Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Sự Tích Hoa Hồng
Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Sự Tích Hoa Hồng Ngày Thứ Năm Bé Yêu Văn Học Thứ Sáu Ngày 16 Tháng 1 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Sự Tích Hoa Hồng
Ngày Thứ Năm Bé Yêu Văn
Học
Thứ Sáu Ngày 16 Tháng 1 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
DÍCH Phát triển ngôn ngữ -Truyện:Sự
tích hoa hồng |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên
truyện.. - Trẻ lắng nghe cô
kể truyện. +Kỹ năng: - Trẻ được nghe truyện và đóng vai các nhân vật trong
truyện. +Thái độ: Qua nội dung câu truyện trẻ biết chăm sóc các loại hoa. |
-Trống lắc, mô hình, ti vi. |
Ôn định.dẫn dắt* hát: Hoa trong vườn - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1: Nghe cô kể chuyện và đàm
thoại về nội dung của câu truyện - Cô kể cho trẻ nghe lần 1 kết hợp xem ti vi - Cô kể lần 2 xem
mô hình - Cô tóm nội dung và trích dẩn. * Hoạt động
2: đàm thoại: Cô vừa kể cho các câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Các loại hoa có màu gì? - Nàng tiên bay đến thần mặt trời
và nói gì? - Thần mặt trời ban cho hoa hồng
màu như thế nào? Vì sao? Bông hồng đáp lại lòng tốt của họ
như thế nào? Hoạt
động 3: Trẻ đóng kịch - Cô cho trẻ đóng vai các nhân vật
trong truyện. - Cô hướng dẫn trẻ đóng kịch. - Động viên trẻ đóng kịch. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT
Tìm hiểu,đặc
điểm hoa. TCDG: dung dăng dung vẽ. |
- Trẻ biết
quan sát nhận biết đặc điểm một số
loại hoa. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. |
Tranh ảnh về các loại hoa. |
*Quan sát,tìm hiểu các cây xanh . - Cho trẻ
đọc hát bài: “Màu hoa” . - Cô gợi
trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong
bài hát nói đến hoa màu gì trồng hoa để làm gì? - Các con
có thích trồng hoa không? - Cô cho
trẻ quan sát,tìm hiểu đặc điểm tranh một số loại hoa. - Cô gợi
hỏi trẻ từng cây xanh nêu đặc điểm và lợi ích của hoa đó. * Trò chơi dân gian dung dăng dung vẽ. - Trẻ thực hiện cùng cô. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. - Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt động
nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment