Phát Triển Nhận Thức Khám Phá Đồ Chơi Bằng Giấy
Phát Triển Nhận Thức Khám Phá Đồ Chơi Bằng Giấy Ngày Thứ Nhất Đồ Chơi Bé Thích Thứ Hai Ngày 14 Tháng 09 Năm 2015 HOẠT ĐỘNG...
Phát Triển Nhận Thức Khám Phá Đồ Chơi Bằng Giấy
Ngày Thứ Nhất Đồ Chơi Bé Thích
Thứ
Hai Ngày 14 Tháng 09 Năm 2015
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU
CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát
triển nhận thức Khám phá đồ chơi bằng giấy |
-
Kiến thức:Trẻ
biết tên gọi, màu sắc,hình dạng,chất liệu của một số đồ chơi bằng giấy. + Trẻ biết công dụng của những hộp
giấy. -
Kỹ năng: + Rèn cho khả năng quan sát, khám
phá, tìm hiểu các sự vật hiện tượng xung quanh. + Trẻ tạo được các đồ chơi khác
nhau từ những hộp giấy. -
Thái độ: Trẻ
biết giữ gìn đồ chơi bằng giấy,biết nhường nhịn nhau khi chơi. |
- Một số đồ chơi bằng giấy. - Các loại hộp giấy -Hồ dán, giấy màu, sáp màu. |
Ôn định,đẫn dắt:Hát:Trường chúng cháu là trường
mầm non. Hoạt
động 1:Khám phá đồ chơi bằng giấy. - Cho trẻ tìm xung quanh lớp các
đồ chơi làm từ hộp giấy. - Cho trẻ khám phá xem những đồ
chơi bằng giấy và hỏi trẻ: + Những đồ chơi đó làm từ nguyên
liệu gì? + Làm từ những hộp giấy có dạng
hình gì? + Làm như thế nào? Cô cho trẻ làm thí nghiệm:Bỏ hộp
giấy vào chậu nước và hỏi trẻ: + Chuyện gì xảy ra? + Khi chơi đồ chơi bàng giấy các
con phải chú ý điều gì? - Kết hợp giáo dục trẻ:Không tạt
nước vào đồ chơi bằng giấy,không tranh giành đồ chơi với bạn,biết cất đồ chơi
gọn gàng sau khi chơi. Hoạt
động 2:Làm đồ chơi khác nhau từ hộp giấy. - Cô hướng daanxtrer làm đồ chơi
khác nhau từ hộp giấy:Bồi giấy làm quả bóng,làm cặp sách,làm ngôi nhà,xe ô tô - Trong quá trình trẻ làm cô động
viên,khuyến khích trẻ thực hiện tích cực Chuyển
hoạt động |
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT TRÒ CHƠI BỊT BỊTMẮT
MẮT ĐẬP BÓNG |
-Trò
chơi rèn luyện khả năng định hướng trong không gian và sự nhạy cảm của trẻ. |
- 02 dây bóng bay. Mỗi dây 6 quả - 02 dùi đập bóng - Vạch mốc |
* TCDG: BỊT MẮT ĐẬP BÓNG -Luật chơi: Mỗi trẻ được đập một lần, mỗi quả bóng vỡ được tính 1 điểm, Đập
2 lần là phạm luật, đập trúng bóng nhưng bóng không vỡ không được tính. - Cách chơi: Chia trẻ làm hai đội có số lượng bằng nhau đứng thành 2 hàng dọc - Tư thế chuẩn bị: Trẻ đứng trước vạch giới hạn khoảng
cách, cho trẻ giơ tay định hướng vị trí bóng, sau đó bịt mắt lại. - Thực hiện: Khi trọng tài hô bắt đầu thì trẻ đứng
tại chỗ giữ nguyên tư thế và đập bóng, nếu đập trúng quả bóng, bóng bị
vỡ thì được tính 1 điểm, đội nào đập được nhiều quả bóng vỡ hơn đội đó thắng.
X (Bóng) X (Bóng) * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi
trẻ:Hôm nay học gì? Ai thấy mình ngoan? Vì sao? Ai chưa
ngoan? Vì sao? - Cô nhận
xét chung. - Cô động
viên cháu chưa ngoan. - Cô cho
những cháu ngoan lên cấm cờ. |
Post a Comment