Phát Triển Nhận Thức Trò Chuyện Về Gia Đình Của Bé
Phát Triển Nhận Thức Trò Chuyện Về Gia Đình Của Bé Ngày Thứ Nhất Gia Đình Của Bé Thứ Hai Ngày 19 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘ...
Phát Triển Nhận Thức Trò Chuyện Về Gia Đình Của Bé
Ngày Thứ Nhất
Gia Đình Của Bé
Thứ Hai Ngày
19 Tháng 10 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|||
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Khám phá xã hội Trò chuyện về gia đình của bé. |
- Kiến thức: Trẻ biết dược các thành viên trong gia đình. Trẻ biết chế độ sinh hoạt trong gia đình. - Kỹ năng: Rèn cho trẻ thích quan sát khám phá,các sự vật hiện tượng
xung quanh. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua trò chuyện về gia
đình của bé. - Thái độ: Trẻ cảm nhận được tình yêu thương của các thành viên trong
gia đình. Giáo dục trẻ biết quan tâm đến những thành viên trong gia
đình. |
Tranh ảnh về gia
đình,tranh lô tô. - Nội dung tích hợp: ATGT- AN |
ổn định dẫn dắt:* Hát :Cả nhà thương nhau. - Trò chuyện với trẻ về gia đình Hoạt động 1:Quan sát, đàm thoại về gia đình của bé. + Cô cho trẻ tham quan tranh về một gia đình.Sao đó cô gợi
ý trò chuyện cùng trẻ: - Trong gia đình này có những ai ? - Bố làm công việc gì? - Mẹ đang làm gì? - Chị làm gì? - Em đang làm gì? - Công việc của bố mẹ nhằm phục vụ cho ai? Vì thế các con
phải làm gì đối với cha mẹ mình? Giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đõ, biết yêu thương kính
trọng những người thân trong gia đình mình. * Cô cho trẻ liên hệ thực tế với gia đình mình. Trẻ nói được các thành viên trong gia đình, công việc của
từng thành viên. Hoạt động 2:Hát múa về gia đình - Cô tổ chức cho trẻ hát múa về gia đình. - Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực, hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
|||
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|||
HĐNT Xem tranh ảnh về đồ dùng nấu ăn. TCVĐ: Mèo và chim sẻ. |
- Trẻ biết
được tên của những đồ dùng để nấu và
tác dụng của từng loại đồ dùng đó. |
Tranh ảnh về một số đồ dùng để nấu ăn. |
*Xem tranh
ảnh về đồ dùng nấu ăn. Cô cho trẻ
quan sát tranh về đồ dùng nấu ăn. - Trẻ nêu
ý kiến của mình về nội dung bức tranh. - Cô cho
trẻ nêu những đồ dùng trong gia đình mình. Hằng ngày con ăn cơm phải làm gì? - Ngoài dồ
dùng đó ra còn đồ dùng nào để nấu ăn nữa không? - Trẻ kể
cô ghi nhận lại. - Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ giữ gìn đồ
dùng sạch sẽ để xử dụng được bền lâu. bộc
giúp đỡ những người thân trong gia đình lẫn nhau. TCVĐ:Mèo và chim sẻ. Cô nêu
cách thực hiện trò chơi và luật chơi. Cô tổ chức
cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô quan
sát và trẻ chơi dúng yêu cầu của cô. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô tổ
chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận
xét chung cả lớp - Tổ chức
cho trẻ cứm cờ. - Động
viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
|||
Post a Comment