Phát Triển Nhận Thức Đo Độ Dài Của Đối Tượng
Phát Triển Nhận Thức Đo Độ Dài Của Đối Tượng Ngày Thứ Tư:Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 21 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Nhận Thức Đo Độ Dài Của Đối Tượng
Ngày Thứ Tư:Ai
Thông Minh
Thứ Năm Ngày
21 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐÍCH Phát triển nhận
thức. Đo độ dài của đối
tượng |
- Kiến thức: Trẻ đo được độ dài của
đối tượng. làm quen với thao tác đo. - Kỹ năng: Trẻ đo chính sát,khéo léo - Thái độ: Thông qua bài học trẻ thích học tập hơn. |
Mỗi trẻ 1 thanh
gỗ nhỏ,1 băng giấy có độ dài bằng 6 lần độ dài thanh gỗ. 1 bút chì Đồ dùng của cô tương tự trẻ kích thước to hơn. |
ổn định: trẻ hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân” Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. * Hoạt động 1:chơi trò
chơi: Thi ai bật xa. Mỗi lần
bật cho 2 trẻ bật. Khi trẻ bật xong cho trẻ đếm xem mấy viên gạch lát sàn. Cô quan
sát,nhận xét * Hoạt động 2: Dạy trẻ
thao tác đo độ dài. Cô dán
băng giấy lên bảng cô hướng dẫn thao tác đo. Cô vừa làm
vừa giải thích cách đo cách đặt thanh gỗ và cho trẻ đếm xem trên băng giấy có mấy đoạn thanh gỗ Trẻ thực
hiệh cô quan xát sửa sai. * Hoạt động 3: Luyện
tập. Trẻ dùng
thanh gỗ đo chiều dài, chiều rộng bàn học Trẻ đưa ra
kết quả Chiều dài
của bàn bằng mấy thanh gỗ. Chiều rộng
của bàn bằng mấy thanh gỗ. * Kết
thúc: cô cho trẻ đọc bài thơ’ chiếc cầu mới” Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Tìm
hiểu một số đồ dùng của bác sĩ. -Trò
chơi:Bịt mắt bắt bóng. |
Trẻ biết được tác dụng của từng loại đồ
dùng của bác sĩ. Giáo dục trẻ biết giử gìn đồ dùng của nghề để sử dụng dài lâu. |
Trống lắc, tranh ảnh minh họa. |
* Ổn định:đọc thơ:Làm bác sĩ. Cô dùng
câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. * Tìm hiểu một số dụng cụ của bác sĩ. - Cô cho
trẻ quan sát tranh đồ dùng của bác sĩ. - Trẻ nêu
ý kiến của mình nội dung trong tranh. - Trẻ nêu
tác dụng của từng dụng loại đồ dùng. - Cô chốt
lai và tóm tắt nội dung. - GD trẻ
biết bảo quản dụng cụ của nghề để sử dụng dài lâu. Trò chơi:Bịt mắt bắt bóng. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment