông |
ổn
định.dẫn dắt* hát: Cả nhà thương nhau. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung
bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại. -
Cô
giới thiệu với trẻ và cho trẻ gọi tên bức tranh trẻ biết. - Cho trẻ quan sát và nêu nhận xét
tranh trang trí hình vuông. * Cô làm mẫu.Cô vừa làm vừa giới thiệu cách
thực hiện: - Cô gợi hỏi lại trẻ kể về các kỹ
năng vẽ - Cô gợi trẻ nêu cách cầm bút vẽ
theo đường thẳng, cách tô màu Hoạt
động 2:Trẻ thực hiện. -
Trẻ đọc thơ: Em yêu nhà em - Cô cho trẻ về nhóm khởi động tay
cùng ngồi vào bàn thực hiên vẽ ngôi nhà. - Cô gợi ý, nhắc nhở trẻ cách sử
dụng màu tô. Cô theo dõi ,động viên trẻ thực
hiện. - Gợi ý trẻ lựa chọn màu phù hợp
theo ý thích của trẻ. Hoạt
động 3:trưng bày,nhận xét sản phẩm. -
Cô cho trẻ trưng bày và cả lớp quan
sát,nhận xét. - Cô gợi hỏi:Con thích tranh
nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ về nhóm thu dọn gọn gàng
sạch sẽ. * Kết thúc: cho trẻ hát bài “ đố
bạn” Chuyển hoạt động |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Làm đồ chơi bằng nguyên vật liệu - TCDG:bịt mắt đập bóng |
Trẻ làm được đồ chơi bằng nguyên
liệu. - GD trẻ giữ gìn vệ sinh trường
lớp. |
Một số nguyên vật liệu |
* Làm đồ chơi bằng nguyên vật
liệu. - Cô cho trẻ quan sát một số đồ
chơi bằng các nguyên vật liệu khác nhau. - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát bằng
từ nguyên vật liệu như:Vỏ chai, lọ,hộp giấy. -Cô hướng dẫn trẻ làm theo tổ. * TC:Bịt mắt đập bóng. - Cô giới thiệu nội dung trò chơi
cho trẻ nắm. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. *
Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai
chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD
trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ
chưa ngoan. |
Post a Comment