Phát Triển Thẫm Mĩ Cắt Dán Đồ Dùng Học Tập
Phát Triển Thẫm Mĩ Cắt Dán Đồ Dùng Học Tập Ngày Thứ Tư Bé Tập Cắt Dán Thứ Năm Ngày 19 Tháng 05 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Thẫm Mĩ Cắt Dán Đồ Dùng Học Tập
Ngày Thứ Tư Bé Tập Cắt Dán
Thứ Năm Ngày 19 Tháng 05 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
DÍCH Phát triển thẫm mĩ. Cắt dán đồ dùng học tập. |
+ Kiến thức: .- Trẻ biết
cách cầm kéo để cắt được những đồ dùng học tập. - Trẻ biết dùng hồ để dán bức tranh thêm đẹp. +Kỹ năng: - Trẻ ngồi đúng tư thế biết cách cầm kéo để cắt đồ dùng có
sáng tạo. +Thái độ: GD trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra. |
Tranh mẫu Vỡ tạo hình, kéo, hồ dán |
* ổn định.dẫn dắt* Hát bài:trường em. - Cô đàm
thọai với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại tranh mẫu. - Cô giới thiệu với trẻ từng loại đồ dùng và cho
trẻ gọi tên đồ dùng trẻ biết. - Cho trẻ
quan sát và nêu nhận xét về từng đồ dùng. - Cô lần
lượt cho trẻ trao đổi thảo luận về từng bức tranh. Hoạt động 2:Trẻ thực hiện. - Cô cho
trẻ về nhóm khởi động tay cùng ngồi vào bàn thực hiện. - Cô gợi
ý, nhắt nhở trẻ cách sử dụng kéo để cắt, dùng hồ để dán tạo bức tranh thêm
đẹp. - Cô theo
dõi ,động viên trẻ thực hiện. Hoạt
động 3:trưng bày,nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ trưng
bày và cả lớp quan sát,nhận xét. - Cô gợi
hỏi:Con thích tranh nào?Vì sao con thích.? - Cô nhận
xét chung. - Cho trẻ
về nhóm thu dọn gọn gàng sạch sẽ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
Tham quan trường tiểu học. TCVĐ:Mèo
đuổi chuột |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về trường tiểu học. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết yêu mến ngôi trường của mình. |
Tranh ảnh hoặc
quan sát thực tế về trường tiểu học. |
*Tham quan, tìm hiểu
về trường tiểu học. - Cho trẻ đọc hát bài:“Cháu vẫn nhớ trường mầm non” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến gì? Vì sao cháu nhớ
trường mần non. - Cô cho trẻ quan sát hoặc quan sát tìm hiểu thực tế về
trường tiểu học. - Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết yêu mến trường của mình. * TCVĐ:Mèo
đuổi chuột. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment