Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nặn Đồ Chơi
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nặn Đồ Chơi Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ Thứ Sáu Ngày 17 Tháng 9 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU...
Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Nặn Đồ Chơi
Ngày Thứ Năm: Bé Yêu Thơ
Thứ Sáu Ngày 17 Tháng 9 Năm 2021
HOẠT
ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN
BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát
triển ngôn ngữ -Thơ: Nặn đồ
chơi |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên tác
giả, tên bài thơ - Trẻ thuộc bài thơ,nhớ dược nội dung bài thơ. - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ +Kỹ năng: - Trẻ đọc đúng lời bài thơ, rõ ràng và thể hiện được ngữ
điệu êm dịu khi đọc thơ, trẻ phát triển ngôn ngữ khi đọc thơ. +Thái độ: Qua nội dung bài thơ trẻ
cảm nhận được và lễ phép với ông bà,cha mẹ… |
- Trống lắc,tranh minh họa. Tích hợp:ATGT |
ổn định.dẫn dắt* hát: Tập rửa mặt - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung
bài hát. * Hoạt
động 1:Nghe đọc thơ - Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Tóm tắt nội dung bài thơ: bài thơ nói đến
bé nặn đồ chơi mèo nằm vẫy đuôi tròn xoe đôi mắt bé nặn chiếc cối nhỏ để tặng
bà, bé nặn thằng chuột tặng cho chú mèo… - Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem
tranh thơ chữ to. - Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội
dung tranh và tìm chữ cái đã biết. * Đàm
thoại nội dung bài thơ. - Trong bài thơ bé nặn gì tặng bà? - Cô cho trẻ kể. -
Bé nặn gì tặng cho chú mèo? -
Vì sao bé lại tặng bà? - Cháu có yêu bà không?
GD:Trẻ biết lễ phép với ông bà cha mẹ... * Hoạt
động 2:Đọc thơ. - Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ bằng
nhiều hình thức như: Đọc cả lớp, từng tổ, nhóm, cá nhân theo yêu cầu của cô. - Động viên trẻ đọc thơ diển cảm,
thể hiện được ngữ điệu của từng khổ thơ. Cô chú ý
sửa sai cho trẻ. Cô cho trẻ
ôn lại các từ trong tuần: “cái đầu”, “đôi mắt”, “cái miệng”, “cái miệng”. GD trẻ về
an toàn giao thông. * Hoạt
động 3: trò chơi “ tìm bạn “ - Luật chơi và cách chơi như cô hướng dẩn. Chuyển hoạt động |
Post a Comment