Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Dê Con Nhanh Trí
Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Dê Con Nhanh Trí Ngày Thứ Năm Bé Ngoan, Bé Xinh Thứ Sáu Ngày 9 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Dê Con Nhanh Trí
Ngày Thứ Năm Bé Ngoan, Bé Xinh
Thứ Sáu Ngày 9 Tháng 10
Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐÍCH Phát triển ngôn ngữ -Truyện:
Dê con nhanh trí |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên của
câu truyện - Trẻ ,nhớ được các nhân vật trong truyện. - Trẻ lắng nghe cô kể truyện. +Kỹ năng: - Trẻ kể lại cậu truyện diển cảm , qua câu truyện trẻ phát
triển ngôn ngữ. +Thái độ: Qua nội dung câu truyện trẻ
biết vâng lời ông bà cha mẹ… |
- Trống lắc,tranh minh họa, máy tính… Tích hợp:ATGT |
Ổn định.dẫn dắt* hát: Múa cho mẹ xem. - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1: Cô kể cho trẻ nghe - Cô kểlần 1 - Cô kể lần 2 - Tóm tắt nội dung câu
truyện câu truyện nói đến dê mẹ trước
khi mẹ ra đồng ăn cỏ dê mẹ dặn con ở nhà cho ngoan Mẹ ra đồng ăn cỏ tươi để có nhiều sữa ngọt cho con bú … * Hoạt động 2 Đàm
thoại nội dung bài thơ. - Trong câu truyện
có nhân vật nào? - Cô cho trẻ kể. - Khi mẹ ra đồng ăn cỏ dặn con điều gì? - Khi mẹ về mẹ gọi
cửa thì mẹ sẽ nói gì? - Khi sói gọi cửa dê con có mở cửa không? Vì Sao? GD:Trẻ biết vâng
lời ông bà cha mẹ… * Hoạt động 3 : Cô cho trẻ chơi tìm bạn Trò chơi “ tìm bạn “ - Luật chơi và cách chơi như cô
hướng dẩn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐÍCH Phát triển ngôn
ngữ Tập tô- viết chữ
a,ă,â. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhận
biết chữ cái a,ă,â. - Trẻ biết
cách tô trùng khít chữ a,ă,â. + Kĩ năng: - Rèn
luyện kĩ năng cầm bút,tư thế ngồi. - Trẻ phát
âm đúng,chính xác a,ă,â. - Trẻ biết
tô trùng khít các nét theo hướng dẫn. + Thái độ: - Giáo dục
biết giữ gìn sách vở sạch sẻ. |
- Tranh mẫu tô chữ cái - Vở bế tập tô,bút chì. Nội dung tích hợp Hợp: âm nhạc Đ Đi trên vĩa hè bên phải Bên phải. |
Ônr định,dẫn dắt: Đọc thơ:Gà học chữ. - Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Chơi trò chơi:Về dúng nhà. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ a,ă,â - Cô tổ chức cho trẻ chơi TC:Cả lớp vừa đi vừa hát khi nào
có hiệu lệnh trẻ chạy nhanh về nhà,trẻ cầm chữ cái nào về đúng nhà chữ cái
đó. - Cô cho trẻ phát âm lại:a,ă,â. - Cô cho trẻ hát bài: đi trên vĩa
hè bên phải. Hoạt động 2:Trẻ tập tô và viết chữ a,ă,â.. - Cô hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư
thế,cách cầm bút,đặt vở. + Tập tô- viết chữ a. - Cô cho trẻ đọc băng từ trong vở tập tô,phát âm chữ cái a - Cô tô chữ cái a,vừa tô vừa phân tích cách tô. - Cô mời trẻ nhắt lại cách tô trùng khít chữ a. - Cô cho trẻ thực hiện tập tô và viết chữ a. + Tập tô-viết chữ ă. - Cô viết mẫu chữ cái ă,cho trẻ phát hiện điểm giống và
khác nhau khi tô viết chữ a với chữ ă. - Cô cho trẻ thực hiện tô,viết chữ ă. + Tập tô- viết chữ â: - Cô viết mẫu,phân tích cách viết và hỏi trẻ về sự giống
và khác nhau giữa tô,viết chữ với 2 chữ a và â . *Hát:Bé đi mẫu giáo. Chuyển hoạt động |
Post a Comment